เหยี่ยวแอ๊บแบ๊วขอของกินชาวบ้าน สุดน่ารักให้ลูบหัวแลกไก่สด เจ้าของโผล่หวั่นติดคุก (คลิป)

9 มิ.ย. 65

วันที่ 8 มิ.ย. 65 คุณนากับคุณแอน อาศัยอยู่ที่ ซ.เพิ่มสิน 20 แยก 5 ถนนพหลโยธิน 54 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลสายไหม เพื่อขอลงบันทึกประจำวันเรื่องเจอนกเหยี่ยวไม่รู้ของใครบินเข้ามาอยู่ในบ้าน จึงอยากให้ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของให้ที หรือไม่ก็นำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาที่อยู่ให้นกเหยี่ยว เพราะเลี้ยงไว้เองก็จะกลัวมีความผิด เพราะไม่รู้ว่านกเหยี่ยวเป็นสัตว์สงวนหรือไม่

383130

ล่าสุด วันที่ 9 มิ.ย.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของ คุณแอนกับคุณนาที่ ซ.เพิ่มสิน 20 แยก 5 ถนนพหลโยธิน 54 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. มีทางเพจสายไหมต้องรอด นำโดย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ได้มาตรวจสอบนกเหยี่ยวตัวดังกล่าว เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์หาเจ้าของตัวจริง

104986

โดยวันนี้ทางทีมเพจสายไหมต้องรอดได้มีการเล่นกับเจ้านกเหยี่ยวตัวดังกล่าว พบว่าค่อนข้างจะแข็งแรง

552679

นายทูน เนทูน อายุ 26 ปี เป็นคนงานชาวพม่าที่เป็นคนเจอนกเหยี่ยวเป็นคนแรก เล่าว่า ตนเองไปเจอนกเหยี่ยวตัวดังกล่าว บินเข้ามาในบ้าน ในช่วงประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 7 มิ.ย. 65  ซึ่งตอนนั้นตนเองกำลังจะเดินไปทำงาน

636509

ได้ยินเสียงนกที่หลังบ้าน มันร้องไม่หยุด จึงเดินไปดูก็ปราฏว่าไปพบนกตัวดังกล่าวมีเชือกที่ผูกติดไว้ที่ขา พันอยู่กับต้นไม้ ส่วนตัวนก ก็บินไปบินมา และส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา ด้วยความตกใจที่ไม่เคยเห็นนกตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนก็เลยวิ่งไปเรียกคุณนา เจ้าของบ้านให้นำนกตัวดังกล่าวลงมาจากต้นไม้ พอจับลงมาตนเองก็ได้ให้อาหารกับนกตัวดังกล่าว จนมันหยุดร้อง

ส่วนตัวยอมรับว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นนกเหยี่ยวตัวเป็น ๆ อยู่ใกล้ ขนาดนี้มาก่อน และอยากให้เจ้าของมารับกลับไป เนื่องจากตัวเองดูแลไม่ไหว

103177

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า วันนี้พี่ต้องเข้ามาตรวจสอบน้องตัวดังกล่าว ก็เพราะว่ามีคนทักเข้ามาในข้อความของเพจเป็นจำนวนมาก ให้เข้ามาหาเจ้าของนก เนื่องจากลูกเพจแจ้งเข้ามาว่านกตัวดังกล่าวเป็นนกของคนในพื้นที่สายไหม ซึ่งวันนี้ที่ได้เล่นกับเจ้านกเหยี่ยวตัวดังกล่าว ยังมีสภาพที่แข็งแรงอยู่ แล้วก็มีความเชื่อง โดยในขนาดนี้ ทางเพจสามารถทราบแล้วว่าเจ้าของนกตัวดังกล่าวเป็นของใคร

โดยวันนี้หากเจ้าของตัวจริงเดินทางมารับ ทางเพจก็จะเป็นตัวแทนเจ้าของบ้านที่เป็นคนเจอนกส่งมอบให้กับเจ้าของตัวจริง และต้องพาเจ้าของนก ไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สน.บางเขน ที่เป็นเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบในเขตดังกล่าว

834386

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าของตัวจริงเดินทางมาขอรับนกเหยี่ยวแล้ว โดยมีทีมสายไหมต้องรอดเป็นพยานในการส่งมอบ โดยเจ้าของนกชื่อว่า น้องแพม อายุ 15 ปี เปิดเผยว่า ตนเองออกตามหานกตัวนี้มา 2-3 วันแล้ว ซึ่งนกตัวนี้ไม่ใช่นกตัวเดียวกันกับนกเหยี่ยวที่บินไปที่เมืองทอง แต่เป็นนกที่ตนเองเจอมาจาก จ.มหาสารคาม เมื่อช่วงเดือนมีนาคม เห็นมันเชื่องก็เลยนำกลับมาเลี้ยงต่อที่กรุงเทพฯ ซึ่งนกตัวนี้เป็นพันธุ์นกเหยี่ยวแดงหัวขาว ไม่ทราบอายุ และยังไม่ได้ตั้งชื่อให้

252547

ที่ผ่านมาเลี้ยงนกตัวนี้ ด้วยการให้กินเนื้อสัตว์บ้าง บางทีก็ปล่อยให้มันบินไปหาอะไรกินตามธรรมชาติ วันที่นกหายออกไปจากบ้านก็ไม่รู้ว่ามันจะไม่บินกลับมาเพราะอะไร เนื่องจากทุกครั้งที่ปล่อยไป มันบินกลับมาเองตลอด หลังจากนี้จะนำนกกลับไปเลี้ยงต่อที่บ้าน แล้วก็จะเดินทางไปที่ สน.บางเขน ลงบันทึกประจำวันว่าเป็นเจ้าของตัวจริง เป็นไปได้ก็จะไปลงทะเบียนให้ทุกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากที่ผ่านมายืนยันว่าไม่เคยรู้มาก่อนว่านกเหยี่ยวเป็นสัตว์ที่ต้องลงทะเบียนหากจะเลี้ยงไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม