หนุ่มโวยฝนถล่มกรุง เรียกแท็กซี่ 23 คัน กลับบ้านไม่รับ ฉะค้านขึ้นราคาถ้าบริการแย่ (คลิป)

12 ก.ย. 65

จากที่ผู้ใช้ติ๊กต็อก ชื่อ @iceprapadang ได้โพสต์คลิปวีดีโอเรียกรถแท็กซี่กว่า 23 คัน แต่ปรากฎว่า ไม่มีคันไหนจอดรับเลย จนมาเจอคันที่ 24 ถึงจอดรับผู้โพสต์

973312

วันที่ 12 ก.ย. 65 ทางทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ไปสัมภาษณ์ คุณไอซ์ เจ้าของคลิป กล่าวว่า ตอนนั้นเวลาประมาณ 16.00 น. กำลังจะกลับบ้าน ตอนนั้นอยู่ที่อโศกจะต้องไปขึ้นเรื่อที่วัดคลองเตยนอก ดูในแผนที่ใช้เวลาประมาณ 14 นาที ไม่เกิน 20 นาที ซึ่งเป็นระยะทางที่ใกล้มากเลยตัดสินใจโบกแท็กซี่ พอเริ่มโบกคันแรกเขาปฏิเสธตนก็ยังไม่ได้คิดอะไร แต่พอถึงประมาณคันที่ 3-4 ก็ยังโดนปฏิเสธ เลยคิดว่าทำไมมันยากขนาดนี้ ตนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายทดสอบว่า แท็กซี่คันที่เท่าไรถึงจะรับตน

385286

ซึ่งเป็นไปตามคาดแท็กซี่คันที่ 6,7,8 ไปจนถึงคันที่ 10 ก็ยังไม่รับ มารับคันที่ 24 ตนไม่เข้าใจว่า มีเหตุผลอะไรถึงไม่รับผู้โดยสาร แต่ตนได้คิดว่า ที่อโศกนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับชาวต่างชาติเยอะ แท็กซี่จึงอยากจะรับชาวต่างชาติแบบราคาเหมามากว่ารับคนไทยที่ต้องกดมิเตอร์ แต่นี้ก็เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของตนมากกว่า ไม่รู้ว่าความเป็นจริงนั้นเป็นอย่างไร แต่จากที่เห็นวันนั้นแท็กซี่ที่ปฏิเสธตนได้ไปจอดรับชาวต่างชาติที่อยู่ถัดออกไปจากตน

527628

ส่วนในเรื่องคลิปที่กำลังเป็นกระแสในติ๊กต็อกตอนนี้ คุณไอซ์ เผยว่า ปกตินั้นตนเป็นคนชอบถ่ายคลิปลงโซเชียลอยู่แล้ว เนื้อหาในคลิปเป็นการถ่ายชีวิตประจำวันและรีวิวอาหารลงช่องของตน ซึ่งครั้งนี้ที่ถ่ายก็ไม่ได้คิดอะไร เป็นการแชร์เรื่องราวในชีวิตประจำวันเฉย ๆ ไม่คิดว่าจะเป็นกระแสขึ้นมา และตนรู้สึกขอบคุณแท็กซี่คันสุดท้ายที่รับตน เพราะถ้าเขาไม่จอดรับก็ไม่รู่ว่าตนนั้นจะได้กลับบ้านเมื่อไร และไม่รู้ว่าจะต้องรออีกกี่คันถึงจะได้กลับบ้าน

สุดท้ายตนขอฝากว่า เห็นว่าจะมีการปรับราคาแท็กซี่ตั้งต้นขึ้นจาก 35 บาท เป็น 45 บาท แต่บริการยังไม่ดีเท่าที่ควร เท่ากับว่าผู้โดยสารไม่ได้อะไรเลยจากการขึ้นราคาครั้งนี้คนที่ได้ก็มีแต่คนขับ เลยอยากให้ปรับปรุงเรื่องของการบริการมากกว่านี้ก่อนค่อยมาร้องขอปรับราคาตั้งต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส