หลวงพี่ซิ่งมอ'ไซค์จับโจร ริขโมยเงินโยมเจอศิษย์ขับบี้กลิ้งตกถนน เทศน์สอนหาทรัพย์สุจริต (คลิป)

29 ส.ค. 65

เวลา 14.00 น. วันที่ 29 ส.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.ชลลดา ลีสม อายุ 21 ปี ว่ามีคนร้ายฉกกระเป๋าเงินของตน แล้วขี่ จยย. ใส่เสื้อวิน จยย. รับจ้างเบอร์ 1 จึงออกสกัดพร้อมด้วยประชาชน และมีพระภิกษุได้ขี่จักรยานยนต์ออกติดตามด้วย

501354743566

กระทั่งมาจับคนร้ายได้บริเวณบนถนนศุขประยูรขาเข้า อ.พนัสนิคม หมู่ 9 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ทราบชื่อต่อมาคือ นายวุฒิชัย หนีเกษม อายุ 38 ปี ค้นพบเงินสด 4,000 กว่าบาท และโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย ส่วนกระเป๋าสตางค์ และบัตรประชาชนไม่พบ ภายในรถยังพบขวดเหล้าขาว และขวดเบียร์ลักษณะเพิ่งเปิด

758311

จากการสอบถามนายวุฒิชัย คนร้ายไม่ตอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองชลบุ รีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

632429

พระภิกษุของวัดช่องลม เปิดเผยว่ารู้จักกับทางผู้เสียหาย และได้ทราบข่าวแต่เห็นคนร้ายได้ขี่รถ จยย. ใส่เสื้อวินเบอร์ 1 ย้อนผ่านหน้าวัดอีกครั้งหนึ่ง จึงตัดสินใจซ้อนท้ายรถชาวบ้านที่เป็นลูกศิษย์ เป็น สท. ขี่ติดตามมาพร้อมตำรวจ และจับได้ดังกล่าว

739001

พระวิธิโต พระลูกวัดช่องลม อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เปิดใจว่า ผู้เสียหายเคยบวชเป็นลูกศิษย์ของอาตมา ตอนเกิดเหตุ ลูกศิษย์เดินทางมาทำบุญที่วัด และวางกระเป๋าไว้ที่เก้าอี้ จากนั้นกระเป๋าถูกคนร้ายสวมเสื้อกั๊กวินมอเตอร์ไซค์หยิบกระเป๋าออกไปจากวัด อาตมา และชาวบ้าน รวมถึง สท.จังหวัด ได้มีการเข้ามาพูดคุยถึงเบาะแสคนก่อเหตุ โดยอาตมาทราบจุดพิกัดของวินมอเตอร์ไซค์ก็เลยซ้อนมอเตอร์ไซค์ลูกศิษย์ออกไปตามหา จากการสอบถามวินมอเตอร์ไซค์ในพื้นที่ ก็ระบุว่าไม่รู้จักผู้ก่อเหตุและคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีการสวมเสื้อวินมอเตอร์ไซค์สร้างความสับสน

898620

ผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง ก็นั่งพูดคุยถึงเรื่องคนร้ายอยู่ภายในวัด ซึ่งผู้ก่อเหตุขับรถมอเตอร์ไซค์วนกลับเข้ามาในวัดอีกครั้ง โดยลูกศิษย์จำได้ว่าคือคนก่อเหตุ อาตมาก็ซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซต์ลูกศิษย์ ซึ่งมี สท.จังหวัด ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบไปด้วย ตอนที่เจอคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ขนถนน อาตมาและลูกศิษย์ขี่รถไปประกบ และเบียดให้คนร้ายชิดข้างทาง พบว่าคนร้ายอยู่ในอาการมึนเมา ถามตอบก็ไม่รู้เรื่อง ทาง สท. จึงมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาจับกุมคนก่อเหตุ

ส่วนตัวอาตมาก็รู้สึกดีใจที่ลูกศิษย์ได้โทรศัพท์พร้อมกับกระเป๋าคืน ประเด็นที่สังคมชื่นชมกรณีพระลงมือจับโจรเองนั้น ก็ดีใจที่นาน ๆ จะมีข่าวดี ๆ ในวงการพระสงฆ์บ้าง เพราะช่วงนี้มีแต่เรื่องไม่ดีเกี่ยวกับพระ อาตมามองว่าอะไรที่พอช่วยสังคมได้ ก็อยากช่วยมากกว่า แต่จะให้มาช่วยจับโจรทุกเคสก็คงเป็นไปไม่ได้ อยากฝากไปยังสาธุชนที่เดินทางไปทำบุญตามสถานที่ต่าง ๆ พึงระมัดระวังความปลอดภัยของตัวเอง เพราะสมัยนี้มิจฉาชีพค่อนข้างเยอะ

advertisement

ข่าวยอดนิยม