ร้านค้าออนไลน์ต้องรู้! ทำไมถึงควรมีผู้ติดตามไอจีเยอะๆ อยากเพิ่มผู้ติดตามไอจี ต้องทำยังไง?

31 ส.ค. 65

ไอจี หรือ Instagram เป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นรูปภาพเป็นหลัก ทำให้แบรนด์ หรือร้านค้าสามารถโชว์สินค้าได้อย่างชัดเจน ยิ่งถ้าร้านไหน แบรนด์ไหนถ่ายรูปได้สวย จัดแต่งรูปเก่งๆ ก็จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ยอดผู้ติดตามก็จะสูงขึ้นได้อย่างไม่ยาก

สำหรับใครที่ขายของผ่านทางไอจี น่าจะรู้อยู่แล้วว่าการมีผู้ติดตามจำนวนมากสำคัญแค่ไหน วันนี้เราจึงมีวิธีเพิ่มผู้ติดตามไอจีด้วยตัวเอง รวมถึงวิธีเช็คผู้ติดตามไอจีแบบเรียลไทม์มาฝาก

 

การเพิ่มผู้ติดตามไอจีให้มีจำนวนเยอะขึ้น ส่งผลดีอย่างไร?

1.ช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็น

ยิ่งผู้ติดตามเยอะเท่าไหร่ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็นได้มากเท่านั้น ซึ่งมันเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ๆ ที่จะทำให้แบรนด์ หรือร้านค้าของคุณกลายเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์

2.ช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย

เมื่อผู้ติดตามเยอะ ๆ ช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็น ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้ด้วยเช่นเดียวกัน ยิ่งมีคนเห็นเยอะ โอกาสในการขายก็จะยิ่งมากขึ้น

3.ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ

การมียอดผู้ติดตามจำนวนมาก จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ หรือร้านนั้น ๆ ลองมองในความเป็นจริงหากจะเลือกซื้อของออนไลน์ ผู้ซื้อมักจะตัดสินใจเลือกร้านที่มีผู้ติดตามมากกว่าอยู่แล้ว

 

วิธีเพิ่มผู้ติดตามไอจีด้วยตัวเอง

มาดูกันว่าหากอยากให้มีผู้ติดตามในไอจีเยอะ ๆ มีวิธีเพิ่มผู้ติดตามไอจีด้วยตัวเองอย่างไรบ้าง

  • ปรับแต่งโปรไฟล์ให้น่าสนใจ

โปรไฟล์เป็นสิ่งแรกที่ผู้เข้าชมจะเห็น ดังนั้นควรปรับแต่งให้น่าสนใจ ถ้าโปรไฟล์น่าสนใจก็จะถูกกดติดตามได้ง่ายขึ้น

  • ใส่ข้อมูลใน Bio ให้ชัดเจน

Bio เป็นอีกหนึ่งช่องที่มีความสำคัญในไอจี ควรใส่ข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ชัดเจน เช่น สินค้าคืออะไร มีช่องทางการติดต่อทางไหนบ้าง

  • โพสต์รูปภาพอย่างสม่ำเสมอ

ถ้าอยากเพิ่มผู้ติดตาม ไอจี แนะนำให้โพสต์รูปภาพอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 3 - 5 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อเป็นการยืนยันว่าร้านของคุณยังเปิดให้บริการอยู่ ยังมีการขายอยู่ตลอด

  • เลือกโพสต์รูปภาพให้ถูกเวลา

โพสต์รูปอย่างสม่ำเสมออย่างเดียวไม่พอ ต้องโพสต์ให้ถูกเวลาด้วย ควรเลือกช่วงเวลาให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า ไม่อย่างนั้นจะพลาดโอกาสในการขายได้ง่าย ๆ

  • สร้าง Content ดึงดูดลูกค้า

ถ้าอยากเพิ่มผู้ติดตามไอจี อย่าโพสต์ขายของอย่างเดียว ให้หา Content ที่น่าสนใจมาใส่เสริมด้วย เช่น แบรนด์รองเท้า ให้ใส่ Content ที่เกี่ยวกับการเลือกไซส์ เลือกสีรองเท้า ก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้อีกทาง

  • ใช้ #HASHTAG เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา

ส่วนใหญ่การค้นหาในไอจี มักจะค้นหาผ่านทาง #HASHTAG ซึ่งก็จะมีรูปภาพแสดงขึ้นมาเมื่อใช้ #HASHTAG ที่ตรงกัน ถือเป็นการสร้างโอกาสในการเพิ่มผู้ติดตามไอจีได้เป็นอย่างดี

 

ตัวอย่างแบรนด์ร้านค้าในไอจีที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก

home.matcha

คาเฟ่และร้านขนมในไอจี เป็นร้านที่ขึ้นชื่อในเรื่องของชาเขียวมัทฉะ และถือเป็นอีกหนึ่งร้านตัวอย่างที่มีการลงรูปภาพที่น่าสนใจ ใครเห็นก็ต้องอยากกิน นอกจากจะดึงดูดลูกค้าออนไลน์ ยังสามารถดึงดูดให้ลูกค้าอยากไปที่ร้านได้อีกด้วย

ยอดผู้ติดตามในไอจี : 28.2K

basicsbysita

เป็นแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสาวๆ สายหวานชื่อดังในไอจี เสื้อผ้าแต่ละคอลเลคชันถูกถ่ายออกมาได้อย่างน่าสนใจ บอกเลยว่าสาวๆ คนไหนเห็นก็ต้องถูกใจ เป็นอีกหนึ่งร้านที่ยอดผู้ติดตาม ยอดกดไลค์ และยอดขายสูงมากๆ

ยอดผู้ติดตามในไอจี : 421K

minxshoes

เป็นแบรนด์รองเท้าสำหรับสาวๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ส้นสูง รัดส้น หุ้มส้น ถึงแม้ว่า minxshoes จะเป็นแบรนด์ที่มีหน้าร้านถึง 3 สาขา แต่ด้วยการโพสต์ภาพที่น่าสนใจทำให้ยอดขายในไอจีก็ถล่มทลายไม่แพ้หน้าร้านเลยทีเดียว

ยอดผู้ติดตามในไอจี : 177K

 

วิธีเช็คผู้ติดตามไอจีแบบเรียลไทม์

นอกจากวิธีเพิ่มผู้ติดตามไอจีด้วยตัวเองแล้ว เรายังมีวิธีเช็คผู้ติดตามไอจีแบบเรียลไทม์ มาฝากอีกด้วย  หากใครที่อยากเช็คยอดผู้ติดตามไอจี แบบเรียลไทม์ ทำได้ดังนี้

  • เช็คผู้ติดตามไอจีแบบเรียลไทม์ผ่าน Instastatistics

คลิกเข้าไปที่ https://instastatistics.com จากนั้นให้พิมพ์ชื่อไอจี ที่ต้องการเช็คจำนวนผู้ติดตามเพียงเท่านี้ก็จะสามารถดูจำนวนผู้ติดตามไอจีได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงยังสามารถบอกได้อีกด้วยว่าไอจีที่เช็คอยู่ติดตามใครบ้าง และมีทั้งหมดกี่โพสต์ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะอัปเดตตามเวลาที่ค้นหา

  • เช็คผู้ติดตามไอจีแบบเรียลไทม์ผ่าน Thailandsuperstar

อีกหนึ่งวิธีคือการคลิกเข้าไปที่ https://thailandsuperstar.com พิมพ์ชื่อไอจี ที่ต้องการเช็คจำนวนผู้ติดตามก็จะมีข้อมูลขึ้นมาทันที ซึ่งเว็บไซต์นี้จะสามารถดูยอดผู้ติดตามไอจีได้ทั้งแบบโดยรวม และแบบประจำเดือน มีการระบุยอดอย่างชัดเจน รวมถึงยังมีการบอกถึงอันดับคนที่ได้ยอดติดตามมากที่สุดของแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น YouTube อีกด้วย

สำหรับการขายของผ่านไอจี ยอดผู้ติดตามถือเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งมีผู้ติดตามมากเท่าไหร่ โอกาสในการมองเห็น โอกาสในการขาย รวมถึงความน่าเชื่อถือก็จะมากขึ้นเท่านั้น สินค้าจะดีแค่ไหนแต่ถ้าผู้ติดตามน้อยโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อก็ยาก รู้แบบนี้แล้วควรรีบเพิ่มผู้ติดตามแบบด่วนๆ

banner_promote-page_ig

แต่ถ้าเพิ่มผู้ติดตามเองแล้วช้า ยุ่งยาก ไม่ทันใจ เลือกใช้บริการเหล่าผู้เชี่ยวชาญรับเพิ่มผู้ติดตามไอจีมือทองได้ที่ Fastwork รับรองว่ายอดผู้ติดตามพุ่งไว ทันใจอย่างแน่นอน เพิ่มยอดขายง่ายนิดเดียว

 

[Adverterial]

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม