แจ้งจับสาวเมืองอุบลฯ เปิดบ้านออมเงินก่อนเชิดหนี มูลค่าเสียหายกว่า 500 ล้าน

23 มิ.ย. 65

แจ้งจับสาวเมืองอุบลฯ เปิดบ้านออมเงินก่อนเชิดหนี มูลค่าเสียหายราว 500 ล้านบาท ผู้เสียหายกว่า 400 คน

วันที่ 23 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีมีการแชร์ข้อมูลฝากแชร์บุคคลอันตราย ขออนุญาตเปิดเผยชื่อและหน้าคนโกงเงินให้รู้ทั่วกัน ฟองน้ำไฮโซสาวเมืองอุบลโกงเงินออม ตอนนี้ยอดผู้เสียหายรวมๆ แล้วมากกว่า 500 ล้านบาทมึ_คือเก่งแท้!!!
เอาเงินคนอื่นไปแล้วปิดเฟซฯ ปิดไลน์หนีหาย มึ_คิดว่ามึ_รอดแล้วแล้วใช่มั้ย!!!!! _ฟองน้ำ!!!! ตอนนี้ที่อุบลดังมาก คนโกงบ้านอยู่ข้างบ้านผมเลย ถึงว่ารถสปอร์ตจอดเต็มหน้าบ้านเลย ทำไมมึ_รวยจังยังวัยรุ่นอยู่


ต่อมาผู้เสียหาย "บ้านออมเงิน" ชื่อ "บ้านฟองน้ำ" นับ 100 ราย ทยอยเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.อุบลราชธานีและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหา "ไฮโซสาวชาว จ.อุบลราชธานี" หลังเชิญชวนผู้ที่สนใจลงทุนออมเงิน โดยให้ผลตอบแทนเป็นกำไรร้อยละ 5% ต่อ 15 วัน และ 10% ต่อ 30 วัน มานานกว่า 2 ปี จนทำให้มีผู้ที่หลงเชื่อทั้งใน จ.อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียงจำนวนกว่า 400 ราย เงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท แต่สุดท้ายไปไม่รอด ปิด "บ้านออมเงิน" หลบหนีแล้ว


ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่าตนเองได้ติดตามเฟซบุ๊กและไอจีของ ไฮโซสาวผู้ถูกกล่าวหา โดยมีการโพสต์เชิญชวนร่วมลงทุนโดยให้ค่าตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์กำไรร้อยละ 5% ต่อ 15 วัน และ 10% ต่อ 30 วัน


ด้วยความที่มีโปรไฟล์ที่น่าเชื่อถือ มีการโพสต์การทำงานเกี่ยวกับการรับเหมาก่อ สร้างซื้อขายรถยนต์หรูมือสองมานานกว่า 2 ปีทำให้ตนเองไว้ใจจึงได้โอนเงินร่วมลงทุนซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจเป็นคนมีหน้าตาในสังคมครู หมอ ทนายความ แม่บ้าน แม่ค้าออนไลน์ หลังจากที่ ไฮโซสาวผู้ถูกกล่าวหา เงียบหายไปเริ่มมีการโพสต์ถามกันในโซเชียลมีใครเจอแบบนี้บ้าง จนพบว่ามีผู้เสียหายที่โดนลักษณะเดียวกันจำนวนมากจนทำให้มีการตั้งกลุ่มไลน์ผู้เสียหายบ้านฟองน้ำขึ้นมา


เบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 400 คน ความเสียหายที่มีการพูดคุยและรวบรวมในกลุ่มประมาณ 500 ล้านบาท เฉลี่ยความเสียหายอยู่ที่ 2 หมื่นถึง 30 ล้านบาท


ล่าสุด ไฮโซสาวผู้ถูกกล่าวหา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กโดยมีใจความว่า ตนน้อมรับทุกอย่างที่ผิดพลาด ขอโทษทุกคน ไม่เคยหนีไปไหน ไม่เคยมีเจตนาโกงใคร ไม่เคยทำสิ่งไม่ดีและไม่เคยนำเงินใครไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน ยืนยันจะชดใช้ให้แต่ขอเวลาเพื่อหาทางออกปัญหานี้


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ปัจจุบันมีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานและดำเนินคดีกับไฮโซสาวที่ถูกกล่าวหา ประมาณ 30 รายและได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส