วาระ "นายก 8 ปี" รู้ดำรู้แดง วันนี้! ศาลฯ เตรียมถก รับพิจารณาหรือไม่?

24 ส.ค. 65

ปม "นายก 8 ปี" ต้องจับตา หลังมีรายงานว่า วันนี้! ศาลรัฐธรรมนูญ ประชุมรับ-ไม่รับพิจารณา ส่วนสถานการณ์รอบทำเนียบ จนท.ตรึงกำลัง รักษาความสงบเรียบร้อย

 

ความคืบหน้าประเด็น นายก 8 ปี ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงานฯ แจ้งสื่อมวลชนกรณีเนื่องด้วย คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะประชุม ตามกำหนดการเพื่อพิจารณาคดีอื่นๆ ส่วนคำร้องของ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน วาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

เบื้องต้น ยังไม่มีการกำหนดกรอบระยะเวลาการพิจารณาไว้ แต่หลังจากได้รับคำร้องมาแล้ว ทางหน่วยงานหรือฝ่ายคดีจะดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดของคำร้องก่อน จากนั้นจะเสนอเข้าที่ประชุมตุลาการฯ เพื่อพิจารณาว่าจะ "รับ" หรือ "ไม่รับ" ไว้พิจารณา

 

สำหรับสถานการณ์โดยรอบ ทำเนียบ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ยังคงมีตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแนวอยู่บริเวณแยกพานิชยการ โดยมีรถจีโน่ และรถเครื่องขยายเสียงจอดอยู่หน้าตู้คอนเทนเนอร์ที่วางอยู่บนสะพานชมัยมรุเชฐ มีการนำรั้วเหล็กมากั้น 2 ฝั่ง ระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุมห่างกันประมาณ 100 เมตร

 

ทั้งนี้การสัญจรบนถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกยมราชไปจนถึงแยกนางเลิ้งยังสามารถสัญจรได้ แต่ไม่สามารถมุ่งหน้าไปยังแยกพาณิชยการตลอดไปถึงแยกมิกสกวัน หากประชาชนจำเป็นต้องเดินทางผ่านหรือเข้าไปที่บริเวณถนนราชดำเนินควรหลีกเลี่ยงเส้นทางนี้ ให้ใช้เส้นทางด้านถนนสามเสน และถนนหลานหลวงแทน ซึ่งบางจุดจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจค้นเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม