ตะลึงอ้างฝึกกสิณเสกพระเครื่องลอยจากมือ เบิ้มเป่าคาถาพระเจ้าตามีอึ้งยิ่งกว่า (คลิป)

6 ก.ค. 65

กรณีเฟซบุ๊ก "ชัย มหาชัย" มีการลงคลิป เสกพระเครื่องซึ่งมีการเอาพระเครื่องวางไว้บนฝ่ามือ ก่อนที่จะให้พระเครื่องลอย-ขี้นลง โดยอ้างว่าเป็นการฝึกจิตนั้น

641036

วันที่ 6 ก.ค. 65 ทีมข่าวตรวจสอบไปยังเพจดังกล่าว ซึ่งไม่ได้มีการให้คำตอบหรือออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีคลิปที่เกิดขึ้น แต่ทีมข่าวได้มีการดูโพสต์ล่าสุด เมื่อ 2 วันก่อน ปรากฏว่ามีการโพสต์เกี่ยวกับพระที่ใช้ในการเสกขึ้นลงตามที่ปรากฏเป็นคลิป พร้อมกับบรรยายว่า "จะไม่ได้ คิดได้คาดหวังไม่ได้ เพราะตัวรู้จะเกิดขึ้นเองเมื่อเราเข้าใจธรรมชาติของสิ่งนั้นและเข้าใจการสิ้นไปดับไป และเมื่อเรา รู้ก็ทำให้เป็นปกติ ปฏิบัติต่อเนื่องไป เมื่อรู้หนึ่งและดูต่อ ก็จะพบว่า กสิณต่างๆล้วนมีพื้นฐานเดียวกัน สุดท้ายก็จะรู้ได้ทั้งหมดเอง"ขอนำคำสอนของ พระอาจารย์นะดี อินทปัญ โญ มาใช้ประกอบ ภาพครับ"

879324

ด้านนายกฤษกร แซ่เหล้า หรือ เบิ้ม ลูกโป่ง นักมายากล ได้นำพระเครื่องมาประกอบการแสดงกล ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการลบหลู่ แต่ต้องการที่จะให้เห็นว่ามายากลก็ทำในหลายสิ่งได้ ทันทีที่เจ้าตัวนำพระเครื่องวางไว้ในฝ่ามือ อนุญาตให้ทีมข่าวตรวจสอบว่ามีแม่เหล็กหรือสิ่งที่จะทำให้พระเครื่องลอยได้หรือไม่นั้น จากการตรวจสอบก็ไม่พบว่ามีแม่เหล็ก

237343

"เบิ้ม ลูกโป่ง" ได้มีการเสกให้พระเครื่องที่อยู่ในมือ มีลักษณะลอยขึ้นลงตามที่ปรากฏอยู่ในคลิป สังเกตว่าเจ้าตัวจะมีการท่องคาถาบทสวดบางอย่าง มีการเสกพระเครื่องที่อยู่ในมือฝั่งขวาให้ลอยข้ามไปอยู่ฝั่งซ้าย ในขณะนั้นก็ยังอนุญาตให้ทีมข่าวตรวจสอบว่ามีวัตถุบางอย่างที่ทำให้พระเครื่องลอยข้ามอย่างไร มีแม่เหล็กติดอยู่ด้านหลังฝ่ามือหรือไม่ แต่ปรากฏว่าตรวจสอบแล้วก็ไม่มีเช่นเดียวกัน

990013

ภายหลังการสาธิตการเสกพระเครื่องลอยขึ้นลงและย้ายฝ่ามือ เบิ้ล ลูกโป่ง เผยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมายากลก็สามารถทำได้ แต่ก็ไม่ได้เกิดจากความให้เชื่อหรืองมงาย แต่ตนเองต้องการที่จะเพิ่มวัคซีนความเชื่อให้กับคนที่เสพข่าวนี้ และติดตามคลิปที่ปรากฏอยู่ในโลกออนไลน์ โดยนอกจากจะเป็นการเพิ่มวัคซีนความเชื่อแล้ว ยังเป็นการเพิ่มเกี่ยวกับเรื่องของความเชื่อว่าควรจะเชื่อหรือควรจะไม่เชื่อเพราะเนื่องจากมายากลสามารถแสดงออกมาได้

360151

ระหว่างการพูดคุยและสัมภาษณ์อยู่นั้น เบิ้ม ยังได้มีการทักขึ้นมาอีกครั้งว่าก่อนหน้านี้เคยให้คาถาเกี่ยวกับการเสกควันออกจากมือ ครั้งนี้จะให้คาถาเพื่อฝึกจิตให้กับทีมข่าว โดยเจ้าตัวขอให้ทีมข่าวนำเหรียญบาท 1 เหรียญไปให้ แล้วให้ทีมข่าวยื่นฝ่ามือไปให้ เจ้าตัวได้มีการเสกคาถาลงในมือ พร้อมกับนำเหรียญบาทที่ขอไปวางไว้ในฝ่ามือ ก่อนที่จะให้ทีมข่าวตั้งจิต และขอให้เหรียญตั้งตรงขึ้นและล้มลงเอง แต่จากการให้คาถา เหรียญสามารถที่จะเคลื่อนไหวเป็นลักษณะตั้งขึ้นและล้มลงได้ด้วย

657966

สุดท้าย เบิ้มลูกโป่งยังกล่าวอีกว่าการแสดงหรือการทำทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อ มายากลสามารถทำได้ทั้งหมด ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าจะเกิดความเชื่อที่ว่ามายากลทำได้หรือเชื่ออย่างมงายหรือไม่ และที่สำคัญยังคงย้ำว่าถ้าหากกลเหล่านี้ หลุดไปอยู่ในมือของผู้ที่อยู่ในความเชื่อของคน หรือหลุดไปอยู่ในมือของโจร ก็จะทำให้เกิดเรื่องของเงินทองเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส