สะพรึงทั้งหมู่บ้าน หนอนไชร่างสาวกรีดยางลามติด 8 ชีวิต เผยโฉมหลังฟักตัวมีปีก (คลิป)

6 มิ.ย. 65

กรณีสาววัย 27 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ร้องสื่อว่ามีตัวประหลาดคล้ายหนอนหรือพยาธิ ไต่ออกจากผิวหนังในร่างกาย ทำให้ทรมานอย่างมาก ที่บ้านวังพระองค์ หมู่ 12 ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบกับ น.ส.พิณ 27 ปี ชาวบ้านบ้านวังพระองค์ กำลังคีบตัวประหลาดคล้ายหนอนหรือพยาธิกำลังไต่ออกจากรูผิวหนังให้ดู โดยลักษณะคล้ายนอนเล็ก ๆ สีขาว

510067

วันที่ 6 มิ.ย. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณบ้านของนางสาวพิณ อายุ 27 ปี ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว โดยช่วงเย็นวันนี้ หน่วยงานในพื้นที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบอาการ ทั้ง อบต.บ้านดุง นายอำเภอ และปลัดเทศบาล โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นโดยรอบบ้านของนางสาวพิณด้วย

 518022

คนในครอบครัวของนางสาวพินมีผู้ที่มีอาการเดียวกันทั้งหมด 8 คนรวมตัวของนางสาวพิณ ประกอบด้วย นางสาวพิณ อายุ27 ปี, นางยอด อายุ 54 ปี แม่นางสาวพิณ, ด.ญ.กิ่งปาล์ม อายุ 1 ปีครึ่ง, เด็กหญิงกอแก้ว อายุ 5 ปี, เด็กชายชาเย็น อายุ 7 ปี, เด็กชายก๊ะ อายุ 10 ปี และเด็กชายต้นกล้า อายุ 10 ปี

424404281809

ขณะที่ทีมข่าวและหน่วยงานปกครองท้องถิ่นลงพื้นที่ นางสาวเพ็ญและเด็กในครอบครัวก็มีอาการคัน และมีลักษณะคล้ายหนอนที่ออกมาตามตัวตลอดเวลา หากทายากันยุงบนผิวหนัง ก็จะเริ่มออกมาเยอะขึ้น โดยที่ทีมข่าวสังเกตมีทั้งลักษณะเป็นตัวอ่อนสีขาว และลักษณะสีดำคล้ายแมลง สามารถเคลื่อนไหวได้ ก่อนจะบินหรือหล่นลงพื้น

132699

นางสาวพิณ อายุ 27 ปี สาวที่มีหนอนออกจากตัว เล่าว่า เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ช่วงเช้ามืดตนเองเดินทางไปเก็บเห็ดใกล้กับสวนยางพารา เพียงคนเดียวและสวมใส่รองเท้าบู๊ทตามปกติ หลังจากนั้นรู้สึกว่าเริ่มแสบคันบริเวณเท้าทั้ง 2 ข้าง เพราะมีบางอย่างกัดมีของเหลวลักษณะคล้ายยางพาราที่เท้า ตนจึงดึงออก

794058

กลับมาบ้านเริ่มมีอาการคันบริเวณเท้าหลังจากนั้นเริ่มคันตามตัว 1 สัปดาห์ผ่านไป สังเกตว่าเริ่มมีบางอย่างลักษณะสีขาวออกมาจากตัว โดยตอนแรกมีการทายากันยุงระงับอาการคันและอาบน้ำ โดยทราบว่าสิ่งที่อยู่ภายในตัวตัวอ่อนลักษณะเป็นสีขาว หลังจากนั้นเริ่มมีสีน้ำตาล และเป็นสีดำเข้ม หากเป็นสีดำเข้มแล้วหลุดออกมาจากผิวหนังจะลักษณะคล้ายแมลงมีปีกและบินได้

838035234894

ตอนแรกที่ตนเองมีการเล่าให้คนในบ้านได้ฟังบางคนก็ไม่เชื่อคิดว่าตัวเองเป็นบ้า แต่ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นกับตนเองโดยยังไม่ทราบสาเหตุ และก่อนหน้านี้ไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อนในชีวิต ตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมาก เพราะคันตลอดเวลา และมีแผลถลอกตามตัวที่เกิดจากสิ่งมีชีวิตดังกล่าว ตอนนี้คนในบ้านก็เป็นเกือบทุกคน ล่าสุดได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดแล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา จะทราบผลในวันพรุ่งนี้ ตนเองอยากหายจากอาการดังกล่าวมาใช้ชีวิตลำบาก

624322

นางปราณี บุริเทีย นายกอบต.บ้านดุง กล่าวว่า วันนี้หลังจากทราบข่าวจึงรีบลงพื้นที่มาดูแล เพราะเป็นห่วง และชาวบ้านต่างตกใจเพราะไม่เคยพบเจอมาก่อนเลย เบื้องต้น วันนี้ได้นำถุงยังชีพมามอบให้ และประสาน รพ.สต. ส่งตัวไปตรวจสอบอย่างละเอียด ที่ผ่านมาไม่เคยมีประชาชนในพื้นที่มีอาการแบบนี้มาก่อน ส่วนตัวมองว่าอาจจะเกิดจากแมลงวันในป่ายาง หรืออาจจะเป็นแมลงที่คนในพื้นที่เรียกว่าแมลงไม้ไข่ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้

185013

ด้านนางคำไหล วิเวกเพลิน อายุ 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า ตนเองตกใจไม่คิดว่าจะมีหนอนแบบนี้ออกจากร่างกายคนในพื้นที่ เห็นตอนแรกยังนึกว่าเป็นสิวเสี้ยน แต่ไป ๆ มา ๆ มันเริ่มเยอะขึ้น และคล้ายกับเพลี้ย ล่าสุด ตนเองเริ่มคันที่แขนมา 2 วัน กลัวจะเป็นแบบนางสาวพิณ แต่เมื่อทายากันยุงลงบนแขนก็ปกติ ไม่มีอะไรออกมาจากแขน น่าจะไม่ใช่อาการเดียวกัน ยอมรับว่ากังวลกลัวว่าจะแพร่ระบาดได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส