ฮือฮาน้ำผุดปริศนา! เจ้าของที่ยันไร้ท่อส้วมหลุม เชื่อปาฏิหาริย์เจ้าพ่อช่วยรักษาโรค (คลิป)

1 พ.ค. 62
วันที่ 1 พ.ค. 62 ภายหลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ภาพและเรื่องราว โดยระบุว่าพบน้ำผุดไหลซึมบนผิวดินกลางทุ่งนา ในที่แปลงสวนเอกชนของชาวบ้าน พิกัดบ้านห้วยรากไม้ ม.5 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พื้นที่บริเวณหลังวัดห้วยรากไม้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า พื้นที่โดยรอบแห้งแล้ง ไม่มีท่อประปาอยู่ใกล้เคียง และห่างจากบ่อบาดาลหลายสิบเมตร แต่มีน้ำซึมตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา ตักน้ำออกเท่าไรก็ไม่แห้ง อีกทั้งน้ำมีลักษณะใสไม่มีกลิ่น อุณหภูมิน้ำเย็นทั้งที่อากาศร้อน 40 องศาเซลเซียส
น้ำผุดที่พบไหลซึมบนผิวดินกลางทุ่งนา
ด้านนางยุพา บุญมาวงค์ อายุ 50 ปี เจ้าของพื้นที่ เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวใช้เป็นที่เลี้ยงเป็ด ติดทุ่งนาหลังหมู่บ้าน ซึ่งก็พบบริเวณพื้นดินที่เป็นหลุมลึกประมาณ 15 เซนติเมตร มีน้ำใสผุดไหลออกมาเจิ่งนอง ถึงแม้จะมีการใช้กระบวยตักใส่ถังขึ้นมาจนแห้ง แต่ก็ยังมีน้ำไหลออกมาอีกจนเต็มหลุม สร้างความประหลาดใจแก่ชาวบ้านที่ไปดูอย่างมาก
ชาวบ้านตักน้ำผุด
นางยุพาเล่าว่า หลังจากเจอน้ำผุดออกมา และได้เล่าต่อ ๆ กันไป ก็มีคนที่ป่วยเดินไม่ได้มาตักน้ำไปทาถูแข้งขา ก็ทำให้บรรเทาอาการ และรู้สึกดีขึ้น จึงทำให้มีคนเชื่อว่าเป็นน้ำทิพย์รักษาโรคเจ็บป่วยได้ แต่หลายคนก็เตือนไม่ให้นำไปบริโภคโดยเด็ดขาด
นางยุพา บุญมาวงค์ เจ้าของพื้นที่
อย่างไรก็ตาม หลังมีข่าวออกไปก็มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุข อ.แม่เมาะ และโรงพยาบาลแม่เมาะ ได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจในห้องปฎิบัติการอีกครั้ง โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำป้ายห้ามใช้บริโภคมาวางไว้ด้วย
ป้ายที่เจ้าหน้าที่นำมาติดเตือนประชาชน
หลังจากพบน้ำปริศนาดังกล่าวผุดออกมา ชาวบ้านที่มีความเชื่อต่างไปสอบถามร่างทรงจนทราบว่า น้ำที่ผุดออกมานั้นเป็นปาฏิหาริย์ที่เจ้าพ่อแสดงอิทธิฤทธิ์ เพื่อโปรดโลกมนุษย์ และให้น้ำที่ผุดออกมาใช้รักษาโรคเจ็บป่วยต่าง ๆ ทั้งนี้ ชาวบ้านที่เชื่อยังบอกว่าได้มีการตั้งจิตอธิษฐานว่า หากครบ 7 วัน น้ำยังไม่แห้งหายไป ก็จะมีการตั้งศาลเจ้าพ่อให้บริเวณนี้ด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ