เตือนผู้ค้าพ่นสีสเปรย์จองพื้นที่ขายของสงกรานต์ ผิดกฎหมาย - วัยรุ่นเริ่มแล้ว เล่นน้ำถนนข้าวสุก

8 เม.ย. 62
บริเวณถนนสายเสนา-ชันสูตร แยกไฟแดงวิเศษชัยชาญ ผ่านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ระยะทางประมาณ 3 กม. หรือที่เรียกว่า ถนนข้าวสุก ซึ่งเป็นสถานที่เล่นน้ำคลายร้อน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี และได้รับความนิยมจากวัยรุ่นจำนวนมาก
ถนนข้าวสุก จ.อ่างทอง
ผู้ค้าพ่นสีบนถนน จองพื้นที่ขายของช่วงสงกรานต์
วันที่ 8 เม.ย. 62 เริ่มมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า จับจองสถานที่ขายของในช่วงเทศการสงกรานต์แล้ว โดยใช้สีสเปรย์ ฉีดบนถนนเพื่อแสดงสัญลักษณ์และข้อความจับจองพื้นที่ถนนจำนวนหลายสิบราย ทำให้ประชาชนที่ใช้ถนนในการสัญจรต่างสับสน เนื่องจากนึกว่าเป็นสัญลักษณ์แสดงเครื่องหมายจราจร
ผู้ค้าพ่นสีบนถนน จองพื้นที่ขายของช่วงสงกรานต์
ผู้ค้าพ่นสีบนถนน จองพื้นที่ขายของช่วงสงกรานต์
นายสมหมาย ศรีสุวรรณ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะสร้างความสับสนให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทางแล้ว ยังเป็นการสร้างความสกปรก เพราะสีดังกล่าวต้องใช้เวลาในการลบทำความสะอาด และเป็นการผิด พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535 ซึ่งมีทั้งโทษจำคุกและโทษปรับ จึงอยากเตือนไปยังบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ให้งดกระทำการดังกล่าว เบื้องต้นจะส่งเจ้าหน้าที่ไปทำความสะอาด และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ เจ้าของพื้นที่ ตักเตือนผู้ที่นำสีมาพ่น แต่หากยังมีการฝ่าฝืน ก็จะดำเนินการจับกุมดำเนินคดีทันที
คลองชลประทานถนนข้าวสุก
สำหรับในคลองชลประทานถนนข้าวสุก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นคลองที่ประชาชนใช้สูบน้ำมาเล่นสาดน้ำบนถนนข้าวสุก ซึ่งปีนี้มีปริมาณน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้มีประชาชนเริ่มมาเล่นน้ำคลายร้อนแล้ว และจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้
คลองชลประทานถนนข้าวสุก
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ