นาทีสลดแก๊งลูกสจ.ไล่ล่าทหารแหกโค้งดับปริศนา พยานแฉขวดตีน่วมหวั่นหลุดคดี (คลิป)

5 มิ.ย. 65

จากกรณี​พลทหาร​ขับรถจักรยานยนต์​แหกโค้งเสียชีวิต​ แต่ญาติคาใจเพราะที่ตัวของผู้เสียชีวิตมีบาดแผล​ เป็นร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย ต่อมามีคลิปที่ญาติมีอาการคล้ายวิญญาณเข้าบอกว่า "คุณไล่ผม มันตีผม" นั้น

127152330336

ล่าสุด วันที่ 5 มิ.ย. 65 บ่ายวันนี้ที่วัดช้างทูน ต.ชญางทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด ญาติของพลทหารจตุพร กลั่นเกลี้ยง ร่วมกันนำพิธีฌาปนกิจศพ โดยการสร้างเตาเผาชั่วคราวขึ้น (เชิงตะกอน) และนำศพของพลทหารจตุพรไปตั้งเผาบนเชิงตะกอน แทนการเผาที่เมรุเผาศพของวัดช้างทูน

547249

มีตัวแทนของพลเรือตรีสรวุฒิ ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งกองทัพเรือ เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พร้อมญาติ และเพื่อน ๆ ของพลทหารจตุพรมาร่วมพิธี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

666859

นางฉวี อุยะตุง อายุ 54 ปี น้าสะใภ้ของพลทหารจตุพร เล่าว่า ตอนนี้ไม่มีความคืบหน้าในคดี ทางญาติพยายามติดตามตรวจสอบแต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ส่วนในคดีทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน สำหรับการติดตามผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ ตนไม่เชื่อว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เพราะมีบาดแผลเกิดจากการถูกทำร้าย

285818

โดยครั้งแรกเกิดเหตุที่หน้าล้งผลไม้บ้านโป่ง ถูกรุมตีด้วยขวด ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และไปเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนจะมีใครตามไปทำร้ายนั้น ไม่มีพยานหลักฐาน แต่ไม่เชื่อว่าตายเพราะอุบัติเหตุ เนื่องจากบาดแผลเกิดจากการถูกตี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าเกิดจากอุบัติเหตุ ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดก็ชี้ชัดว่าถูกทำร้าย แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าที่เกิดเหตุตอนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหรือไม่

197371304486

นางฉวี เล่าต่อว่า ตนเองต้องพูดแทนนางปัน กลั่นเกลี้ยง ผู้เป็แม่ของพลทหารจตุพร ว่าเพื่อนของพลทหารจตุพรที่ไปด้วยกันต้องวิ่งหนีการถูกตีเข้าไปอยู่ในล้งผลไม้ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุพลทหารจตุพรมาส่งเพื่อน และขี่รถจักรยานยนต์วนไปวนมาอยู่ 3 รอบ เพื่อขอเงินไปเติมน้ำมันกลับล้งผลไม้ ที่ตำบลเทพนิมิต จนถูกกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาทำร้าย และเกิดการต่อสู้กัน แต่ญาติไม่ยอมให้พลทหารมางานศพวันนี้ เพราะไม่พอใจที่เพื่อนคนนี้พาพลทหารจตุพรไปเกิดเหตุ จนถูกทำร้าย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เพื่อนก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังทั้งหมดแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น

704036

ขณะที่ ร.ต.อ.ปรัชญา พิณรัตน์ ร้อยเวร สภ.เขาสมิง ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล และหลักฐานจากกล้องวงจรปิด บอกเพียงว่า หลักฐานระบุเกิดอุบัติเหตุ ส่วนการทำร้ายร่างกายกันอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน นำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำดังกล่าว

426820

ล่าสุด เพื่อนรุ่นน้องของพลทหารจตุพรมาพบญาติ และเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ถูกลูกชายนักการเมืองท้องถิ่นใช้ขวดโซดารุมตีพลทหารจตุพร ส่วนตนวิ่งหนีเอาชีวิตรอดเข้าไปในล้งผลไม้ ยังถูกตามไปทำร้ายร่างกาย พร้อมตบหน้าแรงงานในล้งผลไม้แบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ทีมข่าวลงพื้นที่​จุดเกิดเหตุ​ ตำบลวังตะเคียน อำเภอเขาสมิง​ จังหวัดตราด​ ทีมข่าวเข้าไปสอบถามล้งรับซื้อผลไม้แห่งหนึ่งที่ได้รับเบาะแสมาว่าเป็นจุดที่พลทหารถูกรุมทำร้าย ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์แหกโค้งเสียชีวิต

521244

ลูกจ้างของล้งรับซื้อผลไม้ บอกว่าช่วงเวลาประมาณตี 1 กว่า ๆ ได้ยินเสียงคนทะเลาะวิวาทกันบริเวณหน้าร้าน แต่ตอนนั้นตนไม่ได้ออกมาดู แต่เป็นเสียงชายฉกรรจ์ คาดว่าน่าจะเป็นขวดทุบตีกัน​ หลังจากนั้นก็มาทราบช่วงเช้าว่าพลทหารขับรถจักรยานยนต์แหกโค้งเสียชีวิต พอได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าพลทหารคนดังกล่าวถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายประมาณ 3-4 คน

454254

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านค้าใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ​ ห่างกันประมาณ 200 เมตร เป็นมุมกล้องฝั่งตรงข้าม ช่วงเวลาตี 01.37 น. ของวันที่ 2 มิ.ย. 65 พบว่ามีรถจักรยานยนต์ 2 คัน​ขับย้อนศร​เข้าไป​ยังจุดที่เกิดเหตุ​ที่พลทหารถูกรุมทำร้าย โดยพบว่าเข้าไปนานกว่า 10 นาที หลังจากนั้นมีรถจักรยานยนต์ 1 คันขับออกมา จากจุดเกิดเหตุด้วยความเร็ว​

549286

เวลา ​01.48 น. เวลาไล่เลี่ยกันก็มีรถจักรยานยนต์ขับขี่ตามออกมาอีก 2 คัน แต่ได้เลี้ยวซ้ายเข้าไปยังมินิมาร์ต ซึ่งทราบจากคนในพื้นที่ว่าเป็นบ้านของ สจ. นักการเมืองท้องถิ่น​ในพื้นที่

508464

ทีมข่าวสอบถามคนที่บ้าน สจ. พบกับภรรยาของลูกชาย สจ. บอกกับทีมข่าวว่าสามีตนไม่อยู่ที่บ้าน​ เรื่องกลุ่มของคนที่มีปัญหากับพลทหาร​นั้น ตนยืนยันไม่ทราบเรื่อง​ดังกล่าว เพราะเพิ่งหายป่วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส