หมอธีระวัฒน์ เผย รพ.เอกชน เริ่มเต็ม หลายแห่งให้ซื้อยาต้านไวรัสเอง

11 ก.ค. 65

หมอธีระวัฒน์ เผย รพ.เอกชน เริ่มเต็ม หลายแห่งให้ซื้อยาต้านไวรัสเอง ต้องรับผิดชอบตนเองทางด้านค่าใชัจ่าย เมื่อไม่สบายอย่ารอให้ขึ้นสองขีด

 

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha ระบุว่า 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับในโรงพยาบาลเอกชนนั้นก่อนที่จะให้ทำตาม package จะมีการประเมินโดยแพทย์ก่อนทั้งสิ้น ไม่ใช่ให้ประชาชนประเมินกันเอง และเหมือนกับเลือกกันเอง เพื่อความเข้าใจในรายละเอียดครับ

 

ระวังตัวกันนะครับ รพ.เอกชนก็เต็ม ยาต้านไวรัส รพ.หลายแห่งให้ซื้อเอง เพราะเหมือนต้องรับผิดชอบตนเองแล้วทางด้านค่าใชัจ่าย (ข้อมูลตามคำบอกเล่าจากคนที่ติดและหา รพ รักษา) และ รพ.เอกชน ก็เริ่มให้ มีการประเมิน ความรุนแรงของโรค ตามแพ็กเกจ โดยที่ต้องมีการประเมินจากแพทย์ก่อน

 

จุดประสงค์ ที่มาเล่าคือ ถ้าติด อาจไม่ง่าย ไม่เบา อย่างที่คิดเสมอไป ทั้ง ความหนักหนาของโรค วันที่หนึ่ง สองอาจนิดๆ และมากขึ้น จนต้องหา รพ ระวัง ตัวกันบ้างครับ หาฟ้าทะลายโจรติดตัว อย่างน้อยหยิบฉวยได้ทันที เมื่อมีอาการไม่สบาย อย่ารอให้ 2 ขีดขึ้น อาจรอหลายวันกว่าจะขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส