บริษัทฯ เร่งตรวจสอบ กระป๋องน้ำอัดลม พบสิ่งแปลกปลอม

1 ก.ย. 65

สาวโพสต์ถามอะไรเอ่ยอยู่ใน กระป๋องน้ำอัดลม โซเชียลคอมเมนต์อวสารอาหารทุกมื้อ อ.เจษฎา คาดสิ่งแปลกปลอมคือ "เชื้อรา" บริษัทน้ำอัดลมขอเวลาตรวจสอบ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Belle Pari Setthapinit" ได้โพสต์ภาพสิ่งแปลกปลอมบางอย่าง ที่อ้างว่าออกมาจาก กระป๋องน้ำอัดลม ยี่ห้อดัง พร้อมข้อความระบุว่า "อะไรเอ่ย…..อยู่ใน...!!???? อห!! WTF!!! เปิดกระป๋องเทออกมาเจอสิ่งนี้ มาเป็นแผ่น อย่าถามว่าคืออะไร เพราะฉันก็ไม่ทราบ รู้แต่ว่ามันออกมาจากกระป๋อง เหมือนซากของอะไรสักอย่าง บอกไม่ถูก จ๊วกกกกก"

ต่อมา อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ โดยระบุว่า "น่าจะเป็น "เชื้อรา" ในน้ำครับ สามารถเข้าไปเจริญเติบโตในเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลได้ ถ้ามีรอยรั่วซึม ซึ่งมักจะเกิดจากการขนส่งหรือจัดเก็บที่ไม่ดี"

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทน้ำอัดลมชื่อดัง ได้ติดต่อไปยังผู้บริโภคเพื่อดูแลกรณีดังกล่าวในทันทีและผู้บริโภคท่านนี้ได้กรุณามอบผลิตภัณฑ์ในโพสต์ พร้อมกับผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันที่ยังไม่ได้เปิดอีกสองกระป๋อง ให้บริษัทฯ นำกลับมาตรวจสอบตามขั้นตอนและกระบวนการประกันคุณภาพ ซึ่งบริษัทฯ จะแจ้งผลให้แก่ผู้บริโภคคนดังกล่าวให้ทราบต่อไป

ยืนยัน บริษัทฯ ให้ความสำคัญสูงสุดต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภค และมีนโยบายในการตรวจสอบทุกกระบวนการผลิตและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ทุกชนิดอย่างเคร่งครัด ตามมาตรฐานสูงสุดในระดับสากล

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส