ส่งเทวดาตัวน้อย “คิง-เป็ด” น้ำตาท่วมวัด แม่ไม่รู้อาวุธสงครามถล่มฆ่าของใคร (คลิป)

4 ส.ค. 65

จากกรณีเมื่อเวลา 23.53 น. วันที่ 3 ส.ค. 65 เกิดเหตุยิงกันภายในลานจอดรถ ตลาดนิกรธานี บริเวณลานร้านบันเทิง ถ.ชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย

420457

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม., กระสุนปืนกลไม่ทราบชนิด และกระสุนปืนลูกซอง ตกกระจายโดยรอบกว่า 70 นัด นอกจากนี้พบรถยนต์และจักรยานยนต์ของประชาชนเสียหายอีก 5 คัน โดยเป็นการดวลของสมาชิกสิงห์หาดวัดใต้ กับกลุ่มเสือขามใหญ่

190826

 

มีผู้เสียชีวิต คือนายตะวัน ธรรมใจ หรือ คิงส์ กลุ่สิงห์หาดวัดใต้, นายโชคทวัตร พันธ์กว้าง หรือ เป็ด ขามใหญ่ หัวหน้าการ์ดร้านพญายอ มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ, นายสมเกียรติ จันทาโส เป็นไรเดอร์ ถูกยิงที่ขมับขณะเกิดเหตุ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 ส.ค. 65 ช่วงกลางวัน

และมีผู้บาดเจ็บอีก 6 คน ได้แก่ 1.นายศราวุธ ทวีกุล, 2.นายพิชิตชัย ศิริสมบูรณ์, 3.นายพงษ์ศิริ สายประเสริฐ, 4.นายแสงทอง ทำทอง, 5.นายอภิสิทธิ์ หมิ่นแก้ว, 6.นายโชคศักดิ์ พัฒนะ

 

 

713992

วันที่ 4 ส.ค. 65 ที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ ห้องนิติเวช นางคำแปลง พันธ์กว้าง อายุ 64 ปี แม่ของนายโชคทวัตร พันธ์กว้าง หรือ เป็ดขามใหญ่ อายุ 38 ปี หัวหน้าการ์ดร้านพญายอ เดินทางมารับศพ พร้อมเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เมื่อคืนนี้เพื่อนของลูกชายโทรมาบอกตน ตอนเกือบเที่ยงคืนบอกให้มา รพ. เพราะลูกชายถูกยิง ตอนนั้นตนยังไม่ทราบอาการ หลังจากนั้นตนก็รีบออกมากับหลานและลูกสะใภ้

พอมาถึงตำรวจก็ไม่ได้ให้เข้าใกล้ ให้รออยู่ข้างนอก ตนยังไม่ทันได้เห็นหน้า มารู้ทีหลังว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว หลังจากนั้นตนก็เข้าไปหาลูกชายในห้องเก็บศพก็เห็นบาดแผลลูกชายที่ถูกยิงหลายจุด บริเวณหน้าอก 3 นัด ข้อมือ 2 นัด ช่วงตัวอีกเลือดไหลไม่หยุด และที่ท้ายทอย

826420

ลูกชายของตนทำงานเป็นหัวหน้าการ์ดอยู่ที่ร้านพญายอ ทำมาได้ประมาณ 3 เดือน ลูกไม่เคยเล่าปัญหาอะไรเกี่ยวกับที่ทำงานให้ฟังเลย เมื่อคืนวันก่อน 2 ส.ค.65 ลูกชายมาเล่าว่ามีเด็กวัยรุ่น 2 คน เข้าไปหาเรื่องลูกค้าในร้านที่ลูกชายทำงานอยู่ ตนไม่ทราบว่าใครผิดหรือใครถูก เพื่อนการ์ดของลูกชายก็บอกว่าฝั่งนั้นผิดที่มาทำร้ายร่างกายก่อน ตนพยายามเตือนลูกชายแล้วว่ามีอะไรค่อย ๆ พูดกัน

410180

ต่อมาวันที่ 3 ส.ค.65 ช่วงเวลา 23.00 น. ตนทราบจากเพื่อนของลูกว่าก่อนเกิดเหตุเด็กวัยรุ่น 2 คนที่มีปัญหากันก่อนหน้านี้ได้เข้ามาเคลียร์เรื่องราวที่มีปากเสียงกันก่อนหน้ากับการ์ดที่อยู่ในร้านของเป็ด หลังจากนั้นไม่นานก็มีชายวัยรุ่นอีก 2 คนขับรถมาจอดและเดินเข้าไปหาเป็ดในห้องกระจกในร้าน พร้อมถามเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น มีลักษณะท่าทีเหมือนจะไม่ยอม ก่อนที่เป็ดจะบอกว่า "จะเอาไงก็เอา จะทำอะไรก็ทำ" จากนั้นผู้ชายที่เดินเข้าไปคุยกับเป็ดก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงเป็ด จนเพื่อนที่อยู่ด้านนอกได้ยิน เมื่อเข้ามาดูก็เห็นว่าเป็ดนอนคว่ำหน้าอยู่เเล้ว ส่วนคนก่อเหตุก็ได้วิ่งหนีไป

โดยช่วงที่เกิดเหตุนั้น ลูกชายของตนไม่ได้มีอาวุธปืน มีเเต่กระบอง หรือมีอย่างอื่นอีกหรือไม่ตนก็ไม่ทราบ ตอนนี้ตนรอรับศพลูกชายไปที่วัดขามเทิง จะจัดงานศพ 1 สัปดาห์ ลูกชายเป็นเสาหลักที่หาเลี้ยงครอบครัว คอยดูแลเเม่ ซื้อข้าวซื้อน้ำ หากชาติหน้ามีจริงอยากให้ลูกเกิดมาเป็นลูกแม่อีก เพราะลูกชายของตนเป็นคนดี

275266

ด้านนางสาวสุภาพิชญ์ อักษรพิมพ์ อายุ 23 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นิสัยใจคอของนายเป็ดเป็นคนดี ทุกคนรัก เป็นใส่ใจคนอื่น เสียสละให้คนอื่น ไม่ทราบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องก้บพี่ชายไหม เพราะแกเป็นคนรักเพื่อนฝูงมาก ถึงมีคนรักแกเยอะ ก่อนหน้านี้พี่ชายไม่เคยเอาเรื่องความกังวลใด ๆ มาปรึกษาคนที่บ้านเลย เป็นคนเก็บอารมณ์เก่ง ไม่เคยเอาเรื่องลำบากใจไปบอกใคร คนอื่นเอาเรื่องมาปรึกษาแกได้ เเต่แกไม่เคยปรึกษาใคร

783362

ตนไม่มีลางสังหรณ์อะไรมาก่อน มีเเต่โทรมาหาโทรมาคุยเล่นด้วยตลอด ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกันคือวันศุกร์ที่ 29 ก.ค.65 พี่ชายโทรมาชวนให้ไปกินเหล้าที่ร้านพญายอที่ทำงานอยู่ ในวันเสาร์ที่ 6 ส.ค.65 ส่วนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 31 ก.ค.65 ตนก็ไม่ทันได้รับสายพี่ชาย จนเมื่อคืนเพิ่งจะรู้ข่าวว่าพี่ชายถูกยิง ที่ร้านพญายอนี้ตนเองเคยไปสมัยที่พี่ชายยังไม่ได้ทำงาน ช่วงที่พี่ชายทำงานตนก็ยังไม่ได้ไปอีก ตนไม่รู้เรื่องปัญหาที่มีระหว่าง 2 ร้านนี้เลย อีกทั้งยังไม่รู้เรื่องส่วนตัวของพี่ด้วย ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันนี้ ตนไม่เเน่ใจว่าพี่ชายมีปัญหาหรือลูกน้องมีปัญหากันแน่ ปมไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พี่ชายของตนไม่มีอาวุธปืนด้วย

436387622151

ด้านแฟนนายตะวัน หรือ คิงส์ ผู้เสียชีวิตอีกรายก็โพสต์ข้อความไว้อาลัยด้วยเช่นกัน พร้อมกับลงภาพขณะยังมีชีวิยอยู่

650138

บรรยากาศนำศพของนายตะวัน ธรรมใจ หรือ คิงส์ หาดวัดใต้ มาบำเพ็ญกุศลที่วัดเลียบ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เป็นไปด้วยความโศกเศร้า เมื่อทางแม่กับภรรยาของนายคิงส์กลับมาจากเชิญวิญญาณ ได้ไปเปิดโลงศพนำเสื้อผ้าของนายคิงส์ใส่เอาไว้ในโลง ภรรยาของนายคิงส์นั่งร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

100737

นางสุภัทรา ทัศน์ศริ อายุ 45 ปี แม่ของนายคิงส์ บอกว่า เมื่อคืนนี้ยอมรับว่ารู้ว่าลูกชายออกไปจากบ้านตอนกลางคืน แต่ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าลูกออกไปกินข้าวกับเพื่อนตามปกติเหมือนทุกวัน ถามว่าก่อนหน้านี้มีลางสังหรณ์หรือไม่ว่าลูกชายจะออกไปตาย ก็ยอมรับว่ามี เพราะก่อนหน้านี้ลูกชายมักจะพูดกับภรรยาของเขาว่า "ถ้าเขาไม่อยู่ฝากดูแลลูกกับแม่ด้วย"

597471

ตนยืนยันก่อนหน้านี้ลูกชาย ไม่เคยพูดถึงคนชื่อนายเป็ดให้ฟังว่ามีปัญหาอะไรกัน แล้วอีกอย่างตัวแม่เอง ก็ไม่เคยรู้จักกับนายเป็ด ส่วนที่สังคมมองลูกชาย เป็นแก๊งนั้นแก๊งนี้ยืนยันว่าตัวแม่เองไม่เคยรู้ รู้แต่ว่าลูกชายเป็นคนรักครอบครัว ส่วนเรื่องปืน ก็ไม่เคยรู้ว่าลูกชายมีปืนมาก่อน เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้อยใจที่สังคมมองลูกชายไม่ดี หลังจากมีคนโพสต์เรื่องว่าลูกชายตายอย่างสมเกียรติ ซึ่งที่จริงแล้วตัวเองไม่เคยสอนให้ลูกเป็นคนไม่ดี

ส่วนภรรยาเก่าของลูกชาย วันนี้ก็ได้มีโอกาสเจอกันที่โรงพยาบาล ภรรยาเก่าของลูกชายที่โพสต์แสดงความอาลัย มีลูกด้วยกัน 1 คนและเลิกรากับกับลูกชายไปนานแล้ว ที่ผ่านมาลูกชายจะส่งเสียเงินดูแลลูกของเขามาโดยตลอด ยืนยันลูกชายไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งอะไร และตายอย่างไม่รู้ตัว

ส่วนเพื่อนของนายคิงส์ วันนี้ที่มางานศพ ก็ไม่ตอบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น บอกแต่ว่ากลุ่มเพื่อนที่มาเป็นคนละกลุ่มที่ไปในตอนเกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส