"วิทยา บุรณศิริ" อดีตรมว.สาธารณสุข วูบหมดสติ เสียชีวิตแล้ว

15 ก.ย. 65

วิทยา บุรณศิริ อดีต รมว.สาธารณสุข เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 62 ปี หลังวูบช็อกหมดสติ มีประวัติสุขภาพ ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง

วันที่ 15 ก.ย. 65 มีรายงานว่า นายวิทยา บุรณศิริ อายุ 62 ปี อดีตรมว.สาธารณสุข เกิดอาการช็อกหมดสติในบ้านพัก จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างนั่งรับประทานอาหาร ญาติและเพื่อนๆ ได้ช่วยกันนำส่ง รพ.

หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต นายวิทยา ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยอาการวูบ หมดสติ ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง ซึ่งนายวิทยา มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง อย่างไรก็ตาม ทางญาติ จะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

จากการเปิดเผยของนายนที บ่อสุวรรณ อดีตรอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งนั่งรับประทานข่าวกับนายวิทยา เวลาประมาณ 8.30 น เปิดเผยว่า นายวิทยา รับประทานแกงส้มดอกแค ปลาทอด ซึ่งนายวิทยา ได้พูดคุยเรื่อง ปัญหาน้ำท่วมที่มีการระบายน้ำมาก จากนั้นก็มีอาหารฟุบลงไป นายนที กับเพื่อนได้พาส่งรพ.บางปะอิน ทำการปั๊มหัวใจ แต่ไม่รู้สึกตัวจึงส่งรพ.ธรรมศาสตร์ ซึ่งนายวิทยา มีอาการของโรคหัวใจ แต่นายวิทยา ไม่ชอบหาหมอ บอกว่าตัวเองแข็งแรง โดยช่วงนี้มีการออกพื้นที่ช่วยว่าที่ผู้สมัครหาเสียง ในพื้นที่บ่อยมาก ในฐานะหัวหอกของพรรคเพื่อไทย

ประวัติ วิทยา บุรณศิริ อดีตรมว.สาธารณสุข เริ่มเข้าสู่วงการการเมืองระดับท้องถิ่น โดยได้รับเลือกเป็น ส.จ.พระนครศรีอยุธยา (17 ปี), ประธานสภา อบจ.,นายก อบจ.,ส.ส. 2544,2548,2550 

ก่อนก้าวเข้าสู่การเมืองสนามใหญ่ ภายใต้การนำ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย พ.ศ. 2548 ก่อนที่พรรคจะถูกยุบในปี พ.ศ. 2550 จึงย้ายไปพรรคพลังประชาชน และได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 และดำรงตำแหน่งเป็นประธานวิปรัฐบาลในสมัยที่นายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อมาพรรคถูกยุบ วิทยาจึงย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย

ต่อมาได้เกิดการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาลเดิม และกลุ่มเพื่อนเนวินซึ่งเดิมสังกัดพรรคพลังประชาชน ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ทำให้วิทยาดำรงตำแหน่งเป็นประธานวิปฝ่ายค้าน

ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2553 วิทยาได้รับการแต่งตั้งเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต่อมาในเดือนเมษายน พ.ศ. 2554 ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ในปี พ.ศ. 2554 ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส