แม่เรือโท เหยื่อไฟไหม้เมาน์เทนบี วอนสื่ออย่านำภาพลูกชายไปใช้พาดหัวข่าว

3 ก.ย. 65

แม่เรือโท เหยื่อไฟไหม้เมาน์เทนบี เผยลูกชายจากไปในวันที่มีกำหนดเดินทางไปออสเตรเลียพอดี วอนสื่ออย่านำภาพลูกชายไปใช้พาดหัวข่าว เพราะรับไม่ได้

จากกรณี ร.ท.ภาณุพงศ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ อายุ 27 ปี หรือหมวดเก๋ง มีตำแหน่งเป็นนายทหารศูนย์ยุทธการ เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช หมวดเรือที่ 2 กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ
ที่ถูกไฟไหม้ ร่างขณะเกิดเหตุที่ผับ เมาน์เทน บี จ.ชลบุรี ริมถนนสุขุมวิท ซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลระยอง โดยมีอาการติดเชื้อและเสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ก.ย. 2565 นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 23 ในเหตุการณ์นี้

1662191480306

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 3 ก.ย. 2565 นายโชติพงศ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ ผอ.บังคับคดี จ.พัทลุง พร้อมด้วยนางณิชาภา วงศ์ภัคไพบูลย์ บิดาและมารดา ของ ร.ท.ภาณุพงศ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ เดินทางไปมารอรับศพจากโรงพยาบาลระยอง เพื่อไปประกอบพิธี และนำร่างของ ร.ท.ภาณุพงศ์ ที่หุ้มด้วยผ้าสีขาว ขึ้นรถตู้โดยยังไม่ได้ใส่ในโลง ท่ามกลางความโศกเศร้าของพ่อแม่ น้องสาว แฟนสาว เพื่อน และญาติที่มาร่วมรับศพ รถตู้เคลื่อนออกจาก รพ.ระยอง เวลา 13.30 น.

นายโชติพงศ์ กล่าวว่า การจากไปของบุตรชายนับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่หลวงของครอบครัว ลูกชายกำลังมีอนาคตที่ดีในหน้าที่การงาน มีตำแหน่งเป็นนายทหารศูนย์ยุทธการ เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช หมวดเรือที่ 2 กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ มีกำหนดจะเดินทางไปประเทศออสเตรเลียในวันที่เค้าเสียชีวิตพอดี แต่ต้องมาจากไป และกำลังจะแต่งงานในอีกไม่นานลูกชายเรียนเก่งและรักเพื่อนมาก

1662191465115

ด้านนางณิชาภา มารดา กล่าวว่า ตนมาเฝ้าลูกชายตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย และเมื่อลูกจากไปแล้ว ก็เสียใจอย่างที่สุด อยากขอวิงวอนสื่อ หากต้องการนำเสนอข่าว อยากให้ลงในส่วนที่ดีที่เป็นความทรงจำดีๆ เพราะลูกเป็นคนดี ไม่ใช่คนเที่ยวเตร่ ไม่อยากให้นำภาพลูกที่เกิดจากความภาคภูมิใจไปปะปนอยู่ในภาพเหตุการณ์ เหมือนที่สื่อได้นำเสนอข่าวไปบ้างแล้ว เพราะทั้งครอบครัวรับไม่ได้กับภาพที่เห็น

สำหรับศพของ ร.ท.ภาณุพงศ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ เตรียมเคลื่อนศพจากโรงพยาบาลระยองไปบำเพ็ญกุศล ที่ฌาปนกิจสถานกองทัพเรือ วัดสัตหีบ จ.ชลบุรี กำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 6 กันยายนนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส