ทะลุมิติแห่งความเร็วไปกับ “X SPEEDPORTAL” รองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่

23 ก.ค. 65

อาดิดาส จับมือแอนิเมชันชื่อดัง “Rick and Morty” ทะลุมิติแห่งความเร็วไปกับ “X SPEEDPORTAL” รองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุด มีให้เลือกทั้งแบบ X SPEEDPORTAL+ และ X SPEEDPORTAL.1 ในราคา 10,500 บาท และ 8,500 บาท (ตามลำดับ)

 

อาดิดาส เปิดตัวรองเท้าฟุตบอล X SPEEDPORTAL (เอ็กซ์ สปีดพอร์ทัล) ที่จะมาปลดล็อคความเร็วในทุกมิติของนักฟุตบอลระดับโลก พร้อมจับมือกับแอนิเมชันยอดฮิต “Rick and Morty” นำเสนอตอนพิเศษที่ถ่ายทอดเรื่องราวการผจญภัยของริค และ มอร์ตี กับการค้นหาพลังแห่งความเร็วทะลุมิติของรองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้


X SPEEDPORTAL คือรองเท้าฟุตบอลที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับนักฟุตบอลที่เร็วที่สุดเท่านั้น โดยมาพร้อมกับพื้นรองเท้า SPEEDFRAME แบบใหม่ ที่ปรับมาจากเวอร์ชั่นเดิมอันโด่งดังเมื่อเปิดตัวเป็นครั้งแรกในรองเท้าฟุตบอล X GHOSTED เมื่อปี 2020 ซึ่งพื้นรองเท้าใหม่นี้ จะทำให้ผู้เล่นสามารถออกตัวเร่งด้วยความเร็วสูงอย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งการปรับรูปแบบของปุ่มสตั๊ดยังช่วยเพิ่มการยึดเกาะกับพื้นสนาม พร้อมส่งให้เคลื่อนที่ได้อย่างว่องไวในทุกทิศทาง


นอกเหนือจากคุณสมบัติด้านความเร็วแล้ว การซัพพอร์ท ความมั่นคง และการประคองเท้าให้อยู่กับที่ คือสิ่งที่นักฟุตบอลต้องการจากรองเท้าฟุตบอลด้วยเช่นกัน ซึ่งอาดิดาสได้คิดค้นโครงสร้างของรองเท้าที่ช่วยให้เกิดความกระชับพอดีเท้า ทำให้นักฟุตบอลสัมผัสได้ถึงความเป็นอิสระทั้งในการเคลื่อนที่และการเปลี่ยนทิศทาง ส่วนตัวรองเท้าได้มีการใช้ SPEEDSKIN 2.0 ซึ่งมีน้ำหนักเบา ให้ความรู้สึกสบายขณะสวมใส่ตลอดการแข่งขัน และสามารถสัมผัสถึงลูกฟุตบอลได้อย่างแนบเนียน นอกจากนี้ ตัวรองเท้าของ X SPEEDPORTAL ยังเป็นรองเท้าฟุตบอลรุ่นแรกของตระกูล X ที่ไม่มีการใช้วัสดุเวอร์จินโพลีเอสเตอร์ โดยมากกว่า 50% ของตัวรองเท้ายังถูกผลิตขึ้นจากวัสดุรีไซเคิล แต่ยังคงมอบประสิทธิภาพในการใช้งานได้อย่างเต็มที่ในระดับสูงสุด


ฟรานซิสกา เอาน์ฮัมเมอร์ (Franziska Aurnhammer) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของอาดิดาส กล่าวว่า “การแข่งขันฟุตบอลในยุคปัจจุบันมีการใช้ความเร็วที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการทำเกมรุกและการโต้กลับ รวมถึงนักฟุตบอลเองก็มีความรวดเร็วมากขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ความเร็วถือเป็นสิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เมื่อก่อนการสปรินท์หรือการวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดก็เคยเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วงชิงความได้เปรียบของการแข่งขัน แต่ในปี 2022 การใช้ความเร็วนั้นต้องรวมถึงการเคลื่อนที่หลากหลายทิศทาง ความเร็วในการตัดสินใจ การยืนตำแหน่ง การวิ่งหาพื้นที่ว่าง และอื่นๆ อีกมากมาย”


“สำหรับการออกแบบรองเท้าฟุตบอล X Speedportal เราได้สอบถามเหล่านักฟุตบอลที่รวดเร็วที่สุดในโลกว่า พวกเขาต้องการคุณสมบัติอะไรบ้างจากรองเท้าฟุตบอล ซึ่งทำให้เราได้ตระหนักว่าความรวดเร็วในการตัดสินใจมีความสำคัญไม่ต่างจากความเร็วในเชิงกายภาพ นี่จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เราพัฒนารองเท้าฟุตบอลที่ไม่เพียงแต่ช่วยให้พวกเขาสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังต้องทำให้พวกเขาสามารถก้าวเข้าสู่ภาวะที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและเป็นอิสระโดยอัตโนมัติอีกด้วย ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ รองเท้าฟุตบอลสำหรับนักฟุตบอลที่รวดเร็วที่สุดในโลก ซึ่งสามารถปลดล็อคความเร็วสูงสุดแบบรอบด้านนั่นเอง”


รองเท้าฟุตบอล X SPEEDPORTAL จะเปิดตัวพร้อมกับแอนิเมชัน “Rick and Morty” ตอนพิเศษความยาว 90 วินาที นำเสนอเรื่องราวของริคและมอร์ตีที่ทำการทดลองรองเท้าฟุตบอล X SPEEDPORTAL เพื่อค้นหาความเร็วสูงสุดในทุกมิติ โดยมี โม ซาลาห์ และ วิเวียน มิเดมา ร่วมแสดงด้วย สามารถรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/adultswim1


รองเท้าฟุตบอล X SPEEDPORTAL วางจำหน่ายทั้งแบบ X SPEEDPORTAL+ และ X SPEEDPORTAL.1 ในราคา 10,500 บาท และ 8,500 บาท (ตามลำดับ) พร้อมกับรองเท้าฟุตบอล PREDATOR EDGE และ COPA SENSE ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th และช่องทาง LINE: @adidasthailand รวมถึง อาริ ฟุตบอล, ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ. 

advertisement

ข่าวยอดนิยม