"ตุ๊กตา - ชิน" จากเพื่อนเปลี่ยนมาเป็นคู่ชีวิต ฝ่ายชายป่วยเป็นโรคประหลาด

4 มิ.ย. 65

ตุ๊กตา อุบลวรรณ ควงคู่แฟนหนุ่ม ชิน ชินสุเวท เล่าถึงความรักจากเพื่อนเลื่อนมาเป็นแฟน พร้อมต้องเจอปัญหาพิสูจน์รักด้วยอาการป่วยของฝ่ายชาย ที่น้ำหนักเกือบ 100 โล

 ตุ๊กตา อุบลวรรณ

นักแสดงมากความสามารถ ตุ๊กตา อุบลวรรณ ควงคู่แฟนหนุ่มชิน ชินสุเวท ที่จะมาเล่าให้ฟังถึงความรักจากเพื่อนเลื่อนมาเป็นแฟน พร้อมต้องเจอปัญหาพิสูจน์รักด้วยอาการป่วยของฝ่ายชายทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW 

 

 

คบกันมา 12 ปี?
ตุ๊กตา : ถ้าเป็นเพื่อน 20 ปี ถ้าเป็นแฟน 12 ปี คือไม่มีคนถาม แล้วเราก็เป็นคนที่จะไปบอกอะไรว่าเราเป็นแฟนกัน ช่วงที่เราเป็นเพื่อนกัน แล้วเริ่มเป็นแฟนมาสักระยะเค้าก็ป่วยแล้ว ปัญหาคือเค้าไม่ต้องการถ่ายรูปอะไรเลย ช่วงนั้นเค้าท้อแท้มากๆ สภาพร่างไม่ได้เป็นปัจจุบันอีก 2 โล 100 ผมร่วง

 

s__6922313

จากเพื่อนมาเป็นแฟน?
ชิน : ก็ไม่รู้เหมือนกัน คล้ายความใกล้ชิด เป็นเพื่อนกันทำงานด้วยกันตลอด เรารู้สึกสบายใจที่อยู่กับคนนี้ คุยได้ทุกเรื่อง พอวันนึงมาเป็นแฟน เราไม่ได้รู้สึกว่ามีปัญหาอะไร

 


ตุ๊กตา : เราเป็นเพื่อนเค้า ตอนนั้นเค้าแฟนเราเป็นคนจัดงานวันเกิดเซอร์ไพรส์แฟนเค้าให้ด้วย พอเค้าเลิกกับแฟนคนแรกเค้าช้ำ เค้าทุกข์เราก็อยู่ข้างๆเค้าตลอด พอมีแฟนอีกคน ก็เหมือนเดิม เราก็อยู่ข้างๆเค้า กลายเป็นว่าทุกช่วงเวลาของเค้าเราอยู่เป็นเพื่อนจริงๆ จนวันนึงที่เลิกกับแฟนเค้าไปอังกฤษเรียนต่อ ตอนนั้นเราเริ่มรู้สึกเหงา ก็อีเมลล์ไปคุยกัน คิดถึงเพื่อน ตอนนั้นมีหนังเรื่องนึงเพื่อนสนิท เราดูแล้วทำไมเรามีความรู้สึกแบบนี้ มันมากกว่าเพื่อนหรือปล่าวความรู้สึกที่เราคิด วันนึงไปเที่ยวทำงานกัน ก็บอกเค้า คบกันดูป่าววะ

 


ชิน : ผมก็ไม่มีปัญหาอะไร เวลาที่อยู่ด้วยกันพอไปเรื่อยๆมันก็ไม่ต่างกับที่เค้าคิด พอเราอยู่กับเค้าแล้วเราสบายใจ พอเค้าแง้มมาเราก็โอเค

 

เอาความกล้ามากจากไหนในการบอก?
ตุ๊กตา : เราเป็นคนที่ไม่มีความเป็นผู้หญิงเลย พอเราบอกเค้าก็ อือ เค้าเป็นคนนิ่งๆอยู่แล้ว เค้าไม่เคยพูด เจอตอนแรกไม่ชอบเลยเกลียดมากว่าขี้เก๊ก

 ชิน ชินสุเวท

 

เปลี่ยนสถานะจากความเปนเพื่อน?
ตุ๊กตา : ตอนแรกเราเรียกกันว่า มึง พอเปลี่ยนสะกดจิตตัวเองทำไงให้รู้สึกว่าเค้าไม่ใช่เพื่อน ให้เกียรติเค้าด้วยการตั้งสรรพนามว่าพี่ชิน
ชิน : แรกๆยังแปลกๆคำพูดเหมือนกันเพราะมึงกูกันตลอด แต่เราโอเคพี่ก็ได้ เราก็เรียกตุ๊กตาปกติ มีเรียกว่ารัก

 

 

เปลี่ยนสถานะแล้วการใช้ชีวิตแตกต่างมั้ย?
ตุ๊กตา : ไม่แตกต่างค่ะ เนื่องจากว่าตอนที่เป็นเพื่อนอยู่กับเค้าเกือบตลอดเวลา เพราะทำงานด้วยกัน หลังจากทำงานก็ไปแฮงค์เอ้าท์ เรามีหน้าที่ประจำขับรถไปรับเค้า เพราะเวลาเค้าเมาเค้าจะนึกถึงเราให้ไปรับเค้า พอมาเป็นแฟนมันแปลกมาก เราไม่เคยมีความลับต่อกัน มุมแบดเราเคยเห็นในตอนเป็นเพื่อน ตอนเป็นแฟนเลยไม่มีเกราะเลย

 

 

เวลาเมาแล้วคิดถึงใครคือแอบชอบ?
ชิน : อุ๊ย! ก็อาจจะเป็นคนแรกที่เรานึกถึง
ตุ๊กตา : เพื่อนทั้งในและนอกวงการเวลาเมาโทรหาตุ๊กตาหมดเลย เพราะว่าเราเป็นคนที่ขับรถรับส่งได้
ชิน : นิสัยเค้าเหมือนผู้ชาย พูดคุยอะไรมันคลิกตลอด

 

 ตุ๊กตา อุบลวรรณ

คบกันไม่นาเป็นโรค?
ชิน : โปรตีนรั่วครับ มันรั่วไปกับปัสสาวะ พอมันพร่องในตัวเรามากๆ พอเราทานพวกโซเดียม ร่างกายเราจะบวมน้ำ ไม่อันตรายถึงใช้ชีวิตแต่เป็นร่างกายเราที่บวม

 

 

ต้องนั่งวีลแชร์?
ชิน : ใช่ครับ มันบวมมากๆร่างกายเรารับกับพวกนี้ไม่ได้ พวกข้อเข่ายืนนานๆก็ไม่ไหวแล้ว ต้องนอนอย่างเดียว

 

 

เกือบ 100 กิโล ตอนนั้นเศร้ามั้ย?
ชิน : เศร้าครับ ดาวน์หมดทุกอย่าง แย่มาก ทำไมเกิดแบบนี้กับเรา ตอนมันพร่องเราออกจากโรงพยาบาลเราไม่รู้เลยว่าต้องทานยังไง ทานปุ๊ปบาฃวมตรงนั้นเลย

 

 ชิน ชินสุเวท

ดูแลให้กำลังยังไง?
ตุ๊กตา : ให้กำลังใจทุกอย่าง สงสารเค้าตรงที่กินไรไม่ได้เลย ต้องทำอาหารให้กินเอง
ชิน : พูดกับตัวเองเหมือนกับคนไร้สมรรถภาพ เหมือนผักใกล้รอวันตาย วันนอนไม่มีความสามารถไปทำอะไรเลย

 

 

ดูแลสภาพจิตใจยังไง?
ตุ๊กตา : ก็บอกเค้า เค้าท้อเพราะเป็นๆหายๆมา 3 รอบละ เปลี่ยนตัวยาผมร่วง หมอบอกว่าถ้าเปลี่ยนตัวยาตัวนี้อาจทำให้เป็นหมันนะ แต่เราอยากให้เค้าหาย ก็เปลี่ยนเลยเอาชีวิตสุขภาพไว้ก่อน บอกเค้าในวันที่ท้อมากๆ ทีวีก็ดูไม่ได้ ถ้าเห็นของกินแล้วอยากกิน
ชิน : ของผมมันแย่กว่าของคนอื่น ผมกลับมาเป็นอีก หายแล้วกลับมาเป็นใหม่

 

 ตุ๊กตา อุบลวรรณ

คบกันปีเดียว เจอปัญหาหนักขนาดนี้ ทำไมถึงยังอยู่กับเค้า?
ตุ๊กตา : เราตัดสินใจที่จะเป็นแฟนกับเค้าแล้ว เคยคิดเล่นๆกับตัวเองตอนเป็นเพื่อนเค้าหล่อมากเลย พอเป็นแฟนสภาพร่างแย่มาก ทั้งอ้วน ป่วย ผมร่วง ไปทำงานก็ไม่ได้ เรารู้สึกว่านี่แหละคือรักแท้ ถ้าเราเลทอกคนนี้เป็นคู่ชีวิต ไม่ว่าเค้าเป็นยังไง เราต้องอยู่ข้างเค้า
ชิน : มันเป็นบทพิสูจน์ความรักผมเลย

 

ในตอนนั้นแย่ที่สุดมองไม่เห็นใคร สิ่งที่ผมเห็นก็คือตุ๊กตาทำงานเหนื่อย กลับมาต้องมาทำกับข้าวให้ผม เพราะว่าผมไปไหนไม่ได้ ตอนนี้คุณหมอบอกผมปกติแล้วเหมือนคนปกติ ทานยาคุมโรคไว้

 

 

รักษากี่ปี?
ชิน : 8 ปี คิดว่าไม่น่าจะเป็นแล้ว ปีที่แล้วผมฟื้นมาทั้งปีเลย ทุกวันนี้เราไม่ประมาทออกกำลัง

 

 

ไม่อยากแต่งงาน?
ตุ๊กตา : เป็นความตั้งใจของเราสองคนตั้งแต่ต้นแล้ว เรามาพิสูจน์รักกันมั้ยว่าถ้าเราไม่มีประเพณีมาครอบ เราจะอยู่ด้วยกันมั้ย เพราะความรักมันเป็นเรื่องของคนสองคน ต่อให้มีอะไรมามัด ถ้าวันนึงจะเบิกกันก็ต้องเลิกกัน

 

  ชิน ชินสุเวท

จดทะเบียน?
ตุ๊กตา : คิดว่าค่ะสักวันนึง ถ้าวันนึงใครเป็นอะไรไป อีกคนจะได้มีการจัดการแทนกัน

 

 

พ่อแม่ว่ายังไง?
ตุ๊กตา : แม่บอกเออได้ เอาไปเลย ไม่เป็นไร เค้าไม่ได้ต้องมาแต่งงาน แต่ให้ผู้ใหญ่มาพูดคุยสู่ขอแบบเป็นทางการ พูดคุยไปหลายปีแล้ว

 

 

ไม่อยากมีลูก?
ชิน : น่าจะเป็นผมที่บอกว่าไม่อยากมี ผมไม่อยากมีห่วงหรืออะไร แค่เราอยู่ด้วยกัน อย่างน้อยมีเวลาดูแลพ่อแม่ ดูแลคนรอบข้าง ไม่อยากเพิ่มอะไรเข้ามาในชีวิต

 


ตุ๊กตา : ไม่อยากมีลูกตั้งแต่ต้น เพราะเห็นปัญหาของคนรอบตัว มีพ่อแม่ที่ต้องดูแล วันนึงมีบูกกลัวว่าความรักของเราที่ต้องดูแลพ่อแม่ อยากมีเวลาทั้งหมดให้พ่อแม่ ความเห็นเราตรงกันดีมากๆเลย

 ตุ๊กตา อุบลวรรณ

 

ตลอด 12 ปี อยากบอกอะไร?
ชิน : ที่ตุ๊กตาทำให้มาตั้งแต่เราเริ่มรู้จักกัน ดีใจมาก มีความสุขมากๆที่ได้รู้จักตุ๊กตา ที่เราได้อยู่ด้วยกัน หวังว่าเราจะได้ชีวิตอยู่ด้วยกันจนจากกันไปคนละข้าง

 


ตุ๊กตา : รักในทุกอย่างที่เป็นเค้า ดีใจที่เราเป็นเพื่อนกันจากวันแรกจนวันนี้มันเปลี่ยนไป แต่เราจะเป็นเพื่อนที่อยู่ในขีวิตของกันและกันตลอดไป ไม่มีอะไรจะพรากเราจากกันได้นอกจากความตาย

 

 

เรียกว่าเป็นคู่ชีวิตได้มั้ย?
ตุ๊กคา : คู่ชีวิตค่ะ

ตุ๊กตา อุบลวรรณ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส