ตำรวจชี้แจงเหตุกู้ภัยทางหลวงเก็บกู้ซากรถ แต่ไม่รู้มีศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ในนั้น

10 ส.ค. 65

ญาติผู้เสียชีวิตพบพนักงานสอบสวนแล้วหลังปล่อยศพทิ้งไว้ในซากรถยนต์เก๋งนานกว่า 12 ชั่วโมงหลังประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำลงร่องกลางถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 แถมลากซากรถมาเก็บไว้ในที่เก็บของกลางกลับไม่เห็นศพ


ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้นำศพ นายภัทรชัย อายุ 68 ปี อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ส่งไปนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตรพลิกศพ ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางมายังตำรวจทางหลวงเขาเขียวตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว


สอบถามนายวิทยาได้รับเหตุการณ์ให้ฟังว่าศูนย์วิทยุเพียงเยี่ยงไทศรีราชาได้รับแจ้งเหตุเวลา 07.45 น. และทางกู้ภัยทางหลวงแจ้งมาทางหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาว่า ไม่พบผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต จึงได้ทำการถอนกำลังออกเพราะว่าเป็นพื้นที่ของกรมทางหลวงและเหตุการณ์แบบนี้ซึ่งยังไม่เคยเกิดในท้องที่ เคสนี้ถือว่าเป็นเคสแรกโดยไม่ทราบว่าคนเจ็บได้กระเด็นออกจากตัวรถหรืออยู่ในรถ


อย่างในกรณีเคสนี้ ทางกู้ภัยจะต้องตรวจสอบภายในรถและเปิดประตูดูว่ามีคนเจ็บหรือไม่และทางรถลากได้เปิดดูรถบ้างไหมในกรณีนี้ก่อนที่จะนำไปเก็บยังที่เก็บรถส่วนกลางของกรมทางหลวง


นายวรพจน์ อายุ 26 ปี พนักงานขับรถยกกล่าวว่าเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกที่เคยเกิดขึ้น ซึ่งเมื่อคืนทางญาติผู้เสียชีวิตก็ได้มาติดต่อเรียบร้อยร้อยแล้วและก็ได้เปิดรถตรวจสอบดูสภาพภายในรถและดูสิ่งของต่างๆ ส่วนตนเองก็รู้สึกกลัว แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาก็หลับสบายดีไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น


อย่างไรก็ตามความคืบหน้าล่าสุด ชลบุรีตำรวจทางหลวงที่ไปเจอศพแจงว่าเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจะความไม่รอบคอบของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและขณะไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่าประตูรถเปิดอยู่จึงคาดว่าคนเจ็บไปโรงพยาบาลหรือมีพลดีนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้อีกทั้งศพมีถุงลมนิรภัยและเสื้อผ้าปิดอยู่จึงไม่สังเกตเห็นผู้เสียชีวิตโดยช่วงเย็นตนเองจึงมาหาเอกสารเพื่อตรวจสอบข้อมูลเจ้าของรถอีกครั้งจนมาพบศพดังกล่าว


จากกรณีที่เกิดขึ้นทางด้าน พ.ต.ท.รัตพล วรรณะ รองผกก.ส.ทล.1กก.8 บก.ทล.เขาเขียว เปิดเผยว่า โดยเหตุการณ์นี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในเวลาประมาณ 7 โมงเช้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงส.ทล.1กก.8บก.ทล.เขาเขียวก็ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกับแบริเออร์ข้างทางบนถนนสายมอเตอร์เวย์กม.ที่ 105 ฝั่งขาเข้าพัทยา ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบแต่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมอเตอร์เวย์แหลมฉบังถึงในที่เกิดเหตุก่อน ซึ่งพบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวชนคล่อมแบริเออร์เกาะกลางถนนอยู่โดยไม่พบผู้ขับขี่ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในรถหรือตรวจสอบไม่ละเอียด โดยคิดว่าจะมีพลเมืองดีนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลไปแล้วทิ้งรถไว้ในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งดูภาพจากกล้องวงจรปิดพบไม่มีคู่กรณี จึงมอบหมายให้รถยกนำรถมาเก็บไว้ที่ลานเก็บรถของกลางเพื่อรอให้ญาติติดต่อมารับรถคันดังกล่าวคืนแต่รอกระทั่งพลบค่ำแล้วก้ยังไม่มีเจ้าของรถติดต่อเข้ามาจึงเดินมาตรวจสอบเอกสารของรถพอเข้าไปในรถก็เห็นร่างผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณที่นั่งคนขับจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีราชามาร่วมตรวจสอบ


อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางญาติได้ทราบเรื่องแล้วซึ่งก็ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใดแต่ยังคงมีคำถามจากสังคมว่าทำไมถึงไม่เห็นศพ โดยคาดว่าอาจจะเกิดจากความไม่ละเอียดของเจ้าหน้าที่


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลตำรวจแล้วเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส