ตร.ค้นบ้านอดีตนายกอบต. เจอยาบ้า 5 พันเม็ดซุกยุ้งข้าว เจ้าตัวอ้างของหลาน แต่ติดต่อไม่ได้ต้องถูกจับแทน

7 เม.ย. 62
วันที่ 7 เม.ย. 62 พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รองผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญกว่า 10 นาย เข้าตรวจค้นที่บ้าน ม.11 ต.นำผือ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวมีการนำยาบ้ามาซุกซ่อนเอาไว้
เจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านต้องสงสัย
เจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านต้องสงสัย
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนายบัญเลิง สีสิงห์ อายุ 54 ปี อดีตนายกอบต. ใน จ.อำนาจเจริญ พร้อมภรรยา และหลานสาว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และขอเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้น ตรวจค้นบริเวณนอกบ้านและภายในยุ้งข้าว 3 ยุ้งฉาง ปรากฎว่าเจอยาบ้าทั้งหมด 2 มัด กับอีก 5 ถุง รวมทั้งหมด 5,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในยุ้งฉางข้าว โดยมีการนำข้าวเปลือกมากลบทับ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบควบคุมตัวนายบัญเลิงไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ
ยุ้งข้าวที่พบยาบ้า
พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายบัญเลิงให้การว่า ยุ้งฉางข้าวดังกล่าวเป็นของนางจริยา ลวกไธสง และสามี ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน ซึ่งก่อนที่พ่อของหลานจะเสียชีวิต ได้แบ่งที่ดินบางส่วนบริเวณยุ้งฉางข้าวให้กับนางจริยา โดยที่ตนก็ไม่รู้ว่าในยุ้งฉางข้าวมีอะไรบ้าง เพราะไม่เคยเข้าไปยุ่ง
นายบัญเลิง สีสิงห์ อดีตนายกอบต.
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ให้นายบัญเลิงพยายามโทรศัพท์ติดต่อหลานสาวให้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของยาบ้า หากไม่แสดงตัว นายบัญเลิงในฐานะเจ้าของบ้านจะต้องถูกจับ แต่ไม่สามารถติดต่อหลานสาวของนายบัญเลิงได้ เจ้าหน้าที่จึงจะต้องควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่ตรวจค้นเจอ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขออนุมัติหมายจับหลานสาว และสามีของหลานสาวเพื่อติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไปด้วย
ของกลางยาเสพติด
ของกลางยาเสพติด
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ