เลือกบ้านทั้งที! มองหาฉลาก SCG Green Choice ช่วย Save เรา Save โลก

22 ก.ค. 65

ในปัจจุบันนี้ "วิกฤตสิ่งแวดล้อม" เป็นปัญหาที่เราทั้งโลกต้องเผชิญกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายๆ คนเริ่มตระหนักกับปัญหาสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ และเริ่มช่วยกันคนละไม้คนละมือในการแก้ไข ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแยกขยะ การลดใช้ถุงพลาสติก การคัดแยก การปลูกต้นไม้ รวมถึงการมองหาสินค้ารักษ์โลกที่ได้การรับรองโดยฉลาก SCG Green Choice ที่นอกจากช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติแล้ว ยังช่วยเจ้าของบ้านประหยัดไฟและประหยัดน้ำอีกด้วย

 

 

มาทำความรู้จักกับฉลาก SCG Green Choice ช่วย Save เราและโลกได้อย่างไร?

 

 

SCG Green Choice1

 

ฉลาก SCG Green Choice ถูกพัฒนาโดยเอสซีจี เป็นฉลากให้การรับรองผลิตภัณฑ์และบริการที่รักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยส่งเสริมในด้านสุขอนามัยที่ดี โดยแบ่งประเภทของสินค้าที่ได้รับการรับรองฉลาก SCG Green Choice ออกเป็น 3 กลุ่มย่อย ได้แก่ ประหยัดพลังงานและลดโลกร้อน (Climate Resilience), ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติและยืดอายุการใช้งาน (Circularity) และส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี (Well-being)

 

SCG Green Choice2

 

ทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรองฉลาก SCG Green Choice ต้องผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการเกิดมลภาวะและของเสีย มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำหรือรีไซเคิลได้ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขอนามัย เป็นเครื่องหมายการันตีความมั่นใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของเอสซีจี

 

SUPALAI โครงการบ้านคุณภาพ ช่วยเจ้าของบ้านประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ แถมเป็นคนรักษ์โลก หัวใจสีเขียว

 

SCG Green Choice3


SCG Green Choice4

 

และอีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนยังอาจคาดไม่ถึงว่าสามารถช่วย Saveเรา Saveโลกของได้อีกทาง นั่นก็คือการเลือกที่อยู่อาศัยอย่างโครงการบ้านจัดสรร จะดีแค่ไหนหากได้บ้านที่ตอบโจทย์ทั้งดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งาน แถมยังใช้วัสดุคุณภาพ ช่วยเจ้าของบ้านประหยัดค่าน้ำ ค่าไฟ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งโครงการของ SUPALAI เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองโดยฉลาก SCG Green Choice

มาเริ่มกันตั้งแต่โครงสร้างด้านนอก ใช้ "คอนกรีตรักษ์โลก CPAC" ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิตได้อย่างน้อย 5.77 kgCO₂ตันปูนซีเมนต์ ในส่วนของหลังคาใช้ "โครงหลังคาสำเร็จรูป เอสซีจี" ใช้วัสดุน้อยกว่าเหล็กรูปพรรณทั่วไป อย่างน้อย 45% มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า 1.5 เท่า เมื่อเทียบกับเหล็กรูปพรรณ, "ไม้เชิงชาย เอสซีจี" ผลิตจากไม้สังเคราะห์ ช่วยโลกของเราด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการผลิตอย่างน้อย 6% หรือ 0.39 KgCO₂ตารางเมตร/ปี และ "กระเบื้องหลังคา เอสซีจี รุ่น CPAC" ใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตอย่างน้อย 5% แข็งแรง ทนทาน ลอนสวยงาม มีให้เลือกหลายสี สวยด้วย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

 

SCG Green Choice5

โครงหลังคาสำเร็จรูป เอสซีจี

 

SCG Green Choice6

ไม้เชิงชาย เอสซีจี

 

SCG Green Choice7

กระเบื้องหลังคา เอสซีจี รุ่น CPAC

 

ส่วนของในบ้านโครงการ SUPALAI ไม่รู้สึกอบอ้าว เพราะใช้ "อิฐมวลเบาคิวคอน" ในการก่อผนัง ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHGs) ได้อย่างน้อย 0.75 KgCO₂/ตารางเมตร/ปี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติกันความร้อนได้ดี ทำให้บ้านเย็นขึ้น ช่วยประหยัดพลังงาน รวมถึง "ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น Stay Cool" ช่วยกันความร้อนได้ดีเลยทีเดียว ลดการทำงานเครื่องปรับอากาศ ทำให้ประหยัดไฟได้ถึง 47% อีกทั้งฉนวนเขียวนี้ยังผลิตจากวัสดุรีไซเคิล อย่างน้อย 80% ทดแทนการใช้ทรายธรรมชาติถึง 100%

 

SCG Green Choice8


SCG Green Choice9

 

นอกจากเรื่องของความร้อน การประหยัดพลังงานแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยคือการประหยัดทรัพยากรน้ำ ทางโครงการใช้ "ก๊อกน้ำและฝักบัวอาบน้ำ COTTO" นอกจากดีไซน์สวยงาม น่าใช้แล้ว ยังช่วยประหยัดน้ำได้มากกว่า 20% หรือประมาณ 1.2-1.6 ลิตรต่อการเปิดน้ำ 1 นาที และ "สุขภัณฑ์ COTTO" ลดการใช้น้ำ 1.2-1.5 ลิตรต่อการกดชักโครก 1 ครั้ง รวมถึงเรื่องกระเบื้องที่ใครอาจจะมองข้ามไป การเลือกใช้ "กระเบื้องปูพื้นและบุผนังเซรามิก COTTO" ก็ช่วยรักษ์โลกได้เหมือนกัน เพราะผลิตจากกระบวนการผลิตที่ลดการใช้น้ำต่อหน่วยการผลิตถึง 40% หรืออย่างน้อย 22.47 ลิตรต่อตารางเมตร

 

SCG Green Choice10

กระเบื้องปูพื้นและบุผนังเซรามิก COTTO

 

SCG Green Choice11

ก๊อกน้ำ COTTO

 

SCG Green Choice12

ฝักบัวอาบน้ำ COTTO

 

SCG Green Choice13

สุขภัณฑ์ COTTO

 

คุณเลือกเพื่อโลกได้! มาร่วมกัน Save เรา Save โลก เลือกบ้านที่ใช้ฉลาก SCG Green Choice อย่างโครงการ SUPALAI ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโด ที่ตอบโจทย์ดีไซน์ ฟังก์ชัน ความแข็งแรงทนทาน รวมถึงการประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ เพราะศุภาลัย ใส่ใจชีวิต ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ถ้าอยากให้บ้านน่าอยู่และดีต่อโลกแบบนี้ อย่าลืมมองหาฉลาก SCG Green Choice ทุกครั้งที่ซื้อผลิตภัณฑ์ทำบ้าน หรือเข้าไปดูกันได้ที่ https://bit.ly/3PdYpDO

 

* วัสดุที่เลือกใช้เป็นไปตามแต่ละโครงการกำหนด


[Adverterial]

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม