เพื่อนเปิดปากที่แรก! เด็กวัดยิงน้องโชคใน รร. ชวนทิ้งปืนลงน้ำ พระผวาเอี่ยวซุกอาวุธ (คลิป)

16 ก.ย. 65

วันที่ 15 ก.ย. 65 เวลา 14.00 น. เกิดเหตุระเบิดภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นเหตุทำให้ ด.ช.นพศิลป์ หรือ น้องโชค อายุ 14 ปี นักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

492394

ทีมข่าวได้รับรายงานล่าสุดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง พบจุดที่ทิ้งปืนที่ใช้ก่อเหตุแล้ว นายเซนต์ อายุ 20 ปี รุ่นพี่ของเด็กชายเอ (นามสมมติ) เป็นเด็กวัด เป็นผู้นำมาทิ้งที่บ่อน้ำหน้าโรงเรียนกสิณธรเซนต์ปีเตอร์

641683

อยู่บริเวณใกล้กับ อบต.บางรักพัฒนา ในพื้นที่บางบัวทอง ห่างจากโรงเรียนวัดลาดปลาดุก ที่เกิดเหตุประมาณ 1.7 กิโลเมตร

179582

นายเซนต์ บอกสั้น ๆ ว่า เด็กชายเอแจ้งว่าปืนลั่น ตนจึงรีบเดินทางไปหาเด็กชายเอที่โรงเรียน ซึ่งเด็กชายเอได้ยื่นเสื้อกันหนาวให้ จนตนกลับมาถึงบ้าน เมื่อตนคลี่เสื้อออก จึงพบปืนที่ซ่อนไว้ ตนรู้สึกตกใจจึงนำปืนมาโยนทิ้ง ซึ่งปืนดังกล่าวเป็นปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 คล้ายปากกา มีด้ามและไกยิง

324985

นายสหพล ศรีสมบัติ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บอกว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ตาย ซึ่งมีชีพจรอ่อน แต่ผู้ตายเสียเลือดมาก จนไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ส่วนสภาพบาดแผลไม่ใช่คิ้วแตก แต่มีรอยที่เบ้าตาของเด็ก

490286

แม่ของเด็กชายเอ เปิดเผยหลังออกมาจากห้องสืบสวน สภ.บางบัวทอง ยืนยันว่าไม่ทราบข้อมูลใด ๆ คาดว่าคุณแม่น่าจะอยู่ในอาการเครียด เนื่องจากเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม แม่ของเด็กชายเอก็โวยวาย พร้อมกับบอกว่า "ไม่รู้เรื่อง ไม่มีอะไรจะพูด" ส่วนตอนนี้ลูกชายมีอาการเครียดหรือไม่ ตนก็ไม่รู้ เพราะยังไม่ได้พบกับลูก เช่นกัน เรื่องอาวุธปืนตนก็ไม่ทราบ

515159

น.ส.ศศินา รักปาน ครูประจำวิชาคอมพิวเตอร์ หลังจากที่เดินทางมาให้ปากคำที่ สภ.บางบัวทอง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ก็ได้เดินทางกลับบ้าน เวลา 19.30 น. ครูแจ้งว่าขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงดัง แต่ไม่ทราบว่าเป็นเสียงปืน ขณะนี้ให้ปากคำไปหมดแล้ว โดยไม่ทราบว่าเด็กที่ก่อเหตุกับเด็กที่เสียชีวิตมีปัญหาอะไรกันหรือไม่

566473

ด้านครูเอ้ หัวหน้าช่วงระดับชั้นมัธยมศึกษา ให้สัมภาษณ์ว่าขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงดัง แต่ไม่ทราบว่าเสียงอะไร เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าผู้ตายมีเลือดไหล ขณะนั้นไม่เห็นกระสุนปืน โดยคุณครูมุ่งที่จะช่วยเหลือผู้ตายให้ได้โดยเร็ว จากนั้นคุณครูได้แจ้งผู้ปกครองของผู้ตาย เหตุที่เกิดไม่มีใครอยากให้เกิด โรงเรียนไม่ได้ปกปิดข่าว แต่ทางโรงเรียนไม่ทราบจริง ๆ ว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการยิงปืน

โดยปกติแล้วเด็กชายเอไม่ค่อยได้มาโรงเรียน เพิ่งจะมาเรียนวันนี้เป็นวันแรก หลังจากขาดเรียนมานาน เพราะอยู่วัด ส่วนผู้ตายเป็นเด็กดี ส่วนทั้งคู่จะมีปัญหาอะไรกันมาก่อนหรือไม่ ต้องรอการสอบสวนอีกครั้ง

878802

เวลา 20.20 น. นางสาวปวีณา งามสุด อายุ 35 ปี แม่ของผู้ตาย บอกว่า ในใจตอนแรกที่เห็นศพผู้ตายก็คิดแล้วว่าน่าจะไม่ใช่คอมระเบิด แต่ทางครอบครัวไม่โทษทางโรงเรียน เพราะทุกฝ่ายทราบพร้อมกันว่าเป็นการยิงปืน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งความคืบหน้าว่าจะตั้งข้อหาแก่ผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด โดยผู้ตายกับผู้ก่อเหตุไม่น่าจะเคบมีปัญหาอะไรกัน เพราะผู้ตายเป็นเด็กดี และทางครอบครัวก็ไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุ

โดยในวันที่ 16 ก.ย. 65 เวลา 12.00 น. ทางครอบครัวจะเดินทางไปรับศพผู้ตายที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต ก่อนจะจัดพิธีศพต่อไป

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส