ยกเลิก T-POP MUSIC EXPO ฟ้าผ่า กรรมการบริษัทฯ โดนแฉเอาเงินไปใช้ส่วนตัว

11 ก.ย. 65

ผู้จัดฯ T-POP MUSIC EXPO ประกาศยกเลิก เผยกรรมการบริษัทฯ เอาเงินไปใช้ส่วนตัว ชาวเน็ตขุดเคยเป็นสมาชิกกลุ่ม "นักเรียนเลว"

กลายเป็นกระแสดราม่าบนโลกออนไลน์หลังจากที่เพจ T-POP MUSIC EXPO ได้ออกมาประกาศยกเลิกการจัดงาน T-POP MUSIC EXPO เมื่อวันที่ 8 ก.ย.65 ที่ผ่านมา โดยงานดังกล่าวมีกำหนดการจัดงานขึ้นในวันที่ 24-25 กันยายน 2565 ที่ Samyan Mitrtown Hall พร้อมกับรวบรวมทัพศิลปินกว่า 30 วง

ประกาศระบุว่า "บริษัทประกาศตัดสินใจยกเลิกการจัดงานเพราะกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท คือ นายพีรพล ในฐานะผู้ดำเนินการจัดงานนั้นได้นำเงินของบริษัทที่เป็นต้นทุนการจัดงานคอนเสิร์ตไปใช้ในประโยชน์ส่วนตัวทำให้ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตดังกล่าว"

ทั้งนี้ในประกาศดังกล่าวระบุว่า บุคคลหรือบุคลากรอื่นใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมจัดงานคอนเสิร์ตนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการที่กรรมการคนดังกล่าวนำเงินไปใช้ส่วนตัว ทีมงานหรือบุคลากรที่ถูกอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องดังกล่าวได้รับการว่าจ้างในลักษณะฟรีแลนซ์เท่านั้น

หลังจากประกาศยกเลิกถูกเผยแพร่ทำให้โลกออนไลน์ติดแฮชแท็ก #TPOPMUSICEXPO ขึ้น พร้อมกับได้มีการกล่าวถึง นายพีรพล ซึ่งเป็น "กรรมการบริษัทฯ" ผู้จัดงานโดยมีการเชื่อมโยงไปถึงอดีตว่าเคยเป็นสมาชิกของกลุ่ม "นักเรียนแล้ว"

T-POP MUSIC EXPO

T-POP MUSIC EXPO

T-POP MUSIC EXPO

T-POP MUSIC EXPO

ต่อมาวันที่ 10 ก.ย.65 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ นักเรียนเลว ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงประเด็นที่สังคมได้พุ่งเป้ามายังเพจหลังจากมีการประกาศยกเลิก จัดงาน T-POP MUSIC EXPO

ทางด้านของ นักเรียนเลว จึงได้ออกมาชี้แจงว่า นายพีรพล (สงวนนามสกุล) "กรรมการบริษัทฯ" ผู้ถูกกล่าวอ้าง ปัจจุบันได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกปฏิบัติงานของนักเรียนเลวตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2565 ทำให้พีรพล ไม่ได้ทำงานในฐานะสมาชิกของนักเรียนเลวตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

แต่บัญชีในโครงการผลิตและส่งต่อคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียน ที่มีผู้ถือบัญชีร่วมเป็นพีรพล ดำเนินการเปิดบัญชีเพื่อเริ่มโครงการมาตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 บัญชีดังกล่าวได้รับการดูแลโดยนักเรียนเลว โดยมีเงื่อนไขในการเบิกถอน 1 คน ซึ่งที่ผ่านมา ธัญชนก เป็นผู้ดูแลการเบิกถอนเงินในบัญชีดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว

หลังจากที่พีรพล ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกปฏิบัติงานของนักเรียนเลว บัญชีดังกล่าว ยังคงถูกใช้ดำเนินโครงการอยู่ เนื่องจากไม่สามารถหาสมาชิกที่ยินดีจะเปิดเผยชื่อของตนในการดำเนินโครงการต่อไปได้ เพราะสมาชิกปฏิบัติงานทั้งหมดยังคงเป็นนักเรียน-นักศึกษา ที่มีผู้ปกครองกำกับดูแลอยู่ ประกอบกับโครงการก็ยังคงดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้นักเรียนเลวไม่ได้ดำเนินการเปลี่ยนบัญชีในทันที

นักเรียนเลวได้ประสานงานเพื่อปิดบัญชีดังกล่าวแล้ว โดยจะปิดบัญชีภายในสัปดาห์หน้า ระหว่างนี้จะดำเนินการระงับการใช้จ่ายเงินในบัญชีของโครงการไว้ก่อน จนกว่านักเรียนเลวจะสามารถเปิดบัญชีใหม่ สำหรับโครงการนี้ได้ ซึ่งจะส่งผลให้การจัดส่งคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียนล่าช้าลง

T-POP MUSIC EXPO

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส