แท็กซี่ช็อก บีเอ็มหัวร้อนไล่ยิง ยืนยันขับดีไม่ได้ขับปาด ลูกค้าผวา เผยถ้าขับเร็วอาจเป็นศพ (คลิป)

30 เม.ย. 62
วันที่ 29 เม.ย. 62 ความคืบหน้าจากกรณีตำรวจ บก.จร. สกัดจับรถยนต์บีเอ็มดับบลิว สีบรอนซ์เงิน บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ หลังจากก่อเหตุยิงปืนใส่รถแท็กซี่ สีชมพู ทำให้กระจกฝั่งคนขับแตกละเอียดทั้งบาน
สภาพรถแท็กซี่ ที่ได้รับความเสียหาย
ล่าสุด ที่ สน.วังทองหลาง นายณรงค์ ทุตา อายุ 48 ปี คนขับแท็กซี่คันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 15.25 น. ขณะที่ตนกำลังขับรถ บรรทุกผู้โดยสารอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม กำลังกลับรถบริเวณยูเทิร์น รถบีเอ็มก็ขับมาประกบข้างซ้าย และลดกระจกลง พร้อมกับตะโกนถามตนว่า "มึงปาดหน้ากูทำไม" ซึ่งตนพยายามปฏิเสธว่าไม่ได้ปาดหน้า แต่คนขับบีเอ็มสั่งให้ตนจอดข้างทาง โดยเขาขับไปจอดรอบริเวณถนนฝั่งซ้ายสุด ซึ่งตนก็ได้ชะลอรถกลางถนน ผู้โดยสารก็เห็นว่าอีกฝ่ายได้ชักปีนยิงมาที่รถตน 2 นัด แต่กระสุนถูกรถตนเพียงนัดเดียว ที่บริเวณขอบประตูรถ จนกระจกประตูข้างแตก ซึ่งหลังก่อเหตุ รถบีเอ็มคันดังกล่าวได้ขับหนีไปด้วยความรวดเร็ว แต่ตนก็พยายามขับตาม เพราะมั่นใจว่าช่วงเย็นรถค่อนข้างติด และรถคันก่อเหตุคงหนีไปได้ไม่ไกล ขณะเดียวกันก็มีตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์ตามมา และไล่ตามรถบีเอ็มคันดังกล่าวจนสามารถจับตัวคนขับไว้ได้
นายณรงค์ ทุตา คนขับแท็กซี่คันเกิดเหตุ
นายณรงค์ กล่าวต่อว่า ตนไม่ตกใจมาก เพราะไม่ได้ทำผิด อีกทั้งตนไม่ได้ทะเลาะกับเขา จึงไม่คิดว่าเขาจะกล้ายิง เนื่องจากตนยังไม่รู้ว่าตัวเองปาดหน้าเขาตอนไหน เพราะการขับรถบนท้องถนนก็ต้องมีการเปลี่ยนเลนไปมาตามปกติ ยืนยันว่าไม่มีการขับปาดแน่นอน อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้รู้สึกโกรธแค้นอีกฝ่าย แต่คิดว่าสิ่งที่เขาทำเป็นเรื่องไม่สมควร เพราะถ้าเป็นคนขับแท็กซี่คนอื่น ๆ ที่มีการจอดพูดคุยกันขณะเกิดเหตุ ก็อาจจะถูกยิงตายไปแล้ว เพราะดูจากวิถีกระสุน ตนคิดว่าเขาตั้งใจยิงมาหาตน แต่พลาดเป้าไปถูกประตู แต่คิดว่าถ้าตนขยับรถเร็วกว่านี้ กระสุนคงไปถูกผู้โดยสารที่นั่งเบาะหลัง
นายธเนศพล แสงทองคำ ผู้ก่อเหตุ
เบื้องต้น นายธเนศพล แสงทองคำ อายุ 31 ปี ผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.วังทองหลาง และถูกแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ