โซเชียลชื่นชมลุงวิน ช่วยกูภัยเคลียร์ทาง นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

18 มิ.ย. 65

โลกออนไลน์ชื่นชม ลุงวิน ช่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดช่องทางการจราจร นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล หลักได้รับบาดเจ็บจากเห็นรถขนแก๊สพุ่งชนกระบะ

 

ผู้ใช้ tiktok ชื่อว่า ธนกฤษ จารุพรกิติ ได้ลงคลิปพร้อมข้อความว่า "ขอบคุณลุงวินมอเตอร์ไซค์ปากซอย3 บ้านสวนชลบุรี ที่อำนวยความสะดวกให้กับรถพยาบาล นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล #มูลนิธิธรรมรัศมมีรัตน์ #หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี #กู้ภัยมังกรชลบุรี #ทีมรถพยาบาลมังกร #ทีมกำนันแมน #สุดยอดมังกร" จนมีชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมและแชร์เรื่องราวนี้ออกไปอย่างต่อเนื่อง

ลุงวิน

ต่อมาวันนี้ 18 มิถุนายน 65 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังถนนดังกล่าว บริเวณปากซอย 3 บ้านสวน-เศรษฐกิจ ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับนางสาวเดือน ชมจันทึก อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่อยู่ข้างวินจยย.รับจ้างเปิดเผยว่า ลุงรุ่ง วินรถจยย.รับจ้างหมายเลข7 เป็นคนนิสัยดีมากและเวลาที่มีรถกู้ชีพหรือรถกู้ภัยวิ่งผ่านมาถ้ารถติดลุงรุ่งก็จะมาช่วยโบกรถเคลียร์ทางให้ทุกครั้ง และเป็นประจำลุงแกจะออกมาตี 5 ทุกวันและวิ่งส่งผู้โดยสารตลอด จะไม่ค่อยได้เจอตัวง่ายๆ นอกจากแกว่างไม่มีลูกค้าถึงจะเจอที่วิน ตนก็อยากให้สังคมไทยมีคนดีๆ แบบลุงรุ่งแบบนี้

ลุงวิน

ทางด้านนายธนกฤษ จารุพรกิติ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สชนกับรถกระบะ มีคนติดภายใน คนขับอาการสาหัส ทางกู้ภัยได้เข้าไปช่วยเหลือและกำลังจะนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี เมื่อมาถึงจุดที่รถติดสะสมจำนวนมากบริเวณปากซอย3 บ้านสวน ได้มีลุงจยย.รับจ้างมาช่วยโบกรถและเคลียร์ทางให้กับรถกู้ชีพ เพื่อให้ได้ไปส่งคนเจ็บได้อย่างรวดเร็ว ลุงวินคนนี้จะคอยช่วยและโบกรถให้กับรถกู้ภัยกู้ชีพและรถพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง เวลาที่มีรถวิ่งผ่านช่วงรถติดตนก็ขอชื่นชมลุงวินจยย.ที่คอยช่วยโบกรถและเคลียร์ทางให้ในครั้งนี้และทุกครั้งที่ผ่านมา อยากฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนเวลาเจอรถพยาบาลหรือกู้ภัยเปิดไฟและเสียงก็ควรหลีกทางให้ เพราะผู้ป่วยหรือคนเจ็บที่อยู่หลังรถไม่ว่าจะอาการสาหัสหรือโคม่าต้องรีบไปส่งให้ถึงโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

ลุงวิน

สืบเนื่องจากหนุ่มชาวเมียนมาร์วัย 20 ปี ขับรภบรรทุกส่งแก๊สเบรกไม่ทัน พุ่งชนรถจอดรอเลี้ยวกลับรถได้รับบาดเจ็บติดภายในซากรถ

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สชนกับรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณยูเทิร์นกลับรถปากซอยบ้านสวน-เศรษฐกิจ12 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดคาในรถ หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 4 ล้อ อีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 83-3998 ชลบุรี หน้ารถพังยับเยิน หลังรถบรรทุกแก๊สมาเต็มคันมี นายยี ชาวเมียนมาร์ อายุ 20 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่หน้ารถ กู้ภัยเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัยก่อนจะรีบปฐมพยาบาลเบื่องต้นแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี

 

ห่างกันเล็กน้อย พบรถกระบะยี่ห้อมิตซูมิชิไทรทัล สีบอร์น ทะเบียนผษ 5713 ชลบุรี จอดอยู่ข้างทางสภาพท้ายรถแตกพังเสียหาย

 

สอบถามนายชูเดช สละชีพ อายุ 55 ปี คนขับกระบะเล่าว่า ตนกำลังจะไปทำรถที่บริษัท พอมาถึงที่เกิดเหตุนั้นตนได้ชะลอความเร็วและจอดรอรถเลี้ยวยูเทิร์น โดยมีรถที่จอดอยู่หน้ารถของตนอีก 2 คันพอตนจอดได้ไม่นานรถบรรทุกแก๊สวิ่งมาด้วยความเร็ว ไม่เบรกเลยจึงพุ่งชนท้ายรถของตน

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขอดูกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม จะรอให้คนขับรถบรรทุกแก็สหายดีจะได้เรียกตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส