อาสา ตร. ทำงามหน้า! เหยื่อแฉถูกถีบรถจนสาหัส รับขับหนีเพราะคิดว่าโจร (คลิป)

13 เม.ย. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ขายลาย ยางซิ่ง ไลฟ์สดวิดีโอขณะชายรายหนึ่งประสบอุบัติเหตุ โดยระบุภายในวิดีโอเหตุเกิดจากอาสาตำรวจ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถีบรถจนเกิดอุบัติเหตุ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 62 เวลาประมาณ 23.00 น.
ภาพเหตุการณ์ในคลิป
วันที่ 12 เม.ย. 62 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บนถนนสุขุมวิท โค้งเขาหิน ก่อนถึงแยกอ่าวอุดม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าเป็นทางโค้งลาดยาว มุ่งหน้าไปแหลมฉบัง ซึ่งบริเวณใต้แผงกั้นขอบถนน ยังพบเศษชิ้นส่วนเสื้อผ้าและรองเท้าของผู้ได้รับบาดเจ็บ และเศษชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์ รวมถึงคราบน้ำมันเครื่องสีดำที่ติดอยู่บริเวณถนน
ที่เกิดเหตุ
นายโด้ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และผู้โพสต์คลิปวิดีโอ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 62 เวลาประมาณ 23.00 น. เห็นอาสาตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์ตำรวจไล่กวดผู้เสียหายผ่านหน้าตนไปโดยมุ่งหน้าไปทางแหลมฉบัง ซึ่งตนเห็นอย่างชัดเจนว่าอาสาตำรวจพยายามจะถีบมอเตอร์ไซค์ของผู้เสียหายแต่ไม่โดน ก่อนจะขี่มอเตอร์ไล่กวดกันต่อ
นายโด้ (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์และผู้โพสต์คลิปวิดีโอ
หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที พบว่าผู้เสียหายประสบอุบัติเหตุ ตนลงไปสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้เสียหายตอบว่าเจ้าตัวไม่ได้ทำอะไรผิด แต่อยู่ ๆ ก็ถูกอาสาตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ หลังจากนั้นตนจึงถ่ายคลิปวิดีโอเป็นหลักฐานทันที นายโด้ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นประมาณ 10-15 นาที อาสาตำรวจก็ขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนกลับมาที่เกิดเหตุ ซึ่งตนได้สอบถามอาสาตำรวจ เจ้าตัวอ้างว่า กลับรถไปหยิบของที่ทำตกไว้บนถนน ตนจึงถามว่าทำไมอาสารายนี้ไม่ย้อนกลับมาช่วยเหลือคนเจ็บก่อน นายโด้ ยังบอกอีกว่า ตนยอมรับว่ารู้สึกสงสารผู้เสียหาย และมองว่าอาสาตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งตนยอมรับว่าไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของอาสาตำรวจมาก และถ้าเป็นเมื่อก่อนสมัยตนเป็นวัยรุ่น ตนคงต่อยอาสาคนนี้แล้ว
นายสุรชัย ชูรัตน์ พี่ชายของผู้บาดเจ็บ
นายสุรชัย ชูรัตน์ อายุ 43 ปี พี่ชายของนายเกษม ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า น้องชายบอกตนว่า น้องชายหนีอาสาตำรวจด้วยความตกใจ เพราะไม่รู้จุดประสงค์ของอาสาตำรวจว่าจะเข้ามาทำอะไร อีกทั้งกลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพมาจี้ปล้น นายสุรชัย กล่าวต่อว่า ถ้าอาสาตำรวจถีบรถของน้องชายจริง ๆ ก็ถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุมาก และทำรุนแรงจนเกินไป เพราะอาสาตำรวจก็ไม่มีอำนาจสั่งให้ประชาชนหยุดรถ ทั้งนี้ ตนไม่ได้โกรธแค้นอาสาตำรวจแต่อย่างใด ถ้ามาขอขมาก็ยินดีรับ
นายเกษมพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
โดยล่าสุด นายเกษมยังคงต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพราะสะโพกหลุด ขาหัก ยังต้องเอาเหล็กดามขาทั้ง 2 ข้างเอาไว้ เพื่อรอผ่าตัดขาเนื่องจากกระดูกหักจากการกระแทกกับเสาถนน และยังต้องรอการตกลงค่าชดใช้รักษากับอีกฝ่าย
พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติศิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ
พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติศิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุนั้น การปฏิบัติหน้าที่ของอาสาตำรวจมีเจ้าพนักงานคอยควบคุมอยู่ ไม่ได้กระทำโดยพลการ ซึ่งอาสาตำรวจก็มีการฝึกอบรมและดูแลมาตลอด อีกทั้ง สภ.ศรีราชา ยังไม่อนุญาตให้อาสาตำรวจใช้อาวุธ รวมถึงมีการดูแลให้อาสาตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กรอบกฎหมายมาตลอด หลังจากนี้จะมีการสอบสวนอาสารายนี้ต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ