โป๊ะจะจะ! อดีตตำรวจกับเพื่อนมุดรถเช่าถอด GPS สลับป้าย เหยื่อแฉรถถูกฉกทำไมไม่จับ (คลิป)

12 ส.ค. 65

วันที่ 11 ส.ค. 65 เวลา 10.00 น. น.ส.ณิชาภา มหาวณิชธนัญญู อายุ 34 ปี ได้รับมอบอำนาจจาก น.ส.นิธิมา เวียงสมุทร อายุ 39 ปี เจ้าของบริษัท VIP101 บ้านจานทุ่ง ต.ดินดำ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด เป็นบริษัทให้เช่ารถยนต์ในเครือบริษัทไอลินออโต้คาร์ จ.สระบุรี นำเอกสารการครอบครองรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่น C-HR สีขาว ทะเบียน 9กฎ5622 กรุงเทพมหานคร ที่ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมัย มงคลชู สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด

784637

กรณีดำเนินคดีกับ น.ส.ณัฐกัญญา อายุ 38 ปี ในข้อหายักยอกทรัพย์รถยนต์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 65 บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาร้อยเอ็ด เข้าแสดงต่อ พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม รักษาการ ผกก.สภ.ธาตุพนมจ.นครพนม

794768

สืบเนื่องจาก น.ส.ณัฐกัญญา เดินทางมาขอเช่ารถยนต์เก๋ง เป็นเวลา 2 วัน โดยอ้างว่ารถยนต์ของตนเองเข้าอู่ซ่อม จึงมีความต้องการรถยนต์ไปใช้งานในพื้นที่ จ.นครพนม ปรากฏว่าหลังส่งมอบรถที่ห้างบิ๊กซี น.ส.ณัฐกัญญา ผู้เช่า ได้นำรถไปโดยไม่ยอมส่งคืน ตามที่ระบุไว้ แต่ในตัวรถได้ติดตั้งสัญญาณ GPS ไว้ รวม 4 ตัว ทำให้สามารถรู้พิกัดว่ารถอยู่ในพื้นที่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม

233890

ด้านนายโชติอนันต์ มหาวณิชธนัญญู 37 ปี เจ้าของร้านเช่ารถ ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ตัวเองยืนยันว่าจะดำเนินคดีบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น น.ส.ณัฐกัญญา ผู้เช่ารถ, นายบิ๊ก คนที่นั่งรถกับ น.ส.ณัฐกัญญา, นายวิชัย อดีตตำรวจ และนายน้อย (นามสมมติ) คนที่ตัดสัญญาณจีพีเอส และเป็นสนิทของนายวิชัย ซึ่งคนที่ตัดสัญญาณจีพีเอสในรถยต์ของตัวเองนั้น คนนี้สำคัญที่ตัวเองจะเอาเขาเข้าคุกให้ได้ เพราะในวงการเช่ารถคนที่ตัดสัญญาณจีพีเอสได้ เขาถือว่าอันตรายที่สุด

887266

โดยเชื่อว่าทั้ง 4 คนนี้มีความเชื่อมโยงกันทั้งหมด เหตุการณ์นี้ถือเป็นประสบการณ์ให้กับตัวเองเป็นอย่างมาก ตัวเองอยากเตือนพี่น้องที่อยู่ในวงการเช่ารถยนต์ให้ดูลูกค้า แล้วเช็กประวัติให้ดี เพราะถ้ารถยนต์ถูกตัดจีพีเอสไปก็เหมือนคนตาบอด

529585

ทีมข่าวตรวจสอบอดีตตำรวจ พบว่าเคยมีคดีค้ามนุษย์ คุมแรงงานสาวลาวหนีเข้าเมือง เมื่อปี 2562 จนให้ถูกออกจากราชการ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2562 พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.วิชัย (นามสมมติ) ทำงานปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการยาเสพติด อ.ธาตุพนม ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาการเรียกรับผลประโยชน์ในตลาดจุดผ่อนปรนไทย-ลาว

688519

วันที่ 12 ส.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง บ้านของภรรยาอดีตตำรวจ นายวิชัย ที่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม พบว่ารั้วบ้านปิดประตูสนิท นางสาวแนน (นามสมมติ) เพื่อนบ้านของภรรยานายวิชัย เล่าว่า ปกตินายวิชัยจะอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวนี้กับภรรยาของเขาเป็นประจำ ซึ่งตัวเองเห็นนายวิชัยล่าสุดเมื่อเย็นวานนี้ ส่วนภรรยาของเขาก็น่าจะออกไปทำธุระข้างนอก จึงไม่มีใครอยู่บ้าน

396493

ที่สังเกตุเห็นนายวิชัย เมื่อวานนี้เขาก็ดูปกติ ไม่ได้มีสีหน้าที่เคร่งเครียดหรือกังวลแต่อย่างใด เท่าที่ตัวเองรู้จักกับนายวิชัยมาเขาเป็นคนนิสัยดี อัธยาศัยดี ส่วนที่ น.ส.ณัฐกัญญาเขาไปเช่ารถแล้วไม่เอารถยนต์ไปคืนนั้น ตัวเองก็ไม่รู้ว่านายวิชัยเขาจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะตัวเองก็ไม่ค่อยได้สุงสิงกัน เมื่อทีมข่าวเอารูป น.ส.ณัฐกัญญา ให้นางสาวแนนดู เจ้าตัวก็บอกว่าเคยเห็นผู้หญิงรายนี้มาบ้านของภรรยานายวิชัย เมื่อเดือนที่แล้ว

นางสาวแนน บอกต่อว่า ในทุกเดือน ตัวเองจะเห็นนายวิชัยมีรถยนต์คันใหม่ที่ไม่ใช่รถของเขามาจอดที่บ้าน เป็นรถคันใหม่ไม่ซ้ำคัน แล้วเห็นนายวิชัยชอบคุยโทรศัพท์เรื่องรถ ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส