มิจฉาชีพปีนเสาตัดสายไฟ อ้างเป็น จนท.การไฟฟ้า พอถูกจับได้ขี่รถย้อนศรหนีไม่คิดชีวิต

1 มิ.ย. 65

เตือนภัยมิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดสายไฟตามเสาไฟฟ้า เจ้าของร้านรู้ทันถ่ายภาพเอาไว้ได้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน คนร้ายรีบขี่รถหนีย้อนศรไม่ห่วงชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเผยไม่มีนโนบายออกมาตัดสายไฟตามบ้านแน่นอน หากพบเห็นแจ้งสายด่วน 1129

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "คำรณ เกตุประยูร" ได้โพสต์ข้อความว่า “เตือนภัยครับ…ตัดสายไฟแบบเนียนๆ ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ชุมชนจะได้น่าอยู่ ทั้งนี้ยังมีข้อความเตือนภัยจากลูกบ้านว่าแจ้งเหตุครับ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมามีมิจฉาชีพครับจะมาตัดสายไฟที่หน้าร้านของชำกลางวันแสกๆ ครับ แต่ไม่ได้ของไปครับ เรารู้ตัวก่อน รถเวฟสีน้ำเงินผู้หญิงตัวเล็กผู้ชายท้วมดำผมหงอกเต็มหัว" พร้อมกับรูปภาพของผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิงสวมเสื้อแขนยาวลายมีหมวกปิดบังใบหน้าแบบมิดชิด นั่งอยู่บนรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 125 สีน้ำเงิน ที่จอดอยู่ข้างเสาไฟโดยมีชายสวมเสื้อแขนสั้นสีเทา กางเกงขายาวสีดำ ปีนอยู่บนเสาไฟฟ้า

95597350-d4c0-46a5-a46e-0e286

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนเส้นพานทอง-มาบโป่ง หมู่ 8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบกับนายนายจรัล ทวิลา อายุ 41 ปี เจ้าของร้านเบ็ดเตล็ดผู้เห็นเหตุการณ์และได้เอาสายไฟที่คนก่อเหตุตัดไว้ยาวประมาณ 10 เมตร แต่ไม่ได้เอาไปและพาไปชี้จุดที่คนร้ายตัดสายไฟบริเวณเสาไฟฟ้าที่มีเบรกเกอร์ติดอยู่พร้อมเปิดเผยว่า ตนนั่งอยู่ในร้านเห็นผู้ก่อเหตุขี่รถ จยย.มา 2 คนเป็นผู้หญิงกับผู้ชาย จากนั้นผู้ชายได้เอาเหล็กเสียบรองเท้าแล้วปีนขึ้นบนเสาไฟแล้วก็ตัดสายไฟทันทีโดยมีผู้หญิงนั่งอยู่ที่รถ จยย.ตนเห็นผิดสังเกตจึงได้เดินเข้ามาถ่ายรูปเก็บไว้พร้อมกับสอบถาม ทางผู้ก่อเหตุบอกกับตนว่าทางการไฟฟ้าให้มาตัดสายไฟ ตนเอะใจจึงได้สอบถามและถามหาบัตรประจำตัวกับเอกสารแต่ผู้ก่อเหตุบอกไม่มี ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยดูพ อผู้ก่อเหตุรู้ว่าผู้ใหญ่บ้านกำลังมาจึงรีบขี่รถหนีย้อนศรไปทันที ตนจึงมั่นใจว่าเป็นมิจฉาชีพแน่นนอนส่วนสายไฟตนก็ไม่ได้ให้ไป


32cf7b7f-645d-42e8-ba3b-ae950

นายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 เผยว่าปกติทางชุมชนและหมู่บ้านจะมีไลน์กลุ่มไว้แจ้งเหตุและแจ้งเรื่องราวต่างๆ ในชุมชนและวันนี้ตนได้รับแจ้งทางไลน์จากลูกบ้านว่ามีมิจฉาชีพอ้างเป็นพนักงานจากการไฟฟ้ามาตัดสายไฟโดยได้สอบถามแต่ไม่มีเอกสารหลักฐานยืนยันจึงคาดว่าเป็นมิจฉาชีพมาก่อเหตุ หลังจากนั้นตนจึงรีบประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพานทองว่าได้ส่งพนักงานมาตัดสายไฟเขตมาบโป่งหรือไม่ แต่ทางการไฟฟ้าตอบกลับมาว่าวันนี้ไม่มีการออกไปตรวจหรือตัดสายไฟที่ไหน ตนจึงมั่นใจว่าเป็นมิจฉาชีพมาแอบอ้างแน่นอน และตนก็ได้รับแจ้งจากลูกบ้านในเขตพื้นที่และข้างเคียงว่าถูกตัดสายไฟได้รับความเสียหายประมาณ 3-4 เคสแล้ว และตนก็ชื่นชมลูกบ้านที่ช่วยเป็นหูเป็นตาถ่ายภาพคนร้ายและรุ่นรถเอาไว้ได้ และอยากฝากถึงลูกบ้านช่วงนี้ให้ช่วยกันดูและสอดส่องดูแลช่วยกันเพื่อชุมชนจะได้ปลอดจากมิจฉาชีพ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติก็แจ้งในไลน์ชุมชนได้เลยจะได้ช่วยกันไปดูและตรวจสอบ

นายรุ่งโรจน์ ปานสกุณ หัวหน้าแผนกปฏิบัติการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพานทองเปิดเผยว่า ทางการไฟฟ้าไม่มีนโยบายส่งพนักงานออกไปตัดสายไฟตามบ้านและชุมชนแน่นอน และยืนยันคนในภาพไม่ใช่พนักงานของการไฟฟ้า ซึ่งถ้าทางการไฟฟ้าจะตัดไฟหรือสายไฟจะมีเจ้าหน้าที่ออกหนังสือแจ้งเตือนก่อน 7 วันทำการถึงจะสามารถตัดได้และการทำงานทุกครั้งพนักงานจะไปด้วยรถสีส้มของการไฟฟ้าและพนักงานทุกคนจะต้องพกบัตรประจำตัวให้เห็นแสดงตัวทุกครั้งขณะปฏบัติหน้าที่ อย่างกรณีนี้รู้ชัดเลยว่าเป็นมิจฉาชีพที่มาก่อเหตุเพื่อนำไปแกะเอาทองแดงหรือสายอะลูมิเนียมเพื่อเอาไปขายชั่งกิโล อยากฝากถึงประชาชนหากพบเจอแบบนี้หรือพบเห็นคนกำลังตัดสายไฟให้แจ้งการไฟฟ้าในพื้นที่เพื่อมาตรวจสอบหรือแจ้งสายด่วน 1129 เพื่อจะได้มาตรวจสอบได้ทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส