แก๊งนทท.พิเรนทร์ ปีนป่ายป้ายจุดชมวิวบน "เขาสามมุข"

3 มิ.ย. 65

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพนักท่องเที่ยวปีนป่ายป้ายจุดชมวิวบน เขาสามมุข จวกยับทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองแสนสุขจังหวัดชลบุรี ได้โพสต์ข้อความว่า "แจ้งเตือน #ห้ามปีนป่ายสถานที่สาธารณะจุดชมวิวเขาสามมุข

ห้ามประชาชนหรือนักท่องเที่ยวปีนป่ายสถานที่สาธารณะจุดวิวเขาสามมุขโดยเด็ดขาด! เนื่องจากอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งทางเทศบาลเมืองแสนสุขโดยท่าน ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข มีนโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณจุดชมวิวเขาสามมุข เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วยเอื้อประโยชน์ในการใช้สอย ทั้งการพักผ่อนหย่อนใจและการออกกำลังกายรวมถึงเป็น Landmark ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเช็กอินเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นขอความร่วมมือทุกท่านร่วมกันดูแลรักษาสิ่งของและสถานที่สาธารณะที่ท่านใช้ประโยชน์ร่วมกัน ไม่ควรทำลายหรือสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินของทางราชการ

พร้อมกับรูปภาพที่มีนักท่องเที่ยวกำลังปีนขึ้นบนป้ายบริเวณจุดชมวิวขอฃเขาสามมุขที่มีนักท่องเที่ยวกำลังถ่ายรูปชมวิวธรรมชาติ

ความคืบหน้าล่าสุด 3 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณจุดชมวิวเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบนักท่องเที่ยวกำลังเดินทางมาเที่ยวให้อาหารลิงบนเขาสามมุขกันอย่างต่อเนื่องและขับรถขึ้นมาถ่ายรูปบริเวณยอดเขากันไม่ขาดสาย

จากการสอบถาม นักท่องเที่ยวท่านหนึ่ง เดินทางมาจาก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุ รีเปิดเผยว่าจากที่ได้เห็นภาพของนักท่องเที่ยวที่กำลังปีนชึ้นป้ายของจุดชมวิวนั้นตนมองแล้วรู้สึกว่าไม่สมควรเป็นอย่างมาก เพราะจุดชมวิวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นที่สาธารณะที่ไม่ควรมาทำอะไรแบบนี้

ตนอยากฝห้ช่วยกันรักษาความสะอาดและช่วยกันทำสิ่งดีๆ ให้กับสถานที่ดีกว่าทำแบบนี้ นอกจากจะดูไม่ดีแล้วยังทำตัวเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็กและเยาวชนที่พบเห็นอีกด้วย อยากให้เลิกทำแบบนี้

ส่วนประเด็นที่ทางรัฐบาลได้มีการปลดล็อกให้ถอดแมสก์ในสถานที่เปิดโล่ง ตนก็รู้สึกว่าดีมากในการใช้ชีวิตและทำกิจประจำวันในชีวิตไม่รู้สึกว่ากลัวอะไรเลยแต่ก็ไม่ประมาทในการใช้ชีวิตและป้องกันตัวเองให้ดี แค่นี้เราก็สามารถใช้ชีวิตแบบการถอดแมสก์ได้แล้ว แบบปลอดภัยอีกด้วย

ที่มาภาพ เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส