ราชทัณฑ์เอาจริง! แจ้งความ "ลีน่า​ จัง"​ แล้ว​ กรณี​มีคุก​ VIP​ ใช้โทรศัพท์จากในเรือนจำ

5 ก.ย. 65

กรมราชทัณฑ์ แจ้งความ "ลีน่า​ จัง"​ กรณีกล่าวอ้างมีคุก VIP และการใช้โทรศัพท์ภายในเรือนจำ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและกรมราชทัณฑ์เสียหาย

จากกรณีที่รายการ แฉ เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมี ลีน่า จัง มาร่วมเป็นพิธีกร ได้พูดถึงเรื่องของ พิ้งกี้ สาวิกา ดารานักแสดงสาว ที่ถูกจับในคดี Forex 3D โดย ลีน่า จัง มีการพูดทำนองว่า อยู่ในคุก ไม่ได้ลำบาก มีโทรศัพท์ใช้ แยกขังเฉพาะ VIP มีการเทรดหุ้นในเรือนจำ

ซึ่งต่อมา กรมราชทัณฑ์ ได้ออกประกาศ เตรียมดำเนินคดี ผู้กล่าวอ้างกรณีมีคุก VIP และการใช้โทรศัพท์ภายในเรือนจำ เพราะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อประชาชนภายนอก

จน “มดดำ คชาภา ตันเจริญ” ผู้ดำเนินรายการแฉ ต้องออกมากราบขอโทษถึงกรมราชทัณฑ์ ถึงเรื่องราวทั้งหมด

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย.65) ทีมข่าวอมรินทร์ ออนไลน์ ได้ตรวจสอบไปยังกรมราชทัณฑ์ และได้รับการเปิดเผยทางโทรศัพท์จากนายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายนิติกรของกรมราชทัณฑ์ ได้เดินทางไปแจ้งความเอาผิด นางลีนา จังจรรจา หรือ "ลีน่าจัง" ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. แล้ว ในข้อหาหมิ่นประมาทและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จทางคอมพิวเตอร์ เพราะเรื่องนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของกรมราชทัณฑ์เสียหาย และประชาชนเข้าใจผิดว่ามีผู้มีอิทธิพลจริงๆ สามารถใช้โทรศัพท์จากในเรือนจำสั่งออกไปเทรดหุ้นได้ ซึ่งทำให้กรมราชทัณฑ์เกิดความเสียหาย

'' ถ้าพูดแล้วไม่มีใครเสียหาย ก็คงไม่มีใครว่าอะไร แต่ถ้าพูดแล้วมีคนเสียหายจากคำพูดนั้น คนพูดก็ต้องรับผิดชอบในคำพูดนั้น เหมือนเราไปด่าหรือว่าคนอื่น เราพูดในห้องคนเดียวก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่พูดออกรายการโทรทัศน์ คนได้ยินทั้งประเทศ ซึ่งบางคนก็ไม่ได้ฟังตอนที่คุณออกมาขอโทษ แล้วก็เข้าใจผิดไปว่ากรมราชทัณฑ์มี VIP จริงๆ มีการใช้โทรศัพท์ซื้อขายหุ้นออกมาข้างนอกได้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นอันนี้เป็นอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่คุณต้องรับผิดชอบ '' นายธวัชชัย กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส