วันไหลชลบุรีเดือด! ญาติเหยื่อกระสุนโจ๋ แฉเมาซ่าแจกของลับก่อนยิงอริ จี้ ตร. ล่ายกแก๊ง (คลิป)

18 เม.ย. 62
กรณีตำรวจ สภ.หนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทและมีผู้ถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งเกิดเหตุที่หน้าโครงการพัฒนา พื้นที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำชากนอก จ.ชลบุรี จากนั้นคนเจ็บทั้ง 3 คน ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลทันที
บรรยากาศการส่งตัวที่โรงพยาบาล
วันที่ 18 เม.ย. 62 นางจำรัส ปั่นประสงค์ อายุ 66 ปี ป้า และนางสาวบำเพ็ญ ต่ำมี อายุ 59 ปี พี่สาวนายสมาน ต่ำมี อายุ 47 ปี ผู้บาดเจ็บถูกยิงที่ข้อเท้าและขา เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุนายสมานคนเจ็บ ได้นั่งดื่มสังสรรค์อยู่กับกลุ่มเพื่อนอยู่ภายในบ้าน จากนั้นก็ได้ขับรถออกจากบ้านไปที่ร้านสะดวกซื้อใกล้จุดเกิดเหตุ และไปพบกลุ่มรุ่นน้องกำลังมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่ายหนึ่ง แต่ในขณะนั้นนายสมานและลูกน้องอีก 2 คนที่ตามไป เพียงแค่ยืนดูอยู่ห่าง ๆ ไม่ได้เข้าไปมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว แต่ฝ่ายตรงข้ามอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการเรียกพรรคพวกมา จึงได้มีการแจกของลับ พร้อมทั้งยิงปืนลงพื้น ประมาณ 16 นัด ทำให้วิถีกระสุนปืนประเด็นไปทิศทางต่าง ๆ ส่งผลให้โดนนายสมานและลูกน้องอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องของนายสมาน แต่เป็นเรื่องของรุ่นน้องคนรู้จัก เพียงแค่เข้าไปดูใกล้จุดเกิดเหตุจึงถูกยิง และหลังจากเสียงปืนเงียบลง ตัวเองก็ไม่คิดว่านายสมานจะถูกยิง กระทั่งมาทราบข่าวภายหลัง ซึ่งในเวลานั้นแม้ตัวเองจะอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ เสียงปืนก็ดังตึกก้องคล้ายคนจุดประทัด
นางจำรัส ปั่นประสงค์ และนางสาวบำเพ็ญ ต่ำมี ญาติผู้บาดเจ็บ
ส่วนตัวยืนยันว่าตั้งแต่เลี้ยงนายสมานเล็กจนโต ไม่เคยไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร และไม่เคยมีคู่อริหรือปมความขัดแย้งกับกลุ่มใด จึงรู้สึกเสียใจมาก ส่วนอาการล่าสุดของนายสมานขณะนี้ดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังใช้เหล็กในการดามขาเอาไว้ โชคดีที่ไม่ถูกยิงเข้าบริเวณจุดสำคัญ ส่วนตัวก็ยังห่วงว่าหลังจากนี้จะกลับมาเป็นปกติ ดังนั้นในฐานะญาติอยากจะให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากจะฝากให้จุดท่องเที่ยวสาธารณะดังกล่าวซึ่งเป็นจุดที่สร้างเสร็จใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและสายตรวจเข้ามาดูแล เพื่อป้องกันกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมและก่อเหตุแบบนี้อีก
พื้นที่จุดเกิดเหตุ
ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวกลุ่มคนก่อเหตุแล้ว รอรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับในเร็ววันนี้ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า และหากทราบว่ามีคนร่วมก่อการด้วย ก็จะตั้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเพิ่มเติม ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมสำหรับครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ  ส่วนชนวนเหตุของการทะเลาะกันนั้น เกิดจากทะเลาะกันซึ่งหน้า โดยมีการตามพรรคพวกมาเจอกัน จึงเกิดเรื่องบานปลาย แต่การพกพาอาวุธมาในที่สาธารณะนั้นจะต้องมีการตรวจสอบต่อไป หากเป็นปืนที่ไม่มีใบอนุญาต ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ