"กัน  จอมพลัง"  บุกวัดหลังพบมีป้ายสลักชื่อส.ว.คนดังทำบุญคู่ "เจ๊นุช"

30 ส.ค. 65

"กัน จอมพลัง"  บุกวัดหลังพบมีป้ายสลักชื่อ ส.ว.คนดัง ทำบุญคู่ "เจ๊นุช" เจ้าอาวาสเผยไม่เคยเห็นฝ่ายชาย และไม่รู้จัก

 

ในวันนี้ (30 ส.ค.65) หลังจากที่ได้มีการนำเสนอเรื่องที่ชาวบ้านให้ข้อมูลมาว่า มีชื่อของ ส.ว. คนดัง และคุณกรศศิร์ (เจ๊นุช) และญาติของ คุณกรศศิร์ ร่วมบริจาคเงินจำนวน 120,000 บาท เพื่อร่วมสร้างศาลาเอนกประสงค์ ที่วัดบางลี่เจริญธรรม ต.โคกหม้อ  อ.เมือง จ.ราชบุรี

 

ทำให้นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ซึ่งได้พานางสาว เอ ทหารในสังกัดกองทัพไทย ยศสิบตรี มาแจ้งความดำเนินคดีกับน้องชายของนักการเมืองชื่อดังในอำเภอโพธาราม ในข้อหาค้ามนุษย์ ที่สภ.เมืองราชบุรี หลังทราบข้อมูลได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าวเพื่อสอบถามกับทางพระครูโสภณวิภูษิต เจ้าอาวาสวัดบางลี่เจริญธรรม เจ้าคณะตำบลท่าราบ เพื่อสอบถามเรื่องของคนที่มาบริจาคเงินในการสร้างศาลาในครั้ง

 

เมื่อไปถึงที่ศาลาดำรงค์สกุล ต.บางลี่ อ.เมือง จ.ราชบุรี มีพระลูกวัดกำลังทำความสะอาด ที่บริเวณศาลาเนื่องจากวันนี้มีงานสวดพระอภิธรรมศพชาวบ้านในพื้นที่ จากนั้น กัน จอมพลัง ได้เดินเข้าไปที่กุฏิเจ้าอาวาส ด้านข้างศาลาดังกล่าว โดยทั้งคู่ได้พูดคุยกันอยู่ประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะให้นักข่าวเข้าไปสัมภาษณ์

 

พระครูโสภณวิภูษิต เจ้าคณะตำบลท่าราบ เจ้าอาวาสวัดบางลี่เจริญธรรมกล่าวว่า ศาลาแห่งนี้สร้างเสร็จเมื่อตอนปี 2563-2564 โดยมีเงินของญาติโยมและเงินของทางวัดมาร่วมสร้าง เป็นการทอดผ้าป่าไป 1 ครั้ง ซึ่ง ส.ต.ท.(หญิง) ก็มาแต่ไม่บ่อย แต่จะเป็นแม่เขาที่มาเป็นประจำ ซึ่งตอนที่มาทำบุญบริจาคเงินครั้งนั้นได้เดินทางมากับโยมแม่ของเขา ซึ่งการที่เขียนชื่อลงไปนั้นก็ต้องอยู่ที่เจ้าภาพว่าจะต้องการให้ใส่ชื่อใครลงไป

 

ที่ผ่านมานั้นก็ไม่เคยเห็น ส.ว. คนดังกล่าวมาร่วมทำบุญด้วย ส่วนใหญ่ก็จะมาคนเดียวหรือมากับแม่ และก็จะมีทหารรับใช้มาด้วย ก็ดูสนิทกันดีดูแลกันดี เวลาใช้ไปไหนก็ไป ส่วนตัวไม่เคยเห็นทะเลาะกันหรือทำร้ายกัน เพิ่งมาทราบก็ตอนเกิดเรื่องแล้ว บางครั้งก็มีการใช้ให้เอาก๋วยเตี๋ยว หรือน้ำดื่ม มาถวายพระ  ที่ผ่านมาก็ไม่ได้สังเกตว่าตามร่างกายมีร่องรอยการถูกทำร้ายหรืออย่างไร และตัวทหารหญิงคนนี้ก็ไม่เคยพูด หน้าตาก็ดูธรรมดาไม่ได้เศร้าหมอง 

 

ส่วนกรณีที่ส.ว. มาทำบุญหรือไม่นั้นส่วนตัวไม่เคยเห็น และไม่รู้จัก และยังจำไม่ได้ว่าลงชื่อลงไปในรายนามผู้บริจาคหรือไม่ เป็นการลงชื่อตามหน้าซองที่บริจาคมา ในช่วงเดือน เมษายน ที่เปิดรับบริจาค

 

หลังจากที่เกิดเรื่องก็ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นแบบนี้ได้ โดยปกติแล้วก็เป็นคนดีสำหรับพระ ไม่มีการก้าวร้าวกับพระ เวลามาพบกับพระก็ปกติธรรดาเป็นฆราวาสทั่วไป เวลาที่วัดมีงานมีกิจกรรมก็จะมาช่วยทำบุญมาช่วยวัดตลอด หลังจากปี 64 มาแล้วนั้นก็ไม่เคยเห็นสามี มาร่วมทำบุญด้วย ส่วนเงินที่บริจาคมานั้น แม่ของส.ต.ท.(หญิง) กรศศิร์ ได้เคยบอกว่าหลวงพ่อสร้างศาลามีเงินหรือไม่ถ้าไม่มีจะปวดหัว เดี๋ยวถ้ามีจะเอามาช่วยหลวงพ่อทำบุญบ้าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส