สนธิญา ร้อง บช.น.ตรวจสอบแกนนำ ผิดเงื่อนไขการประกันตัว

23 ส.ค. 65

สนธิญา สวัสดี ร้อง บช.น.ตรวจสอบแกนนำ ผู้ชุมนุมตบทรัพย์-อุดมการณ์รุนแรง ผิดเงื่อนไขการประกันตัว ปม นายกฯ 8 ปี ปัดไม่ตอบ

 

เมื่อเวลา 10.00 น.​ของวันที่ 23 ส.ค.65 ที่​ กองบัญชาการตำรวจนครบาล​ นายสนธิญา สวัสดี เเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อร้องให้มีการสอบและดำเนินคดี กลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 21 ส.ค.65 ที่ผ่านมาใน4 ประเด็นคือ 1.การทำผิดต่อเงื่อนไขการประกันตัวของศาล 2.การทำผิด พรบ.การชุมนุมสาธารณะ​ ปี 58 3.ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉบับที่ 19 ในมาตรา 9 และ​ 4.กฎหมายอื่นๆ

 

โดยนายสนธิญา ระบุกับสื่อว่า มีแกนนำผู้ชุมนุมบางท่านประมาณ 1-2คน ที่อยู่ในเงื่อนไขการประพฤติปฏิบัติตัวเรื่องการประกันตัวกับศาล และการชุมนุมที่ผ่านมาขัดต่อคำสั่งสถานการณ์ฉุกเฉินในมาตรา 9 การกระทำการชุมนุมที่ผ่านมาไม่เป็นไปตามพรบ. การชุมนุมสาธารณะและกฎหมายอื่นๆ

 

ส่วนประเด็นวาระนายกฯ ครบ 8 ปีนั้นอยู่ในขั้นตอนกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยอยู่แล้ว ตนเองขออนุญาตไม่พูดถึงในประเด็นนี้

 

ทั้งนี้นายสนธิยายังได้กล่าวอีกว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุม2ฝ่าย ฝ่ายที่ 1 คือกลุ่มผู้ชุมนุมที่ตบทรัพย์ คือมีการชุมนุมพร้อมกับการเรียกเงิน กลุ่มที่ 2 ก็คือกลุ่มที่มีอุดมการณ์มีความคิดที่ค่อนข้างจะหนักและรุนแรง อันนี้ตนเองเห็นว่ากลุ่มนั้นกำลังจะเข้ามาร่วมซึ่งเคยกระทำการเมื่อวันที่ 10 ส.ค.63 ด้วยเหตุนี้แม้ว่าการชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพอันพึงกระทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กฏหมาย กรณีที่มีกลุ่มคนบางคนและคนบางคนที่อยู่ในเงื่อนไขของศาลแต่ปฏิบัติไม่เป็นไปตามกฎหมายของศาลเรื่องนี้ต้องดำเนินการตามกระบวนการของศาล จึงได้นำเรื่องมาร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจนครบาลเพื่อให้มีการตรวจสอบต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม