สาวแชร์อุทาหรณ์ ไม่เคยดื่มน้ำเปล่า ทำเลือดหนืด สมองตีบ เป็นอัมพฤกษ์!

15 ก.ค. 65

สาวแชร์ประสบการณ์ ไม่เคยดื่มน้ำเปล่า ดื่มแต่น้ำสีๆ มานานหลายปี ทำเลือดหนืด จับตัวเป็นก้อน ป่วยสมองตีบ เป็นอัมพฤกษ์!

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Vishita Punranuu เผยประสบการณ์ป่วยสมองตีบ อัมพาตครึ่งตัว เหตุเพราะไม่เคยดื่มน้ำเปล่ามานานหลายปี โดยระบุว่า

 

"แชร์เป็นวิทยาทานได้เลยค่ะ เตือนคนรัก อย่าเลื่อนผ่าน ถ้าคุณไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า ภัยเงียบ รู้ไว้ก่อนจะสาย ไม่มีสัญญาณเตือน อัมพฤกษ์! คุณอาจไม่โชคดีเหมือนฉัน ตลอดเวลาหลายปี ฉันไม่เคยดื่มน้ำเปล่าเลย

 

ใช่ค่ะฟังไม่ผิด ไม่ว่าจะหิว เหนื่อย กระหาย หรือหลังทานข้าวทานยา อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่น้ำเปล่าสีใสๆ ฉันทานได้หมด นมเปรี้ยว ชา โกโก้ น้ำอัดลม น้ำสี น้ำผลไม้ เครื่องดื่มชู กำลัง ที่พูดมาทั้งหมดนี้ฉันกินมันแทนน้ำเปล่าค่ะ เพราะคิดว่ายังไงมันก็คือน้ำ น้ำอะ มันก็เหมือนกันปะ

 

จนเมื่อปีที่แล้ว ฉันเริ่มมีอาการปวดหัว ปวดแบบจี๊ดๆๆ แบบไมเกรน กินยาก็หาย เป็นแบบนี้อยู่เดือนสองเดือน แล้ววันที่ 12/7/64 ฉันเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัว อยู่ๆ ก็เหมือนคนปิดไฟแล้วเปิด พอฉันลุกขึ้นยืนตัวมันก็เอียงซ้ายอัตโนมัติ ผิดปกติแล้วฉันรีบตั้งสติเดินออกจากห้องน้ำ เรียกแฟน พอแฟนเข้ามา ฉันก็ล้มทั้งยื ปากเบี้ยว ชาครึ่งซีกซ้าย อ้วกพุ่งที่บ้านพาฉันส่ง รพ.ภายใน 30 นาทีฉันเข้าอุโมง MRI สแกนผลปรากฏว่า

 

291877385_1826050304393795_14

 

เส้นเลือดในสมองตีบ สมองบวม ถ้าไม่หยุดบวม ต้องผ่าสมอง นอนไอซียู ดูอาการ 2 คืน ตรวจสอบหาสาเหตุหัวใจ ทุกอย่างปกติ สรุปฉันโชคดีมันหยุดบวมแต่ฉันเดินไม่ได้ ร่างกายซีกซ้ายของฉันมันไม่ทำงานเหมือนเดิม ทุกอย่างล้มเหลว ตาตก ปากเบี้ยวพูดไม่ชัด อาบน้ำเองยังไม่ได้ เดินไม่ได้ ฉันอยู่ รพ. 1 อาทิตย์ ต้องกายภาพเพื่อจะให้กลับมาเดินได้ ช่วยเหลือ ตัวเองให้ได้ อีกครั้ง ฉันฟื้นฟูตัวเอง อยู่ 2เดือนกว่า รักษาทุกอย่าง กินทุกยา ฝังเข็ม หมดหลายบาทมาก จนฉันกลับมาเดินได้ ร่างกาย 80% ไม่เต็ม 100 แต่แค่นี้มันก็ดีมากแล้ว

 

สรุป ที่ป่วยครั้งนี้ เพียงเพราะ ร่างกาย ฉันไม่ได้รับน้ำเปล่า ทำให้เลือดข้น เลือดหนืด มาก ไหลเวียนช้า จับตัวเป็นก้อน ดีที่ไม่กระทบเส้นเลือดสมองด้านความจำ หรือ ทำให้แตกฉันคงไม่มีโอกาสได้เล่าเป็นวิทยาทานให้ทุกคนฟัง

 

ลุกขึ้นไปหยิบน้ำเปล่า กินด่วนค่ะ 12/7/65 ครบรอบ 1 ปี ยังไม่หายดี เสียเงินค่ารักษา ค่ายาแพงมาก ทั้งๆ ที่น้ำเปล่า เป็นยาที่ดีที่สุด และราคาไม่แพง"

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส