เหลือเชื่อ! พบนักวิชาการ ม.แม่โจ้ ที่หลงป่าแล้ว หลังเมียตั้งจิตบนหัวหมูไม่ถึง 4 ชั่วโมง

23 มิ.ย. 65

เหลือเชื่อ! เมียบนหัวหมูกับเจ้าป่าเจ้าเขาไม่ถึง 4 ชั่วโมง พบนักวิชาการ ม.แม่โจ้ ที่หลงป่าหลังเข้าไปเก็บเห็ดเมื่อ 5 วันก่อน

จากกรณีที่ นายวีระยุทธ ยะอินทะ อายุ 39 ปี นักวิชาการศึกษาสังกัดสำนักบริหารและวิชาการมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ออกจากบ้านไปเก็บเห็ดในป่าเมื่อวันอาทิตย์หรือ 5 วันที่ผ่านมาแล้วหายตัวไป โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาไปเจอรถจักรยานยนต์ของผู้สูญหายจอดอยู่ในป่าลึกเข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร

ช่วงสายวันนี้ (23 มิ.ย.) ที่ริมถนนศาลาที่พักริมทางในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้มีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายเกือบร้อยนาย โดยมีเจ้าหน้าที่จากกองกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้นำอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนมาช่วยในการบินค้นหาผู้สูญหาย และยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ตชด.33 นำสุนัข K9 มาช่วยค้นหาอีกรวมไปถึงเจ้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้แบ่งกำลังออกทั้งหมด 3 กลุ่มปูพรมกระจายการค้นหา ส่วนสุนัข K9 ในการเข้าพื้นที่บางจุดก็ต้องอุ้มซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ลุยป่าเข้าไป


1655970101457

ด้านนางนุชนารถ ยะอินต๊ะ อายุ 39 ปี ภรรยาของนายวีรยุทธได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อช่วงสายทางครอบครัวได้นำหัวหมูเดินเท้าเข้าป่าไปยังจุดบริเวณพบรถจักรยานยนต์ของสามีที่จอดทิ้งไว้ห่างจากถนนราว 3 กิโลเมตร เพื่อถวายให้กับเจ้าป่าเจ้าเขาตามที่มีพระแนะนำให้ใช้หัวแลกหัว ปรากฏว่าจากนั้นไม่ถึง 4 ชั่วโมงทางเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา ได้พบสามีเดินออกมาจากป่าบริเวณด้านหลังค่ายลูกเสือมาขอความช่วยเหลือ จึงพาขึ้นรถมาที่ศูนย์อำนวยการชั่วคราว แล้วส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลลานนา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ในระหว่างที่นั่งรถพยาบาลมาที่โรงพยาบาลนั้นได้พูดคุยกับสามีว่าระหว่างที่หายตัวไปนั้นทำไมออกมาจากป่าไม่ได้ สามีบอกว่าหลังจากที่เข้าไปหาเห็ดในป่าได้เดินหลงป่าวนไปวนมา มืดไปหมดหาทางออกไม่เจอ ได้กินผักหวานป่าประทังชีวิต จนกระทั่งเช้าวันนี้ได้เดินลัดเลาะป่าเพื่อหาทางออกจนมาพบเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา


1655970037476

ในความเห็นส่วนตัวตนเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของเจ้าป่าเจ้าเขาที่ได้ปล่อยสามีออกมาจากป่า ขณะเดียวกันตอนยังเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังคุ้มครองสามีด้วย และตนก็ได้บนศาลพ่อปู่ที่บริเวณทางขึ้นวัดดอยท่านพระอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่สามีออกโรงพยาบาลหายดีแล้วก็จะไปแก้บนต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองแม่โจ้ที่ไปรับนายวีรยุทธออกมาจากป่าทราบว่า นายวีระยุทธเดินออกมาจากป่าในสภาพอิดโรยออกมาพบเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาจึงได้ช่วยเหลือมายังจุดศูนย์อำนวยการชั่วคราว และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ไปรับตัวมาส่งโรงพยาบาลดังกล่าว


1655970054793

ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสัจทรายจังหวัดเชียงใหม่ ผู้อำนวยการฝ่ายค้นหาผู้สูญหายได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ทางเจ้าหน้าที่ก็งงเหมือนกันว่านายวีระยุทธเดินออกมาจากป่าจุดหลังค่ายลูกเสือได้อย่างไร เพราะว่าก่อนหน้านั้นทางเจ้าหน้าที่ค้นหาได้ครูโฮมเดินเท้าค้นหาบริเวณรอบๆ จุดดังกล่าวหมดแล้วแต่ไม่พบตัว ซึ่งอาการนายวีระยุทธล่าสุดอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส