คนงานพลัดตกหน้าผา ร่างกระแทกดับ กู้ศพนาน 5 ชั่วโมง กว่าจะนำขึ้นมาได้

17 ก.ย. 65

คนงานชาวเมียนมาพลัดตกเหวแกรนด์แคนยอน ร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ใช้เวลากู้ศพนาน 5 ชั่วโมง กว่าจะนำขึ้นมาได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งว่ามีคนงานพลัดตกเหวลึกที่แกรนด์แคนยอน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของชลบุรี ตั้งอยู่ในตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมี ให้ไปจุดเกิดเหตุ

1663407446318

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านและนักท่องเที่ยวกำลังมุงดูเหตุการณ์ จึงได้กันออกจากจุดเกิดเหตุเกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะจุดเกิดเหตุเป็นหน้าผาสูงชัน จากการสอบถามทราบว่า คนที่ตกลงไปเป็นคนงานต่างด้าว ชื่อนาย KYING NGWE อายุ 41 ปี ชาวเมียนมา พบว่าตกลงไปที่พื้นลึกกว่า 50 เมตร สภาพร่างกายกระแทกกับก้อนหินจนร่างแหลก

1663407481825

เจ้าหน้าที่มูลนิธิลงไปกู้ศพด้วยความยากลำบาก เพราะเป็นหน้าผาชันและลึกมาก ต้องใช้เชือกผูกกับตัวแล้วค่อยๆ กระโดดลงไปทีละคน เพื่อที่จะเอาเปลไปรับร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากหน้าผาสูงชัน กู้ภัยที่อยู่ด้านบนต้องดึงเปลที่ใส่ร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงจึงจะสำเร็จ

จากการสอบถามนายอภิชาติ อุ่นเจริญ หัวหน้าคนงานเล่าว่า วันนี้หยุดงานเพื่อที่จะย้ายแคมป์ มีคนงานเห็นผู้ตายเดินมาที่จุดหน้าผา ไม่ทราบว่าจะมาเอาอะไร หลังจากนั้นก็พลัดหล่นลงจากหน้าผา แล้วก็วิ่งไปตามหัวหน้าชุดมาดูจุดเกิดเหตุ ปกติการทำงานในจุดเกิดเหตุจะมีอุปกรณ์เซฟตี้ ทุกคนต้องคล้องเชือกกับตัวเอาไว้เพื่อโรยตัวลงไป ไม่ทราบเหมือนกันว่าผู้ตายไปทำอะไรจุดดังกล่าว

1663407527477

ส่วนนางนราวดี ประเดชากุล อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดมาจากการทำงานของคนงาน ซึ่งมีคนรับเหมามาพัฒนาจุดท่องเที่ยว คนงานไม่เซฟตี้ตัวเองจึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส