“ศักดิ์สยาม” ขีดเส้น 14 วัน สรุปปมเหตุระทึก คานปูนถล่ม - เครื่องบินลื่นไถลจากรันเวย์

2 ส.ค. 65

“ศักดิ์สยาม” ตั้ง คกก.สอบ 2 เหตุ คานปูนสะพานลอยกลับรถพระราม 2 ร่วง ให้ 14 วันต้องมีคำตอบ รวมถึงเหตุนกแอร์ลื่นไถลจากรันเวย์ ที่เชียงราย

 

กรณีคานสะพานลอยกลับรถหล่นบนถนนพระราม 2 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผยว่า กำลังพิจารณาเรื่องการเยียวยาอย่างเต็มที่ พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเเล้ว และให้รายงานผลภายใน 14 วัน

 

“เคยย้ำในการประชุมที่ผ่านมา ได้สั่งการอย่างเด็ดขาด ให้งดการก่อสร้างในห้วงที่มีการเดินทางของประชาชน เรื่องที่เกิดขึ้นต้องรอผลการตรวจสอบ และต้องดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมขอโทษประชาชน” รมว.คมนาคม กล่าว

 

ส่วนกรณีที่เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ไถลออกจากรันเวย์จังหวัดเชียงรายนั้น รมว.คมนาคม ระบุด้วยว่า ขณะนี้สามารถยกตัวเครื่องบินได้แล้ว คาดหากสภาพอากาศดี คงจะสามารถเคลื่อนย้ายออกจากบริเวณที่มีปัญหาได้ รวมทั้งพื้นผิวรันเวย์และระบบต่างๆ หากไม่มีปัญหาก็สามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ และสั่งให้คณะความปลอดภัยทางอากาศ ลงไปดำเนินการแล้วตามขั้นตอนของกฎหมาย และนายกรัฐมนตรี ยังกำชับเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นซ้ำอีก รวมไปถึงการเยียวยา สำหรับผู้เสียหายยังติดใจแผนมาตรการเผชิญเหตุ-การอพยพ ต้องรอผลการตรวจสอบจากคณะกรรมการฯ หากละเลย ก็ต้องดำเนินการตามมาตรการ

 

ข้อมูลจาก : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส