พิสูจน์บ้านหรูสะสมขยะ เจ้าของยันสมบัติไว้ขายขีดเส้น 30 เม.ย. เคลียร์ – ข้างบ้านระอา หึ่งหนูแมลง (คลิป)

9 เม.ย. 62
จากกรณีเพจ รถตระเวนข่าว V.2 ได้แชร์ภาพพร้อมข้อความการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งว่า เพื่อนบ้านสะสมขยะไว้ภายในบ้านหรูแห่งหนึ่ง ส่งกลิ่นเหม็นทั้งซอย โดยร้องเรียนไปกี่ครั้งกับทางเขตก็หลายรอบแต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข เมื่อถามเจ้าของบ้านก็ไม่ฟัง อ้างว่าคืออาชีพ
ภาพที่โพสต์บนโซเชียล
วันที่ 8 เม.ย. 62 นางฟาง (นามสมมติ) อายุ 58 ปี เพื่อนบ้านที่ได้รับผลกระทบจากบ้านที่สะสมขยะไว้ เล่าว่า สำหรับความเดือดร้อนที่ได้รับนอกจากกลิ่นที่เหม็นมาก ยังมีทั้ง งู หนู แมลงสาบเข้ามาบ้านของตน อีกทั้งบ้านคู่กรณีก็ยังสูบบุหรี่อีกด้วย ซึ่งตนกลัวมากสุดคือไฟไหม้
นางฟาง (นามสมมติ) เพื่อนบ้านที่ได้รับผลกระทบ
นางฟาง เล่าต่อว่า ส่วนตัวไม่เคยคุยกับคู่กรณี แต่เคยไปแจ้งเรื่องที่สำนักงานของหมู่บ้าน แล้วก็ได้มีการคุยกัน แต่คู่กรณียังไม่ปรับปรุงพฤติกรรม โดยสะสมขยะมาหลายปีแล้ว นอกจากนี้ตนยืนรดน้ำต้นไม้ยังเห็นคู่กรณีแหวกถุงขยะของเพื่อนบ้านแล้วยกมาทั้งถุง ซึ่งสำนักงานของหมู่บ้านบอกทำอะไรไม่ได้ เพราะขยะอยู่ในพื้นที่ส่วนตัว ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปร้องเรียนสำนักงานเขตอีกครั้ง โดยสำนักงานเขตกำหนดว่าภายใน 30 เม.ย. คู่กรณีต้องเอาขยะออกทั้งหมด
ขยะภายในบริเวณบ้าน
จากนั้น ทีมข่าวได้สำรวจบ้านจากหน้ารั้วบ้านหลังที่เก็บขยะ เมื่อมองจากภายนอก พบว่ามีขยะกองอยู่ภายในรั้วบ้านเป็นจำนวนมาก ขณะที่นอกรั้วบ้านยังมีถุงดำ 7-8 ถุงวางพิงกำแพงบ้านไว้
ทีมข่าวพูดคุยกับเจ้าของบ้าน
ด้านชายเจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเก็บขยะมาแล้ว 1-2 ปีทีมข่าว เมื่อถามว่าเก็บไว้ทำอะไร ภรรยาของชายเจ้าของบ้านซึ่งอยู่ในรั้วบ้าน ตอบแทนสามีว่าเก็บไปขาย รีไซเคิล เพื่อหาเป็นค่าเทอมให้ลูก โดยตอนแรกเคลียร์ขยะแล้วส่วนหนึ่ง อีกส่วนสำนักงานเขตให้ทำภายในวันที่ 30 เม.ย. ตนอุตส่าห์รีบเคลียร์ให้แล้ว ที่ยังเหลือจำนวนหนึ่งเพราะรถขยะมานำไปทิ้งวันต่อวันเท่านั้น โดยชายเจ้าของบ้าน กล่าวเสริมว่า เพื่อนบ้านรายนี้หาเรื่อง ไปติดต่อสำนักงานขายหมู่บ้าน แล้วก็ไปติดต่อเขต ซึ่งตนก็รับปากไปแล้วว่าเดี๋ยวจะรีบเคลียร์ให้เสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ แต่ทำไมถึงมาเร่งรัดนำเรื่องลงโซเชียล เพราะจะให้เสร็จวันนี้ไม่ได้
ช่วงที่เพื่อนบ้านเจรจากับเจ้าของบ้านที่มีขยะ
ระหว่างพูดคุยกับทีมข่าว ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนออกมา ถามว่าเหตุใดไม่ให้รถเขามาขนทีเดียวถ้าจะขายขยะ จากนั้นภรรยาเจ้าของบ้านตอบกลับไปว่าขายวันต่อวัน เพื่อนบ้านที่ได้รับผลกระทบจากกลิ่นขยะได้โต้เถียงไปมาถึงเรื่องขยะที่กองไว้ พร้อมถามไปว่าขายขยะให้กับร้านไหน เดี๋ยวจะช่วยเรียกรถให้ แต่ภรรยาเจ้าของบ้านก็บอกว่าติดสงกรานต์ โดยชายเจ้าของบ้านที่มีขยะ ก็ตอบกลับเช่นกันว่า สิ้นเดือนจะเคลียร์ ทำไมไม่รอ ก่อนท้าให้มาดูอีกครั้งวันที่ 30 เม.ย. ตามที่ตกลงกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ