เสี่ยเบนซ์เมาขับ ทรุดกราบญาติ “รองตี๋” ขมาศพขอเลิกเหล้า - ลูกสาวร่ำไห้ ฝืนใจสู้ชีวิตต่อ (คลิป)

18 เม.ย. 62
จากกรณีนายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ เจ้าของโรงงานอะไหล่ยนต์ ขับรถเบนซ์พุ่งชนรถ พ.ต.ต.จตุพร งามสุวิชชากุล หรือ รองตี๋ อายุ 48 ปี และนางนุชนาฏ งามสุวิชชากุล อายุ 43 ปี ภรรยา เสียชีวิตทั้งคู่ ส่วนลูกสาวคนเล็กอายุ 12 ปี ที่นั่งมาด้วย อาการบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รอเเพทย์ประเมินอาการผ่าตัดสมอง (อ่าน : ป้าห่วงหลานช็อก รู้ความจริงพ่อแม่ตาย จากฝีมือเสี่ยซิ่งเบนซ์ ไม่เชื่อจ่ายเงินดูแลเด็กไปจนโต)
พ.ต.ต.จตุพร งามสุวิชชากุล ผู้เสียชีวิต
ล่าสุด วันที่ 17 เม.ย. 62 ที่วัดนครชื่นชุ่ม พุทธมณฑลสาย 4 จ.นครปฐม นางสาวศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล อายุ 16 ปี ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เลิศวรจักรพงษ์ น้าชาย เดินทางมานิมนต์พระ เพื่อไปอัญเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต
นางสาวศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิต
นางสาวศุภาพิชญ์ เปิดใจครั้งเเรกว่า หลังจากที่สูญเสียพ่อเเละเเม่ไปพร้อมกัน สภาพจิตใจย่ำแย่มาก อนาคตหลังจากนี้ยังไม่รู้ทิศทาง ยังไม่มีการวางเเผน น้องสาวก็ยังรักษาตัวอยู่ ถ้าหากน้องอาการดีขึ้น ก็คงจะได้วางเเผน ซึ่งเวลาที่มีเรื่องทุกข์ใจ ตนก็จะปรึกษาป้า ปรึกษาน้า เเละปรึกษายาย ทุกคนจะคอยปลอบใจ เเละคอยให้กำลังใจว่าให้เข้มเเข็ง ให้สู้เพื่อน้อง หลังจากนี้ตนก็จะเข้มเเข็งเเละสู้ต้อไปเพื่อน้อง
บรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพ พ.ต.ต.จตุพร และนางนุชนาฏ งามสุวิชชากุล สามีภรรยา
ขณะที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร บรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพ พ.ต.ต.จตุพร และนางนุชนาฏ เป็นไปด้วยความเศร้าสลด โดยสวดพระอภิธรรมศพคืนเเรก มี พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม เดินทางมาเป็นประธาน เเละเพื่อนข้าราชการตำรวจกองปราบ รวมไปถึงญาติเเละคนรู้จักเดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ ผู้ก่อเหตุ
นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ ผู้ก่อเหตุ เดินทางมาเคารพศพ ด้วยใบหน้าที่เศร้าสลด พร้อมกราบขอขมาญาติเเละลูกสาวผู้เสียชีวิต พร้อมเปิดเผยว่า ส่วนตัวพร้อมจะชดใช้ค่าเสียหาย และค่าเยียวยาอย่างเต็มที่ โดยในวันที่ 20 เม.ย. วันพระราชทานเพลิงศพ ตนจะขอบวชหน้าไฟให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พร้อมยอมรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นบทเรียนครั้งสำคัญของชีวิต
นายสมชาย ขอขมาครอบครัวผู้เสียชีวิต
หลังจากนี้ ตนจะเลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตลอดชีวิต และขอช่วยมูลนิธิเมาไม่ขับทุกปี อีกทั้งในระหว่างการรดน้ำศพ จะขออโหสิกรรมแก่ผู้เสียชีวิต เพื่อให้ดวงวิญญาณหมดห่วง ไปสู่สุขคติ จากนี้จะขอรับผิดชอบดูแลลูกของผู้เสียชีวิตแทน
นายชัยสิริ มั่งศิริ เพื่อนผู้เสียชีวิต
ขณะที่กลุ่มทนายเพื่อนของรองตี๋ เดินทางมาร่วมพิธี นายชัยสิริ มั่งศิริ เพื่อนผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า กลุ่มของตนเป็นกลุ่มคนที่เรียนจบเนติบัณฑิต เตรียมสอบผู้พิพากษาและอัยการ ซึ่งรองตี๋ก็เป็นสมาชิกกลุ่มตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ในกลุ่มจะคุยกันเรื่องกฎหมาย สมาชิกกลุ่มมีทั้งตำรวจ ทนาย และนักกฎหมาย โดยเฉพาะเรื่องเมาแล้วขับที่ก็มีการพูดคุยกันในกลุ่ม และเมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งคุยกันเรื่องคำพิพากษาของคดีเมาแล้วขับว่าควรจะเพิ่มโทษหรือไม่ โดยที่คาดไม่ถึงว่าเพื่อนจะเป็นตัวละครในเหตุการณ์นี้ หลังจากที่ทราบข่าวทุกคนก็เสียใจ และเสียดาย เพราะรองตี๋เป็นคนที่เก่งเเละฉลาด ส่วนลักษณะนิสัย รองตี๋เป็นคนเงียบ ๆ มีวินัย ตรงต่อเวลา นอกจากนี้ ก่อนหน้าที่รองตี๋จะเสียชีวิต เคยบอกกล่าวไว้ว่า หากตัวเองเสียชีวิต อยากให้ตั้งศพของตัวเองคู่กับศพของภรรยา ซึ่งเพื่อน ๆ ก็คิดว่าคงเป็นไปไม่ได้ จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง จึงนำศพของทั้งคู่ตั้งบำเพ็ญกุศลคู่กัน ตามความตั้งใจของผู้เสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ