ผลชันสูตร "น้องจีฮุน" เหยื่อสะเพร่า ครูลืมเด็กไว้ในรถตู้รับส่งนักเรียน

31 ส.ค. 65

ครูลืมเด็กในรถตู้รับส่งนักเรียน สุดสลด น้องจีฮุน วัย 7 ขวบเสียชีวิตทรมาน ย่าใจสลาย เอาเรื่องถึงที่สุด ล่าสุด ผลชันสูตร ออกแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม 65 พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่ง ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพานทองและหน่วยกู้ภัยว่างอุทยานพานทอง

ในที่เกิดเหตุเป็นภายในลานจอดรถของโรงเรียนดังกล่าว พบรถตู้รับส่งนักเรียน เบอร์ 3 ยี่ห้อโตโยต้าทะเบียน 1 นข 5421 กทม. จอดอยู่ ภายในรถตู้หลังเบาะคนขับรถพบร่างของ น้องจีฮุน อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2/2 ของโรงเรียนดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพคว่ำหน้า มีเลือดออกปากตัวซีด จากการตรวจสอบบนเบาะพบกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่

จากการสอบถามครูที่โรงเรียน เบื้องต้นได้ให้ข้อมูลกับทางตำรวจและทีมแพทย์ฟังว่า เมื่อเช้าได้ขับรถเข้ามาจอดแล้วก็รับเด็กนักเรียนลงจากรถ พอเห็นคนหมดก็ได้ขยับรถไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียนเพื่อรอรับเด็กกลับช่วงเย็น แต่พอเวลา 16.00 น.ได้เตรียมเอารถมาจอดรอรับเด็กเพื่อจะส่งกลับบ้าน แต่พอเปิดประตูรถออกก็พบว่าน้องจีฮุนนอนอยู่

จากนั้นได้ทำการเรียกน้อง โดยการจับขาแต่น้องไม่มีการตอบรับ ตอนนั้นยอมรับตกใจจนทำอะไรไม่ถูก และก็ได้จับขาน้องแล้วเรียกอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีการตอบรับหรือขยับตัว จึงรีบไปแจ้งครูคนขับรถและครูคนอื่นๆ ให้มาช่วยตรวจสอบพบว่าน้องไม่หายใจแล้ว

ต่อมาทางพ่อแม่น้องจีฮุนได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พานทอง เพื่อเป็นหลักฐานเหตุประมาททำให้ลูกของตนต้องมาเสียชีวิตเพราะความไม่รอบคอบในครั้งนี้

ความคืบหน้าล่าสุด 31 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่โรงเรียนดังกล่าว พบบรรยากาศเงียบเหงา มีผู้ปกครองบางส่วนมาส่งลูกหลานด้วยตนเองมากขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีครูหรือทางผอ.ออกมาพูดเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่อย่างได

ต่อมาได้เดินทางไปยังบ้านย่าของน้องจีฮุน คุณย่าได้เปิดเผยว่า วานนี้ตอนเย็นลูกชายโทรมาบอกว่ามีครูมาหาที่บ้าน มากัน 3 คน มีครูประจำชั้น ครูขับรถรับส่งและครูพี่เลี้ยง ที่นั่งมากับเด็กๆ บนรถ เมื่อมาถึงบ้านเพื่อมาบอกว่าน้องจีฮุนเสียแล้ว ตนได้ข่าวจึงรีบตามไปที่โรงเรียนก็พบว่าน้องจีฮุนนอนเสียชีวิตอยู่ ตนก็อยากเข้าไปกอดหลานเพราะคิดว่าหลานยังมีชีวิต แต่หมอไม่ให้เข้าเพราะกลัวว่าจะทำอะไรกับศพ ทำให้ชันสูตรยาก ตนจึงได้นั่งดูและได้แต่เสียใจเพราะหลานคนเดียว ตนรักมากเลี้ยงมาแต่เด็ก ทำให้ทุกอย่างและยอมจ่ายค่าเทอมแพงๆ เพื่อให้หลานเรียนดีๆ และมีคนดูแลดีๆ เพราะตนเห็นตอนมารับเดินลงมาถึงบ้านและตอนส่งก็ส่งให้ถึงมือ คิดว่าดีแล้ว แต่สุดท้ายพ้นสายตาตนก็ไม่รู้จะดูแลแค่ไหน

ตนอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองหลายๆ คน ให้เคสของหลานตนเป็นกรณีตัวอย่าง ตนไม่อยากให้ไปเกิดกับครอบครัวใครอีก และอยากให้ไปส่งลูกหลานด้วยตัวเองจะดีกว่า อย่าไปไว้ใจใครมากเพราะไม่ใช่ลูกหลานของเขา และตนยันยืนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทางโรงเรียนจะรับผิดชอบกับชีวิตของหลานตนยังไง ตนจะเรียกร้องความยุติธรรมให้หลาน จนกว่าจะได้ความเป็นธรรม

ทางด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจและเก็บพยานหลักฐานจากรถตู้เพื่อเอาไปประกอบสำนวนทางคดี ผลชันสูตรเบื้องต้นทางแพทย์ระบุว่า ขาดอากาศหายใจ ส่วนผลชันสูตรอย่างละเอียดต้องรอผลจากทางแพทย์อีกครั้ง ประมาณ 3-7 วัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส