ขนลุก! 'ดีเจแมน' เผยสมัยบวชพระ มีชายใส่ชฎาสีทอง ยืนอยู่ข้างหลังทุกครั้งที่ทำวัดเย็น

17 เม.ย. 62
รายการ เปิดกรุลี้ลับสัปดาห์นี้ 'มารุต ชื่นชมบูรณ์' พาไปบุกบ้านเปิดกรุเครื่องพระของ 'ดีเจแมน -พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา' กรุของขลังพระเครื่องเก่าแก่ที่ตกทอดมาจากต้นตระกูล กับศรัทธาอันแรงกล้าที่ดีเจแมนมีต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชา

บรรยากาศบ้านของดีเจแมน

ห้องพระ

นอกจากนี้เจ้าตัวเผยเรื่องราวลี้ลับขณะบวชเป็นพระโดย 'ดีเจแมน' เล่าว่า ในตอนที่บวชอยู่นั้น มีพระองค์หนึ่งคอยจ้องตนเองอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะทำอะไร จนสุดท้ายพระองค์นั้นก็เดินมาบอกว่าเห็น คนใส่ชฎาสีทอง ตัวใหญ่มาก ยืนอยู่หลังดีเจแมนทุกครั้งที่มาทำวัดเย็น ซึ่งเจ้าตัวไม่เชื่อในตอนแรก แต่ทว่า พระองค์นั้นไม่หยุดความพยายาม ได้สเก็ตช์ภาพ คนใส่ชฎาสีทองมาให้ดู ว่ายืนชี้อยู่ในลักษณะไหน และอยากสื่อสารกับดีเจแมนว่า ทำไมไม่ไปบวชอีกวัดๆ หนึ่ง

จากเรื่องเล่าสมัยบวชเป็นพระดังกล่าว หลังจากนั้น ดีเจแมน ได้พาไปยังวัดเทวราชกุญชรวรวิหาร วัดเก่าแก่ก่อนกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งภายในวัดมีรูปปั้นของ องค์เทวราชเนรมิต องค์เทพประจำวัดเทวราชกุญชรวรวิหาร 

ซึ่งก็คือ คนใส่ชฎาสีทอง ตัวใหญ่มาก ที่พระเห็นยืนอยู่หลังดีเจแมนทุกครั้งที่มาทำวัดเย็นนั่นเอง

ติดตามเรื่องราวและเรื่องลี้ลับจากประสบการณ์จริงของดีเจแมนแบบเต็มๆ ต่อได้ในคลิปด้านล่าง ติดตามรายการ "เปิดกรุลี้ลับ" ทุกวันศุกร์ เวลา 22.45 น. ทางอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส