“ช่า” บันทึกของตุ๊ด ล่าโจรแสบ บุกบ้านฉกรองเท้าหรู สูญนับแสน - เหยื่อโผล่อื้อ วันเดียว 2 หลัง 30 คู่ (คลิป)

9 เม.ย. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Theetawit Setthachai หรือ ช่า บันทึกของตุ๊ด นักเขียนชื่อดัง โพสต์ภาพและข้อความระบุว่าถูกชายหนุ่มรายหนึ่งเข้ามาขโมยรองเท้าถึงในบ้านย่านเสนานิคม เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 7 เม.ย. 62 เวลาประมาณ 05.00 น.
ภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด
วันที่ 8 เม.ย. นายธีร์ธวิต เศรฐไชย หรือช่า ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นช่วงเช้ามืดวันที่ 7 เม.ย. ทราบว่าคนร้ายเป็นชาย อายุ 30-40 ปี ผอมสูง ท่าทางการเดินคล้ายผู้หญิง คาดว่าน่าจะเป็นเพศทางเลือก จอดรถและใส่หน้ากากอนามัยปิดหน้า พร้อมกับถือกระสอบปุ๋ย เดินเข้ามาในรั้วบ้านของตน เลือกขโมยรองเท้าหยิบใส่กระสอบปุ๋ยที่เตรียมมา และขนกลับไปไว้ที่รถ
นายธีร์ธวิต เศรฐไชย หรือ ช่า ผู้เสียหาย
นายธีร์ธวิต กล่าวว่า จากที่สังเกตคนร้ายมีพฤติกรรมที่นิ่งมาก เพราะค่อย ๆ เลือกขโมยรองเท้าจากตู้ และเลือกเฉพาะรองเท้าผ้าใบของผู้ชายที่มีราคาสูง ตนมองว่าคนร้ายน่าจะมีความรู้เรื่องรองเท้ามาก สามารถเลือกได้ว่ารองเท้าคู่ไหนขายต่อได้ โดยตนถูกขโมยรองเท้าไปประมาณ 10 คู่ เป็นมูลค่ากว่า 1 แสนบาท
ตู้รองเท้า จุดเกิดเหตุ
นายธีร์ธวิต กล่าวต่อว่า ตนและแฟนเป็นคนชอบสะสมรองเท้า โดยรองเท้าที่หายไปนั้นเป็นรองเท้าที่หายากมาก หาซื้อในประเทศไทยไม่ได้ มีคุณค่าทางจิตใจกับตนอย่างมากอีกทั้งยังมีราคาสูงอีกด้วย โดยตนเตรียมนำหลักฐาน กล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
น.ส.ธวัลรัตน์ ฉัตรแก้ว ผู้เสียหาย
ด้าน น.ส.ธวัลรัตน์ ฉัตรแก้ว หรือ ลูกปลา อายุ 23 ปี ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ตนอยู่บ้านกับเพื่อน ๆ ซึ่งทำให้มีรองเท้าหลายคู่วางอยู่หน้าบ้าน โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. ช่วงเช้ามืด  โดยคนร้ายจอดรถ และเดินถือถุงกระสอบปุ๋ยมาขโมยรองเท้า โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ในการขโมยรองเท้าบ้านตนกว่า 30 คู่ และบ้านข้าง ๆ 9 คู่ ซึ่งคนร้ายเดินไปกลับขนรองเท้าเก็บที่รถเขากว่า 4 รอบ รวมค่าเสียหายเป็นเงินประมาณ 150,000 บาท
ชั้นวางรองเท้าของ น.ส.ธวัลรัตน์
น.ส.ธวัลรัตน์ บอกอีกว่า แค้นมากเพราะรองเท้าที่คนร้ายขโมยไป มีคู่โปรดของตนด้วย เป็นรองเท้ามือ  2 แม้ราคาไม่สูงมาก แต่มีคุณค่าทางจิตใจเพราะหาซื้อไม่ได้แล้ว โดยตนได้แจ้งความไว้แล้วที่ สน.สุทธิสาร และวอนให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้าย ซึ่งตนก็ไม่หวังจะได้รองเท้าคืน แค่อยากให้จับคนร้ายได้เท่านั้น เพราะไม่อยากให้เกิดแบบนี้กับคนอื่นอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ