เจ้าถิ่นดุยิงริมโขงสังเวย 1 ศพ หนุ่มเงินกู้ผวาบุกทืบถึง รพ. สลดเพื่อนซวยรับเคราะห์ (คลิป)

3 ก.ค. 65

จากกรณี เวลา 05.30 น. วันที่ 3 ก.ค. 65 ร.ต.อ.ณัฐพล พ่อสาร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันบนถนนสายเลาะแม่น้ำโขง บริเวณหน้าประตูโขงธาตุพนม มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม

876931

พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบต่อมาว่าชื่อนายพลพล ธารรัมย์ หรือ กอล์ฟ อายุ 20 ปี เป็นชาว จ.บุรีรัมย์ สภาพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ 3 ส่วน นอนหงายอยู่ริมฟุตพาท โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่บริเวณสีข้างซ้าย 1 นัด

823568

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าชื่อนายพิทยา กลิ่นขจร หรือ บอล อายุ 33 ปี เป็นคน จ.อุทัยธานี มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะ และมีรอยถลอกตามร่างกายหลายแห่ง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนมก่อนหน้านี้แล้ว

933798482898

โดยในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Forza 350 สีน้ำเงินบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำอยู่ห่างที่ศพผู้ตายประมาณ 50 เมตร และปลอกกระสุนปืน 4 นัด ตกเกลื่อนถนน นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ มีรอยถูกกระสุนปืนยิงที่กระจกด้านข้าง 1 คัน และรถยนต์เก๋งอีก 1 คันถูกลูกหลงเข้าที่กระจกหลังแตกเสียหาย จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานจาก

512377

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เนื่องจากตั้งแต่เกิดเหตุตำรวจได้คุมตัว นายพิทยา กลิ่นขจร หรือบอล ผู้บาดเจ็บ เข้าไปสอบปากคำ กระทั่งตำรวจชุดสืบสวน ตามจับผู้ก่อเหตุได้ คือคนขี่รถจักรยานยนต์ให้มือยิงชื่อว่า นายกิตติวัฒน์ ยาทองไชย หรือ หนึ่ง อายุ 26 ปี ได้ที่บ้านพักในขณะกำลังหลบหนี ส่วนมือยิงคือนายอภิเชษฐ์ วงษ์ขันติ์ หรือ บาส อายุ 23 ปี อยู่ระหว่างตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนคนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ปรากฏในวงจรปิดทางตำรวจกันตัวไว้เป็นพยาน

808837

ซึ่งทั้ง 2 คนคือ นายหนึ่ง คนขับ และนายบาส มือยิง ถูกตำรวจออกหมายจับ ใน 4 ข้อหาคือ 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 3.ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 4.พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในทางหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

114833

นายพิทยา กลิ่นขจร หรือ บอล อายุ 33 ปี ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุที่กอล์ฟจะถูกยิง ตนเองไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่งกับเพื่อนประมาณ 7 คน หลังจากเที่ยวกลับมาประมาณเที่ยงคืน ได้ชวนเพื่อน 3 คนไปนั่งกินเหล้าต่อที่ริมโขง ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีนายกอล์ฟ คนตายอยู่ในวงเหล้า จนกระทั่งประมาณ ตี 3 ก็มีกลุ่มวัยรุ่นขี่เข้ามาจอดหาเรื่อง โดยการถือไม้ลงมาตีที่หัวตนเองจนแตก ก่อนจะวิ่งหนีเอาตัวรอด พอเหตุการณ์สงบตนเองก็ให้เพื่อนขับรถมาแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.ธาตุพนม แต่ตำรวจให้ไปทำแผลที่โรงพยาบาลก่อน

จากนั้นพอทำแผลเสร็จเตรียมตัวจะกลับบ้าน กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็ขี่รถเข้ามาจอดปรี่เข้ามาทำร้ายตนเอง บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินตามภาพในกล้องวงจรปิด แต่ไม่มีอาวุธทำร้ายกันและได้แยกย้ายกันไปในตอนนั้น หลังจากนั้น ตนเองกับเพื่อนก็ขับรถกลับมาที่บ้านพัก เพื่อนอนพัก แต่ประมาณตี 4 ดันหิวข้าว จึงชวนนายกอล์ฟ ผู้ตาย ออกไปหาซื้ออะไรกินที่ร้านสะดวกซื้อ จังหวะที่กำลังเปิดประตูออกจากบ้านก็มีรถของกลุ่มผู้ก่อเหตุ 1 คัน ขี่ผ่านหน้าบ้านแล้วไปจอดรถหน้าปากซอย ตะโกนให้ของลับ จนตนเองกับนายกอล์ฟวิ่งออกไปดู แต่ก็ไม่เจอใคร

พอเห็นว่าไม่มีอะไรแล้วก็เลยขี่รถออกไปซื้อของกิน โดยตนเองเป็นคนซ้อนท้าย ส่วนนายกอล์ฟเป็นคนขับขี่ กระทั่งขี่รถไปถึงปากซอยก็มีรถขี่มาจอดดักรอยิงใส่ตนเองกับนายกอล์ฟ 1 นัด จนรถล้มลงกับพื้น แล้วนายกอล์ฟก็ร้องออกมาว่า "พี่ ผมเจ็บ" จนตนเองเข้าไปประคองร่างของนายกอล์ฟ แต่ก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นยิงเข้ามาอีก 5-6 นัด ตนเองจึงวิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุไปขอความช่วยเหลือกับเพื่อนที่อยู่ในบ้าน แต่ก็ช่วยนายกอล์ฟไม่ทัน เสียชีวิตคาที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าทั้งตอนไปเที่ยวที่ผับกับตอนถูกตีที่ริมโขง ตนเองกับเพื่อนรวมถึงผู้ตาย ไม่ได้ไปมีเรื่องกับใคร แล้วก็ไม่รู้ว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดมาจากเรื่องอะไร ไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน ส่วนเรื่องเงินกู้ ยอมรับว่าเป็นอาชีพส่วนตัวที่ตนเองทำงานกับผู้ตาย แล้วก็ไม่รู้ว่าฝั่งคนก่อเหตุทำอาชีพปล่อยเงินกู้หรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองไม่ถูกกระสุนปืนน่าจะเป็นบารมีของหลวงพ่อพัฒน์ที่ทำให้ตนเองรอดชีวิต

 

641198

ตำรวจก็ได้ไปตามตัวกลุ่มคนก่อเหตุทั้งหมดอีก 5 คน มาสอบปากคำที่โรงพัก จนทางญาติต้องตามมากันที่โรงพัก จากนั้นประมาณ 14.30 น. พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ก็ได้เดินทางมาที่ สภ.ธาตุพนม เพื่อเตรียมตัวจะแถลงข่าวในเวลา 15.00 น.

529922

นายแวร์ บอกว่า ตอนที่เกิดเหตุการณ์ยิง จริง ๆ แล้วกลุ่มของตนเอง ตั้งใจจะขี่รถไปดูกลุ่มผู้บาดเจ็บเท่านั้น และไม่คิดว่านายบาสจะลงมือก่อเหตุยิงนายกอล์ฟจนเสียชีวิต ตอนเกิดเหตุคนในกลุ่มไม่มีใครรู้เลยว่านายบาสพกปืนติดตัวไปด้วย และขอยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเองไม่ได้ขี่รถไปแจกของลับให้กับกลุ่มคนตายก่อน ส่วนเหตุการณ์ที่ไปเที่ยวผับ ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับกลุ่มของคนตายแค่เจอหน้ากันในผับเท่านั้น

427518

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่ ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ นางสุรินทร์ สูงห้างหว้า อายุ 42 ปี แม่ของนายกอล์ฟ ผู้เสียชีวิต เปิดใจกับทีมข่าวำว่า เมื่อช่วง 05.00 น. ที่ผ่านมา ตนเองได้รับโทรศัพท์จากน้องสาวว่า น้องกอล์ฟถูกยิงตาย ตอนนนั้นตนไม่เชื่ เลยเพราะว่าวันที่ 1 ก.ค.65 ตอน 21.00 น. ตนเพิ่งจะคุยกับลูกชายผ่านทางวิดีโอคอลลูกยังถามอยู่เลยว่าแม่สบายดีไหม ส่วนลูกก็บอกว่าตัวเองสบายดี จากนั้นตนก็ได้โทรกลับมาหาที่บ้าน ทราบความจริงว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิตจริง ๆ ไม่คิดเลยว่าวันนั้นจะเป็นการได้คุยกับลูกวันสุดท้าย

876810

จนถึงตอนนี้ตนก็ยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าลูกชายเสียชีวิตเเล้ว เพราะปกติลูกชายไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใคร น้องกอล์ฟไปอยู่ที่ จ.นครพนมได้นาน 2-3 ปี ไปทำงานก่อสร้างกับพ่อเขา ช่วงที่ผ่านมาพ่อเขากลับไปอยู่ที่ จ.ประจวบฯ กับภรรยาใหม่ หากตนอยู่กับลูก ลูกคงไม่ต้องตายแบบนี้

ตนยืนยันว่าลูกชายทำงานก่อสร้างมาตลอด ส่วนเรื่องที่จะเป็นลูกน้องนายทุนเงินกู้นอกระบบนั้น ตนเองไม่ทราบมาก่อนว่าลูกชายจะทำงานแบบนั้น ลูกชายเป็นคนเงียบ ๆ ไม่มีปัญหาอะไรกับใคร ไม่เคยเล่าเรื่องเพื่อนหรือเรื่องปัญหาที่ทำงานให้ฟัง ก่อนหน้านี้ตนไม่มีลางสังหรณ์อะไรมาก่อนเลย น้องกอล์ฟเป็นลูกชายคนที่ 3 ยังไม่ทันมีครอบครัว ชีวิตกำลังดำเนินไปได้ดี ทำงานหาเงิน กะจะเลี้ยงเเม่กับป้า ๆ เเต่ต้องมาจบชีวิตไปแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส