จับ 6 โจ๋ ห้าวรุมซ้อมดาบ ตร. ก่อนชิงปืน รับโกรธโดนยึดอาวุธ - ผู้ใหญ่บ้านเข้าห้ามทัน หวิดถึงชีวิต (คลิป)

6 เม.ย. 62
วันที่ 5 เม.ย.62 ตำรวจ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ควบคุมตัว 6 ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ด.ต.อุทชัย เนื่องกันยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเรือ ขณะกำลังขับรถยนต์สายตรวจกลับเข้าสถานีตำรวจ พร้อมชิงอาวุธปืนพกสั้น รุ่นซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของ ด.ต.อุทชัย ไป
รายชื่อแก๊งรุมทำร้าย - ขโมยปืน เจ้าหน้าที่
เหตุเกิดที่ถนนในหมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.โนนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 4 เม.ย. เวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา โดยหลังจากทำแผนแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะส่งตัวฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่น และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ขอนแก่น โดยมีญาติของผู้ต้องหาได้เดินทางมาเยี่ยม
ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
พ.ต.อ.วิโรจท์รัตน์ จั่นประดับ ผู้กำกับการ สภ.หนองเรือ กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 เม.ย.62 ที่ผ่านมา ที่บ้านภูมูลเบ้า ต.โนนทอง อ.หนองเรือ มีการจัดงานบวชและแสดงมหรสพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ระดมกำลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส.ประจำหมู่บ้าน คอยดูแลความเรียบร้อยภายในงาน
ปืนที่ยึดมาจากแก๊งวัยรุ่น
จนกระทั่งงานเลิกในเวลาประมาณ 00.30 น. ด.ต.อุทชัย ได้ขับรถออกมาจากงาน พบกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คน ยืนเกาะกลุ่มกัน โดยหนึ่งในผู้ต้องหา คือ นายอนุชา หรือ บี้ ได้ถือปืนอาวุธแก๊ปเอาไว้ด้วย ลักษณะเหมือนรอคู่อริ ด.ต.อุทชัย จึงได้ลงมาทำการตรวจค้นพร้อมยึดปืนกระบอกดังกล่าวไว้ แต่ขณะที่ ด.ต.อุทชัย นำปืนไปเก็บที่รถนายอนุชาเจ้าของปืนได้วิ่งหลบหนีไปได้ ด.ต.อุทชัย จึงได้ขับรถกลับสถานี
ภาพจำลองเหตุการณ์
จากนั้นในระหว่างที่ ด.ต.อุทชัย กำลังขับรถกลับผ่านถนนในหมู่บ้าน กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเดิมได้ขับรถจักยานยนต์ย้อนกลับมา แล้วปาดหน้า ด.ต.อุทชัย ก่อนจะปิดล้อมรถเอาไว้ แล้วเปิดประตูรถเข้าไปรุมเข้าทำร้ายร่างกาย ด.ต.อุทชัย จนได้รับบาดเจ็บ คิ้วและศีรษะแตก ต้องเย็บกว่า 5 เข็ม ซึ่งนอกจากกลุ่มวัยรุ่นจะนำเอาอาวุธปืนเก็บของกลางไปแล้ว ยังได้ขโมยปืนพกสั้น ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของ ด.ต.อุทชัย ไปด้วย โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าเพียงแค่ต้องการปลดอาวุธของเจ้าหน้าที่ไม่ให้ยิงตนเองได้
นายสุบรรณ วัฒนราษฎร์ ผู้ใหญ่บ้าน
ด้านนายสุบรรณ วัฒนราษฎร์ ผู้ใหญ่บ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันเกิดเหตุ เวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ตนเองกำลังนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงคนทะเลาะวิวาทกันหน้าบ้าน จึงเปิดประตูออกมาดู เห็นกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คน กำลัง ทุบตีรถกระบะ แต่ไม่รู้ว่าข้างในรถเป็นใคร วินาทีนั้นเห็นกลุ่มวัยรุ่น ใช้ปืนแก๊ปยาว ทำท่าจะยิงคนที่นั่งอยู่ในรถกระบะ ตนเองจึงตัดสินใจออกไปดู และตะโกนห้ามปรามไม่ให้ยิง กลุ่มวัยรุ่นจึงได้สลายตัว ขี่มอเตอร์ไซค์หลบหนีไป หลังจากนั้น ตนเองจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือคนในรถกระบะ ถึงได้รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคือ ด.ต.อุทชัย และได้รีบแจ้งต้นสังกัด สภ.หนองเรือ ให้รับทราบเหตุที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันได้นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ