ไอเดียการตกแต่ง "ชานพักหน้าบ้านให้ดูไฉไล"

26 มิ.ย. 60
ช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวัน บรรยากาศดีๆ แบบนี้ ถ้าเรามีมุมนั่งเล่นมองดูฝนตก รับบรรยากาศเย็นสบาย ก็คงจะดีไม่น้อยวันนี้เราเลยอยากชวนมาจัด ชานพัก หน้าบ้านเพื่อรับลมฝน หรือจะทำไวเป็นที่นั่งเล่นหน้าบ้านก็ได้เช่นกัน แต่จะจัดอย่างไรให้ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า และสวยน่ามองด้วย เราไปดูไอเดียนี้กันค่ะ

"ชานพักหน้าบ้านให้ดูไฉไล"

 

บริเวณพื้นที่หน้าบ้าน

 

บริเวณหน้าบ้านโล่งๆแบบนี้ ลองหาลังไม้เก่าๆ ที่เหลือใช้มาทำเป็นโต๊ะ เอาไว้วางขนม วางหนังสือ จิบชายามฝนตก จัดคู่กับเก้าอี้หนังแนวยาว เพื่อไว้ต้อนรับแขก ก็ดูดี

ลังไม้เก่า

เก้าอี้ไม้

  แต่ถ้าหากไม่ชอบเก้าอี้ไม้ อาจะลองเป็นเก้าอี้หวาย สำหรับนั่งอ่านหนังสือ ก็ดูเก๋ๆ ไปอีกแบบ

เก้าอี้หวาย

  ตามด้วยตระกร้าหวายเอนกประสงค์ ที่แข็งแรงคงทน เอาไว้ใส่ของต่างๆ เช่น ร่ม ก็จะดูเป็นระเบียบมากขึ้น ถ้าหากว่าเหลือพื้นที่ว่างที่ผนัง ก็อาจจะทำเป็นที่แขวนหมวก หรือแขวนเสื้อ ก็สามารถหยับใช้ได้ง่าย   และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ชั้นวางรองเท้า ใช้เป็นชั้นหวายขนาดกำลังดี ให้ดูโปร่งโล่งสบาย นอกจะระบายความอับชื้นแล้ว ยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย   จากนั้นมาเพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยต้นไม้สีเขียวอย่าง ต้นส้ม หรือต้นทับทิม เพียงเท่านี้ เราก็จะได้ ชานหน้าบ้าน ที่ครบทุกฟังชั่นแล้ว ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ   สามารถติดตามชมช่วงเสาะหามาฝาก  ได้ในรายการ My Home ทุกวันเสาร์ เวลา 09.30 น. ช่องอมรินทร์ทีวี34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส