สาวอุดรฉลองวันเกิด เจอมุกเมโลในหอยหวาน ดีใจเหมือนถูกรางวัลที่ 1

28 ส.ค. 65

สาวอุดรฉลองวันเกิดล่วงหน้า พบมุกเมโลในหอยหวาน ดีใจเหมือนถูกรางวัลที่ 1 เผยฝันได้เลขเด็ด ย้ำชัดหากมีคนสนใจซื้อให้ราคาดีก็จะขาย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านของนางสำราญ ทองเหลือ อายุ 36 ปี หลังทราบว่าโชคดีซื้อหอยมาย่างกินแล้วพบมุกเมโลอยู่ในหอย เมื่อไปถึงพบนางสำราญและชาวบ้านมาขอชมมุกเมโลเป็นขวัญตาจำนวนมาก โดยนางทองเหลือได้นำมุกเมโลมีขนาดเท่าหัวไม้ขีดสีส้ม และเปลือกหอยหวานมาวางไว้ให้ชาวบ้านดู

1661677908279

นางสำราญบอกว่าตนมีอาชีพทำไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลังและสับเปลือกมะพร้าวส่งร้านจำหน่ายต้นไม้ เมื่อเย็นวันที่ 26 สิงหาคม น้องสาวมาหาตนที่บ้านเพราะวันที่ 27 สิงหาคมเป็นวันเกิด ตนจึงอยากจะฉลองวันเกิดล่วงหน้า 1 วัน ตนจึงไปซื้ออาหารปิ้งย่างบุฟเฟ่ต์ร้านพุงโต สี่แยกบ้านเจริญสุขถนนบ้านผือ-ดงไร่ ต.คำบง อ.บ้านผือ โดยซื้อเนื้อหมู อาหารทะเลรวม 5 กิโลกรัม เป็นหอยหวานประมาณครึ่งกิโลกรัมมาปิ้งย่าง

1661677932306

เมื่อกินหอยตัวแรกเคี้ยวไปคิดว่าเป็นเศษหินหรือจะเป็นเปลือกหอยจึงคายออกมาพบเป็นมุกสีส้มลักษณะแข็งจึงเก็บไว้ก่อนแล้วไปค้นหาในกูเกิ้ลจึงรู้ว่าเป็นมุกเมโล จึงถามญาติพี่น้องและเพื่อนว่าเป็นมุกเมโลที่เกิดจากหอยธรรมชาติ มีราคาหลักล้าน ญาติแนะนำให้ไปให้ร้านจำหน่ายเพชรทองให้ตรวจสอบว่าเป็นหอยเมโลแท้หรือไม่ แต่ตนอาจจะนำไปตรวจสอบที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ

1661678043520

“ที่ผ่านมาโชคไม่ดีมาตลอด ก่อนหน้านี้พ่อก็โดนเครื่องสับเปลือกมะพร้าวตัดนิ้วขาด 3 นิ้ว แต่หลังจากกินหอยแล้วพบมุกเมโลก็ถือว่าโชคดีมากเหมือนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ซึ่งก่อนจะพบมุกเมโลตนฝันแบบมีความสุขและเห็นเลข 984 หากมีผู้สนใจมาถามซื้อได้ราคาที่พอใจก็จะขาย แต่ถ้าไม่มีใครสนใจมาซื้อหรือให้ราคาต่ำตนก็จะเก็บไว้ทำเป็นเครื่องประดับใส่เอง เพราะถือว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดมีค่าที่สุดในวันเกิดปีนี้”

1661677947422

ส่วนนางสายฝน ไชยอ่อนสา อายุ 34 ปี แม่ค้าร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์พุงโต บอกว่าตนขายเนื้อย่างหมูกระทะและอาหารทะเลแบบชั่งกิโลนำกลับไปกินบ้านมาประมาณ 1 ปีกว่า มีอาหารให้เลือกตัก 30 อย่าง รวมทั้งหอยหวาน เนื้อย่างและหมูกระทะซื้อมาจาก จ.หนองบัวลำภู ส่วนอาหารทะเลสั่งจาก จ.สมุทรสาคร พอรู้ว่าลูกค้าประจำของร้านซื้อหอยหวานไปปิ้งย่างกินและพบมุกเมโลในหอยหวานก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจกับลูกค้า ซึ่งเป็นลูกค้ารายแรกที่พบมุกเมโลจึงมาชมมุกเมโลด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส