ตำรวจขอแจงถูกด่ายับขับรถปาด ที่แท้โดนพุ่งใส่ โต้หนีนึกว่าไม่คาใจ (คลิป)

30 มิ.ย. 65

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "นิค โฟคสวาเก้น" ลงคลิปกล้องหน้ารถเผยให้เห็นพฤติกรรมของรถตำรวจ สภ.ทรายขาว ขับปาดหน้ารถจนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุ แต่กลับทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซ้ำยังมีการชี้หน้าคล้ายกับข่มขู่เจ้าของรถที่พยายามจะให้ลงมาจอดเคลียร์กันอีกด้วยนั้น

191629

วันที่ 30 มิ.ย. 65 นายสริวัส ห้วยลึก อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุเป็นวันที่ 17 พ.ค. ตนขับรถพาภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ พร้อมลูกวัย 10 ขวบอีกคน จะเข้าไปทำธุระกันในตัวเมืองกระบี่ หลังออกจากไฟแดง รถตำรวจคันดังกล่าวซึ่งออกมาจากถนนทางฝั่งซ้าย ขับขึ้นมาเคียงกับรถของตนเองที่ขับอยู่ช่องจราจรทางขวา ก่อนที่รถตำรวจจะเปิดไฟเลี้ยวแล้วขับปาดขึ้นมาทันที จนรถเฉี่ยวกับรถของตนไปนิดเดียว โชคดีที่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุ

338903

ตนเห็นท้ายรถกระบะเขียนว่า สภ.ทรายขาว เห็นว่าเป็นตำรวจจากพื้นที่เดียวกับบ้านของตน จึงขับตามไปเพื่อจะต่อว่าที่ขับรถแบบนั้น เพราะเป็นอันตรายกับรถชาวบ้าน พอขับขึ้นไปประกบด้านข้าง คนขับรถเป็นตำรวจก็ลดกระจกลง และแสดงท่าทางไม่พอใจ ชี้หน้าใส่ภรรยาของตนที่นั่งอยู่เบาะข้าง ตนจึงพยายามขับไปปาดหน้าเพื่อให้รถตำรวจจอด แต่รถกลับไม่จอดลงมาคุยกัน ขับแซงขึ้นไปก่อนจะขับหนีไปด้วยความเร็วทันที

นายสริวัส เล่าอีกว่า หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ตนก็ให้ญาติ ๆ ที่บ้านช่วยกันตรวจสอบว่าตำรวจนายนั้นเป็นใคร เพื่อจะให้ติดต่อมาพูดคุยเพื่อขอโทษตน และอยากจะเจอตัวเพื่อพูดว่ากล่าวถึงพฤติกรรมการขับรถ และพฤติกรรมที่แสดงใส่ประชาชนแบบนั้น จนผ่านมา 1 เดือนเศษ ก็ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาพูดคุยเพื่อขอโทษแต่อย่างใด จึงนำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ เพราะไม่อยากให้ไปทำพฤติกรรมแบบนี้กับชาวบ้านคนอื่นอีก

318444

ทีมข่าวเดินทางมาที่ สภ.ทรายขาว ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ รถคันที่เกิดเหตุก็ยังคงจอดที่สถานีตามปกติ ดาบตำรวจ ยศวริศ ชูชื่นจิตร ผู้บังคับหมู่งานป้องการปราบปราบ สภ.ทรายขาว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่คู่กรณีของผู้โพสต์ โดยขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่เป็นเวลานอกราชการ จึงไม่ได้สวมใส่ชุดเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

151708

ดาบตำรวจยศวริศ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ผ่านไปประมาณ 1 เดือนกว่าได้แล้ว โดยวันที่เกิดเหตุตนกำลังเดินทางไปส่งหนังสือที่อัยการ จ.กระบี่ ขณะที่ขับรถมาตามทางนั้น ตนอยู่เลนซ้าย และจะต้องเลี้ยวเข้าเลนขวา ซึ่งจากการมองดูกระจกข้าง พบว่ามีช่องให้ไปได้ และรถไม่ได้กระชั้นชิดขนาดนั้น ตนเลยตัดสินใจเลี้ยวเข้าช่องเลนขวา

กระทั่งตนขับรถนำหน้าไปสักพักหนึ่ง จนถึงบริเวณสี่แยกเขาพนม ตนได้ชะลอรถเพื่อรอดูสัญญาณไฟจราจร ซึ่งตอนนั้นอาจจะทำให้อีกฝ่ายเข้าใจผิดว่า ตนไปขับรถกวน จนตนขับรถต่อไปเรื่อย ๆ ผู้โพสต์ก็ขับรถมาขวางรถตนเกือบเต็มคัน และเกือบทำให้เสียหลัก ตนเลยเอามือชี้ เพื่อเตือนว่าทำไมถึงขับรถแบบนั้น แต่ไม่ได้จอดรถคุยกัน ก่อนจะตัดสินใจเลี้ยวรถหนีไปอีกทาง เพราะดูจากพฤติกรรมที่เขาขับรถตามแล้ว น่าจะมีเจตนาไม่ค่อยดี แต่ผู้โพสต์ยังคงขับรถไล่ตามรถตำรวจของตนต่อ กระทั่งมาถึงบริเวณหน้ากรมป่าไม้ ผู้โพสต์ได้ขับรถปาดหน้าตน เพื่อให้ตนจอดรถ ตนจึงตัดสินใจเลี้ยวเข้าไปใน ภ.จว.กระบี่ เพราะเกรงว่าหากคุยกันนั้นอาจจะมีปัญหา

กระทั่งผู้โพสต์ได้ลงคลิปในโซเชียลฯ ตนก็รู้สึกตกใจมาก เพราะเรื่องราวผ่านประมาณเดือนกว่าแล้ว และส่วนตัวไม่คิดว่าเหตุการณ์ในวันนั้นจะสร้างความเข้าใจผิด หรือทำให้เขาไม่พอใจ อีกทั้งจากข้อมูลที่โพสต์ลงนั้น ผู้โพสต์ก็ไม่ได้โพสต์คลิปทั้งหมด เพราะเขาไม่ได้โพสต์คลิปช่วงที่เขาเข้ามาขวางหน้ารถของเรา นอกจากนี้ กล้องของรถข้าราชการก็ชำรุดพอดี จึงไม่สามารถเก็บภาพได้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าผู้โพสต์น่าจะคิดว่าตนไปขับรถปาดหน้า เลยเคลืองแคลงในการทำงานของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ตนอยากจะกล่าวขอโทษหากทำให้ใครไม่พอใจโดยไม่รู้ตัว เพราะเรื่องราวที่ลงในโซเชียลนั้นส่งผลให้ภาพลักษณ์ของตำรวจได้รับความเสียหาย และเกิดความเข้าใจผิด เพราะบางคนไม่ได้ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีข้อสงสัย ตนอยากจะให้ใช้วิจารณญาณ และมาเจรจาพูดคุยกันดี ๆ เพราะหากมีการขับรถขวางหน้ารถของเจ้าหน้าที่เช่นเดียวกับผู้โพสต์ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนได้

นอกจากนี้ ตนได้แจ้งทางผู้กำกับรวมถึงได้ขอให้กำนันช่วยประสาน เพื่อเข้าไปพูดคุยไกล่เกลี่ย ซึ่งเบื้องต้นได้นัดคุยกัน ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อ จึงยังไม่ทราบว่าเรื่องราวจะจบลงอย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส