ห่วงยายถูกรถ ส.ส. ชนตายไร้คนช่วย “คฑาเทพ” ยันลูกน้องขับช้าคาดเดินตัดหน้า (คลิป)

26 ก.ค. 65

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ค. 65 เกิดอุบัติเหตุขึ้นบริเวณถนนบ้านไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ รถเบนซ์สีดำทะเบียน ฆฬ 1968 กทม. ขับชนหญิงอายุ 77 ปี ขณะกำลังจะข้ามถนน เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

339143

โดยหลังเกิดเหตุ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ที่นั่งมาในรถเบนซ์คันดังกล่าวด้วย ได้ลงมาดูยายที่บาดเจ็บ แต่เนื่องจากต้องรีบไปขึ้นเครื่องบินที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อไปประชุมสภาฯ ที่กทม.

233293

นายคฑาเทพจึงไม่ได้ตามไปดูยายที่โรงพยาบาล แต่มอบหมายคนขับรถคันดังกล่าว เมื่อส่งนายคฑาเทพที่สนามบินเสร็จแล้ว ให้กลับมาดูยายที่โรงพยาบาล แต่ต่อมายายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

238575

ส.ส.คฑาเทพ กล่าวยืนยันว่า ลูกน้องเป็นคนขับรถยนต์ โดยขับมาส่งตนที่สนามบินเพื่อที่ประชุมสภาฯ ขับอยู่ที่ความเร็วประมาณ 70-80 กม. พยายามเบรกเต็มที่แล้วแต่เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ หลังเกิดเหตุได้ลงไปดูแล้ว และได้เรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยกันนำยายไปส่งโรงพยาบาล พร้อมรับผิดชอบชดใช้เยียวยา และไม่ได้หลบหนี

598409

ล่าสุด นางทองใบ ทองดี อายุ 67 ปี น้องสาวของคุณยาย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า หลังจากทราบข่าวตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เวลาดำนา ตนก็ไปหาได้ของกินก็เอาไปให้กิน เพราะกลัวว่าพี่สาวจะล้มในที่นา เพราะอายุมากแล้ว ลูกหลานก็ไปทำงานที่อื่นกันหมด ส่วนคนที่อยู่ด้วยก็สติไม่ค่อยดี ก่อนหน้านี้ตนและพี่สาวเคยทำงานอยู่ที่อนามัยด้วยกัน แต่เนื่องจากพี่สาวของตนป่วย เป็นคอพอก ต้องผ่าตัด ก็เลยให้หยุดพัก

590018

ทั้งนี้ ตนก็อยากร้องขอความเป็นธรรมให้คู่กรณีเข้ามาดูแลช่วยเหลือทุกอย่าง เพราะพี่สาวตนก็เหมือนกับอยู่คนเดียว ลูกหลานที่อยู่ด้วยก็ไม่ค่อยสมประกอบ หลังจากเกิดเหตุนั่นคนขับรถก็ได้เดินทางมาดูคุณยายที่โรงพยาบาล ส่วน ส.ส. ก็ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกั เพราะรีบที่จะเดินทางขึ้นเครื่องไปกรุงเทพฯ เห็นแต่เพียงแฟนของ ส.ส. ที่เข้ามาดำเนินเรื่องแทน ก็อยากให้ทางคู่กรณีเข้ามาดูแลรับผิดชอบ ส่วนเรื่องอื่นจะดำเนินการยังไง ก็ขอให้เสร็จงานศพนี้ไปก่อน

377787

ด้านน.ส.สร้อยสุดา พันธ์ศรี อายุ 33 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุ ตนออกมาอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านคุณยาย อาจจะดูเหมือนข้ามถนนแบบกระชั้นชิดก็จริง แต่ทางด้านรถก็น่าจะขับมาเร็วเหมือนกัน ส่วนตัวเองคิดว่าคุณยายก็คงจะไม่เห็นรถ เนื่องจากตอนในเป็นช่วงเช้ามืด ส่วนตัวคิดว่ารถน่าจะมาเร็ว เพราะได้ยินเสียงเบรกมาแต่ไกล พอมาถึงจุดที่เกิดเหตุก็ชนเข้ากับยายเข้าพอดี

เพราะทีแรกตอนที่ตนเห็นคุณยาย คุณยายก็ดูเหมือนจะไม่ข้ามถนน แต่พอตนหันมาอีกที คุณยายก็เดินทางถนนไปเร็ว และจุดที่เกิดเหตุก็อยู่ในช่วงกลางเลนในพอดี

220335

ร.ต.ท.คำภา พันธุ์เพ็ง รองสว.(สอบสวน) ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถเก๋งคู่กรณี พบความเสียหายฝากระโปรงหน้ามีรอยบุ และกระจกบังลมหน้าตรงกลางด้านล่างแตกร้าว ผู้ขับรถคือ ส.อ.วีระยุทธ ผาริวงค์ อายุ 32 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

488517

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับคนขับรถดังกล่าวแล้ว และจะได้มีการสรุปสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส