หนุ่มยิงสาวม่ายผัวตายแค้นเรียกสินสอดแพง ลูกเศร้าเผาพ่อเสร็จทำศพแม่ (คลิป)

7 มิ.ย. 65

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวเเดง ได้รับเหตุมีคนโดนยิงเสียชีวิตคาบ้าน ในพื้นที่ หมู่ 8 บ้านหนองไฮใต้ ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพรุดเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบศพหญิงคือ นางหนูทอง พวงยอด อายุ 50 ปี นอนเสียชีวิต สภาพศพถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดที่ศีรษะ 1 นัด นอนหงายเสียชีวิตอยู่ใกล้ประตูหน้าบ้านชั้นล่างของตัวบ้านที่เกิดเหตุ

172140995105

ขณะที่คนก่อเหตุ เป็นชายในหมู่บ้านใกล้เคียงที่มาติดพันกับนางหนูทอง หลังจากที่สามีคนตายนั้นเสียชีวิตได้ไม่นาน แต่ทางนางหนูทองกลับไม่เล่นด้วย ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่เลยมีปากเสียง ก่อนจะมีเสียงปืนดัง 1 นัด ทราบชื่อทางคนก่อเหตุ นายประโมทย์ กำลังกล้า อายุประมาณ 50 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามตัวมาดำเนินคดี

801966

วันที่ 7 มิ.ย. 65 ล่าสุดทางทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านหนองไฮใต้ ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เป็นบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านของนางถวิล ทองดี อายุ 58 ปี เพื่อนบ้าน และคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าเหตุการณ์ว่า เบื้องต้นเมื่อวานนี้ประมาณ 2 ทุ่มกว่ ทาง นางหนูทองได้เดินทางมาที่บ้าน เพราะเขาเองมีปัญหากับทางคนก่อเหตุมาเป็นสัปดาห์แล้ว มาขอนอนกับตน

566126

หลังจากนั้นตนเองก็นั่งพูดคุยกับทางผู้ตาย ผู้ตายเองก็ระบายความในใจประมาณว่า นายประโมทย์ คนก่อเหตุ โทรมาขู่อีกแล้ว บอกว่าจะเอาชีวิต ตนเองก็บอกว่าอย่าไปต่อเถียงเขา ไม่ต้องรับสาย ก่อนที่จะนั่งคุยและดูทีวีกัน หลังจากนั้นประมาณ 3 ทุ่ม ตนก็เห็นแสงไฟคล้ายไฟส่องกบนึกว่าชาวบ้านแถวนี้หากบ กระทั่งไฟเริ่มเข้ามาใกล้บ้านตน ก็ได้ยินเสียงนายประโมทย์ตะโกนมาว่า "เอ่อมึงอยู่ตรงนี้เหรอ" ก่อนจะปรี่ตรงเข้าหานางหนูทองแล้วเอาปืนจ่อหัว กระสุนพุ่งเข้าที่บริเวณคอ ก่อนที่จะฟุบลงไป ทั้งที่ไม่ได้มีปากเสียงหรือไม่ทันร้องขอชีวิต

cg

ตนเองก็ตะโกนว่า "อาทอง อาทอง" คนก่อเหตุก็ปรี่เข้ามาหาตน และใช้เท้าถีบเข้าที่ใบหน้าด้านขวาของตน ก่อนจะลากตนลงไปกับพื้น และกระทืบเข้าที่ไหปลารา ก่อนเอากระบอกปืนทุบเข้าหัวตน 1 ที และวิ่งออกไปทางเดิม หลังจากนั้นตนเองก็รีบไปดูผู้ตาย ปรากฏว่าเขาเองเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้เรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ผู้ตายและคนก่อเหตุอยู่กินกันฉันสามีภรรยามานานกว่า 2 ปี ขณะที่สามีของคนตายก่อนหน้านี้เขาเลิกรากัน และแยกกันอยู่ ทำให้นางหนูทองมาคบหากับทางนายประโมทย์ นานกว่า 2 ปี เมื่อช่วงเดือนที่แล้วทางสามีของนางหนูทองได้เสียชีวิต ทางนางหนูทองตัดสินใจบอกว่าให้ทางคนก่อเหตุมาผูกข้อไม้ข้อมือ พร้อมสินสอดมาแต่งงาน จำนวน 10,000 บาท หลังจากนั้นทั้งคู่ก็มีปากเสียงและทะเลาะกัน ส่วนตัวเองก็หวาดกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ยังหาตัวไม่ได้ ตนก็ไม่กล้าอยู่บ้านคนเดียว กลัวว่าคนร้ายจะกลับมาทำร้ายตน ตนอบากจะขอร้องคนก่อเหตุให้เข้ามอบตัว

692403

นายธวัชชัย กระจ่างศรี ลูกชายคนโตของผู้ตาย เล่าว่าส่วนตัวทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนน้องสาวก็ไปเรียนที่ต่างจังหวัด ทำให้แม่เองอยู่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียว ทราบมาตลอดว่าเเม่เองกับทางคนก่อเหตุอยู่กินกันเชิงสามีภรรยาได้ประมาณ 1-2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเขาเองทั้งคู่ก็ดูแลกัน ไม่ได้มีปัญหาหรือเรื่องราวทะเลาะวิวาทแต่อย่างใด หนำช้ำทางคนก่อเหตุเองก็ยังช่วยขับรถพาแม่ และน้องสาวไปทำธุระบ่อยครั้ง

781385

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนั้น คาดปมสาเหตุเรื่องราวที่เกิดขึ้นตนได้รับทราบจากทางญาติ ๆ ว่าน่าจะเป็นเรื่องของเงิน ที่ทางผู้ก่อเหตุเองพยายามจะเอาเงินของแม่ ไปชื้อปุ๋ยหรือของทำการเกษตร เพราะก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุทางผู้ก่อเหตุได้เข้ามาวัดบ้านเอาเอกสารของแม่ไป ซึ่งพอแม่ทราบก็เลยไปแจ้งความเมื่อวานนี้ หลังจากกลับมาจากโรงพักได้ไม่ถึงชั่วโมงก็เลยเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ขณะที่รายละเอียดเรื่องเงินว่าเป็นเงินอะไรนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะที่ผ่านมาแม่เองไม่เคยมาระบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น มาทราบอีกทีก็จากทางญาติและเพื่อนบ้าน

กรณีที่ผ่านมาทางครอบครัวเองก็รับรู้ว่าเขามาอยู่กินกับทางแม่แต่ก็ไม่ได้ห้าม หรือกีดกันแต่อย่างใด เมื่อถามถึงเรื่องค่าสินสอดที่แม่หรือผู้ตายเรีนกกับทางคนก่อเหตุ 10,000 บาท ในส่วนนี้ก็พอจะทราบจากทางญาติมาอีกที แม่แค่บอกว่าอบากให้อีกฝ่ายมาผูกข้อมือ แต่ไม่รู้ว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร

"ในใจอึ้งหลังทราบข่าว ไม่คิดว่าเรื่องจริง ยังทำใจไม่ได้เพราะพ่อเพิ่งเสียไปไม่ครบ 100 วัน แม่ก็มาเสียไปอีก ค่อนข้างแย่ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนเองอยากให้ทางคนก่อเหตุ มามอบตัวและรับผิดชอบตามกฎหมาย ในใจโกรธเพราะส่งสารแม่ ไม่ทันได้เลี้ยงดูแลไม่ท่านก็จากไปก่อน ตนบอกแม่ครั้งสุดท้ายไม่ต้องเป็นห่วง ตนพร้อมจะดูแลน้องต่อไป" ลูกชายคนโตของผู้ตาย กล่าว

735003

ด้านนางถนอม กำลังกล้า อายุ 81 ปี แม่ของนายประโมทย์ คนก่อเหตุ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทางลูกชายได้เดินทางมาที่บ้าน พร้อมบอกว่าจะไปฆ่านางทองหนู บอกเเค่เครียดหลังจากเมียไม่ยอมคุยด้วย หรืออาจจะมีผู้ชายใหม่ โดยที่ทางลูกลายไปดักรอที่บ้านมา 2-3 วัน แต่ทางคนตายกลับไม่ยอมกลับบ้าน และไล่ให้เขาออกจากบ้าน ทางลูกลายเลยแค้น รวมไปถึงเรื่องของเงินสินสอด ที่ทางคนตายเองบอกว่าให้ทางลูกชายไปหาเงินมา 10,000 บาท แต่ทางลูกชายไม่มี ทำให้อีกฝ่ายตีตัวออกห่าง เขาเองเลยคิดมากพยายามจะติดต่ออีกฝ่าย แต่อีกฝ่ายกลับหนีหน้าไม่ยอมเจอ

ทั้งนี้ ยอมรับว่าทางลูกชายคิดมาสักระยะแล้วว่าตั้งใจจะก่อเหตุ ตนเองก็ได้พยายามห้ามว่าอย่าไปทำร้ายเขา เงินที่เสียไปก็ปล่อยผ่านไป ถือเสียว่าช่วยเขา เพราะที่ผ่านมาลูกชายของตนมักจะคอยช่วยเหลือครอบครัวคนตาย ทั้งไปช่วยสร้างบ้านที่ จ.ศรีษะเกษ รวมไปถึงบ้านที่อยู่ด้วยกันตอนนี้ ทุ่มเงินทุ่มแรงไปหลายบาท รวมไปถึงช่วยกันออกรถจักรยานยนต์ด้วยกัน แต่สุดท้ายเขากลับมาเรียกสินสอด ตนก็บอกว่าไม่เป็นไรถ้าเขาไม่ยอมก็ไม่ต้องไปอะไร ทางลูกชายก็บอกว่าไม่ ก่อนจะเดินทางไปก่อเหตุ ปัญหาหลักคือเรื่องของการแต่งงานทั้งที่อยู่ด้วยกันมานานแล้ว กลับมาเพิ่งบอกให้ผูกข้อมือ สุดท้ายพอไม่มีเงินแต่ง เขาเองเลยไม่ให้อยู่ด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนเองก็ติดต่อทางลูกชายไม่ได้ โทรหาบ้านญาติก็ไม่มีใครทราบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส