เปิดใจกู้ภัยบุกเดี่ยวเก็บศพเฒ่าตายกลางป่า แบกร่างขึ้นหลังซ้อนรถลำพัง 6 กม. (คลิป)

29 มิ.ย. 65

จากเหตุการณ์ที่เพจสยามรวมใจปู่อินทร์เวียงป่าเป้า ได้ลงภาพการกู้ร่างผู้เสียชีวิตที่ห่อศพ มัดติดหลังในลักษณะนั่งหันหลังซ้อนท้ายจนทำให้ชาวเน็ตแห่ออกมาชื่นชมน้ำใจและความกล้าหาญ

976974

ล่าสุด วันที่ 29 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุสยามรวมใจปู่อินทร์เวียงป่าเป้า จนทราบถึงเจ้าหน้าที่ใจกล้ารายนี้ ชื่อว่านายจาตุรันต์ ดวงรัตน์ หรือ ฟลุ๊ค อายุ 25 ปี หัวหน้าชุดสยามรวมใจปู่อินทร์รวมใจเวียงป่าเป้า

501163

นายจาตุรนต์ หรือ ฟลุ๊ค กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 16.00 น. เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65 ตนได้รับการประสานงานจากสภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า ว่าพบศพผู้เสียชีวิตภายในป่าท้ายหมู่บ้านจำบอน ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ แต่กับพบว่ารถกู้ภัยและรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปยังพื้นที่ได้ เพราะเป็นป่าลึก ห่างจากถนนลาดยางหมู่บ้าน ประมาณ 5-6 กม. ต้องเดินทางด้วยเท้าและ จยย. เท่านั้น ซึ่งตนเองได้เดินทางไปพร้อมผู้ใหญ่บ้าน และพรรคพวกอาสาประมาณ 4-5 คน

301862

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชายอายุประมาณ 55-60 ปี นอนเงยหน้าขึ้นฟ้า เสียชีวิตอยู่ในขณะที่มือกำไม้เท้าไว้แน่น จึงทำการเก็บกู้ศพด้วยการห่อด้วยผ้าดิบ ซึ่งด้วยเส้นทางที่จะนำศพออกจากป่านั้นยากลำบาก ประจวบกับมีฝนตกลงมา จึงปรึกษากันว่าควรมัดร่างผู้เสียชวิตมากับกู้ภัย ที่ขับขี่จักรยานยนต์ ซึ่งตนเองจึงรับอาสาในฐานะหัวหน้าชุด โดยใช้เวลาเดินทางออกจากป่าราว 1 ชั่วโมง จึงมาถึงถนนหมู่บ้าน ก่อนนำร่างส่งชันสูตรอย่างละเอียด

โดยพบว่าคนตายเป็นผู้เฒ่าในหมู่บ้าน และหมักออกหาเก็บเห็ดและของป่าท้ายหมู่บ้านเป็นประจำ ปกติจะออกไปตอนเช้าและกลับมาตอนเย็น แต่คราวนี้หายตัวไปนานผิดปกติ ญาติจึงแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เจดีย์ เพื่อหาตัวแต่มาพบว่าเป็นศพ

ส่วนผลชันสูตรไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นว่าผู้เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
 ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้นำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส